Những thông tin thú vị về mua sắm của thế hệ Z
Nhóm thực phẩm ngẫu hứng và thức uống có tổng thị phần trị giá 6,6 tỉ USD vào năm 2017 là hai trong các nhóm sản phẩm chịu tác động bởi sự tham gia mua hàng thế hệ Z.

 Theo báo cáo “Thế hệ Z - Thế hệ người tiêu dùng tương lai" mới được Công ty nghiên cứu toàn cầu Nielsen phát hành ngày 10-10 cho thấy dù thế hệ Z vẫn còn trẻ nhưng sức ảnh hưởng của họ rất đáng chú ý.

Có 70% đáp viên thế hệ Z trong khảo sát cho biết họ có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của gia đình khi mua các sản phẩm sử dụng trong nhà, thực phẩm và thức uống.

Theo Nielsen Việt Nam, nhóm thực phẩm ngẫu hứng và thức uống có tổng thị phần trị giá 6,6 tỉ USD vào năm 2017 là hai trong các nhóm sản phẩm chịu tác động bởi sự tham gia mua hàng thế hệ Z.

Tuy nhiên, không chỉ giới hạn ở các loại sản phẩm trên, thế hệ trẻ này nói rằng họ là người ra quyết định cho các hoạt động giải trí bên ngoài, ăn tối và các sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và đồng hồ thông minh.

Thế hệ Z gồm những người sinh năm 1998 và 2010, ước tính sẽ chiếm 1/5 lực lượng lao động trong nước, tương đương với khoảng 15 triệu người vào năm 2025. Với các số liệu trên cho thấy thế hệ Z đang mang lại ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường nói chung và một vài ngành hàng nói riêng.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam , cho biết không thể phủ nhận rằng trẻ em có sức ảnh hưởng lớn đến trong việc ra quyết định mua hàng của người lớn.

Người trẻ ngày nay có thể quan sát, yêu cầu và lựa chọn hàng hóa với sự cho phép trong khi đi mua sắm cùng với người lớn, cũng như khi mua hàng một mình tại các cửa hàng.

Những thông tin thú vị về mua sắm của thế hệ Z - Ảnh 1.

Người trẻ ngày nay có thể quan sát, yêu cầu và lựa chọn hàng hóa với sự cho phép trong khi đi mua sắm cùng với người lớn.

Báo cáo còn cho thấy giống như Millennials, thế hệ này dành một lượng thời gian đáng kể trên các trang mạng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook và YouTube.

Việc tương tác đa kênh dường như quan trọng hơn với thế hệ này khi 99% đáp viên thế hệ Z có tài khoản trên Facebook, 77% đáp viên có tài khoản Zalo và 64% có tài khoản YouTube.

Tuy nhiên, khi hỏi về việc xem chương trình truyền hình trên tivi thì 90% đáp viên có trả lời họ xem tivi hằng ngày trong vòng một tháng qua.

 

Cuộc sống ảo và thực đều quan trọng với thế hệ Z, thế hệ Z chưa bao giờ biết đến một thế giới mà không có sự tồn tại của Internet hoặc điện thoại di động vì họ được lớn lên trong thời đại công nghệ thông tin, những thứ mà họ không thể sống thiếu được cho là điện thoại di động (45%) và Internet (21%).

Tuy nhiên, các hoạt động giải trí như đi uống trà sữa hoặc gặp bạn bè tại các quán cà phê, đi xem phim, đi siêu thị, tụ tập tại cửa hàng tiện lợi hoặc ghé thăm nhà bạn bè cũng là những hoạt động tiêu biểu mà họ yêu thích.

Theo bà Quỳnh, các đặc điểm nêu trên cho thấy thế hệ Z đang tiếp cận và tương tác với các thương hiệu ở rất nhiều kênh. Do vậy, khi muốn tiếp cận thế hệ này, chiến lược tiếp cận đa kênh là chiến lược thích hợp nhất cho các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đừng quá chú trọng vào kênh trực truyến mà bỏ quên kênh truyền thông truyền thống hay các cửa hàng.

Bên cạnh đó, thế hệ Z ít trung thành với một thương hiệu và sẵn sàng để có những trải nghiệm mới. Gần bốn trong số mười người được hỏi phản hồi rằng rất sẵn lòng để tiếp nhận hoặc thử các thương hiệu mới nếu họ cảm thấy thương hiệu đó thú vị.

Mặc dù họ đã có một số thương hiệu yêu thích và thường xuyên sử dụng. Và chỉ có khoảng 16% trong số này rất cẩn thận lựa chọn thương hiệu nào đó trước khi mua và không có xu hướng thay đổi.

theo Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

Các tin khác
Danh tính người đàn ông "lạ" đập phá ô tô Mazda ở ngay Trung tâm hành chính Đà Nẵng (06/11/2018 2:55:47 CH)
Phiên chợ nổi đặc biệt ở Thái Lan (06/11/2018 1:28:33 CH)
Các chợ quê lạ nhất miền Tây (06/11/2018 1:24:30 CH)
Say đắm giọng nói ngọt ngào của em gái Miền Tây (06/11/2018 1:19:46 CH)
Về miền Tây mùa nước nổi, ăn cá linh nấu bông điên điển (06/11/2018 1:17:03 CH)
Top 5 chợ trên sông thu hút du khách nhất (06/11/2018 1:14:29 CH)
Muốn quản vợ con, hãy mua cho họ xe máy điện thông minh VinFast Klara ngay đi! (05/11/2018 10:24:55 SA)
Dự án chưa mở bán, sàn địa ốc đã 'dụ' khách đặt cọc cả trăm triệu đồng (05/11/2018 9:29:19 SA)
Thủ tướng Pháp thăm TP HCM (05/11/2018 9:18:56 SA)
Lại đi chợ nổi Cái Răng (02/11/2018 1:40:24 CH)
Chợ Rồng - điểm sáng giữ gìn an ninh trật tự (02/11/2018 1:34:07 CH)
Giữ gìn an ninh trật tự ở chợ Gia Nghĩa (02/11/2018 1:32:41 CH)
Giữ gìn an ninh trật tự cho chợ (02/11/2018 1:28:13 CH)
Xuất hiện cá dầy ở chợ (02/11/2018 1:25:24 CH)
Không phải shop online, shipper mới là nỗi ám ảnh với người mua hàng khi giở chiêu trò lừa đảo tinh vi (01/11/2018 2:34:23 CH)
Cha làm hại con gái ruột mang thai: Ma men đưa lối cho tội ác tày trời (31/10/2018 11:05:33 SA)
Lai Châu: Bé gái 14 tuổi bị hiếp dâm, cứa cổ khi đi hái rau (31/10/2018 11:01:39 SA)
Mẹ và con trai 18 tháng tuổi chết trong tư thế treo cổ (31/10/2018 10:59:42 SA)
Nghi án đập kính ôtô, lấy trộm 3,5 tỷ đồng trước cửa ngân hàng (31/10/2018 10:58:24 SA)
Chính phủ điểm tên những thách thức phải "đương đầu" của nền kinh tế (31/10/2018 9:23:39 SA)
DPS - Đồng Hành Cùng Bạn Chọn món quà giáng sinh nào thật ý nghĩa?. Tết Nhâm Thìn, cây cảnh hình rồng lên ngôi XK vào Mỹ: Tránh làm ăn kiểu "mì ăn liền" 4 xu hướng váy cưới nổi bật Xuân Hè 2016
Thông báo di dời vào chợ chính Chán cà phê, trồng cam Vinh trên sườn đồi, lãi 500 triệu/năm Điện Biên: Xe con lao xuống suối, 3 người thương vong Loại thực phẩm giúp tránh cảm lạnh lúc giao mùa 'Toy Story 4' gây sốt với những đoạn phim đầu tiên Online Friday 2018 đặt mục tiêu thu hơn 1.500 tỷ đồng Đóng giả người giao hàng - mánh kẻ cướp thường áp dụng? Trái cây miền Bắc dồn dập vào siêu thị BTS tung bài hát tiếng Anh đầu tiên, chuẩn bị tấn công thị trường Mỹ? Bị nhắc nhở, tài xế chém chết bảo vệ Tuyển Malaysia cùng CĐV được bảo vệ ra sao khi đến Việt Nam? Giới trẻ 9X Việt thể hiện tài năng khởi nghiệp bằng công nghệ 4.0 Hành trình tái sinh thành phụ nữ của ông giám đốc người Pháp ở Hà Nội Jolie Nguyễn đẹp nhất tuần với váy khoe lưng thon 5 MÓN ĐỒ THỜI TRANG CÔNG SỞ NỮ 2017 HOT NHẤT TỪ ĐẦU NĂM Thực hư về sầu riêng ăn trả hạt giá 15.000 đồng/kg Ảnh: Cận cảnh chợ Bình Tây ở TP.HCM đẹp như cung điện trước ngày mở cửa trở lại
 
Quảng cáo
 
TIN CHỢ BÌNH TÂY
Thông báo di dời vào chợ chính
- Căn cứ Kế hoạch số 226/KH-UBND-KT ngày 31 tháng 5 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận 6 về tổ chức di dời các tiểu thương vào chợ Bình Tây; ...
V/v đảm bảo an toàn chợ trước ,trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009
BQL CHỢ BÌNH TÂY XIN THÔNG BÁO
 
Quảng cáo
 
Số người online: 84
Số người truy cập: 238586
Copyright © Chợ Bình Tây
57A Tháp Mười - P.2, Q.6 Tp. Hồ Chí Minh
Design by Đại Phát Co., Ltd www.dps.com.vn