Messi tặng Barca Quả Bóng Vàng thứ tám

 Thông tin được nhà báo tự do Miquel Blazquez đăng trên mạng xã hội X tối 19/2. "Messi quyên góp Quả Bóng Vàng thứ tám cho bảo tàng Barca dù anh không đoạt giải thưởng đó cùng đội bóng cũ", Blazquez viết. "Messi muốn cả tám Quả Bóng Vàng mà anh giành được ở cùng với nhau tại Barca".

Messi phát biểu sau khi đoạt Quả Bóng Vàng thứ tám, ở nhà hát Chatelet, thành phố Paris, Pháp tối 30/10/2023. Ảnh: AFP

Messi đoạt Bóng Vàng thứ tám ở tuổi 36, ngày 30/10/2023, phần lớn nhờ chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina. Trước đó, anh giành bảy giải thưởng năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. "Cả tám quả bóng đều quan trọng vì những lý do khác nhau, nhưng danh hiệu tập thể mới đặc biệt nhất", thủ quân Argentina nói khi nhận giải.

Sáu Bóng Vàng đầu tiên Messi giành được với tư cách cầu thủ Barca. Bóng Vàng thứ bảy anh giành được khi đã chuyển sang PSG, nhưng thành tích chủ yếu vẫn do anh đóng góp cho chủ sân Camp Nou. Vì thế, siêu sao này đã gửi nó về cho CLB Tây Ban Nha.

Bóng Vàng thứ tám của Messi tính thành tích của anh tại PSG, Inter Miami và đội tuyển Argentina. Việc anh gửi giải thưởng về cho bảo tàng của Barca được nhiều người hâm mộ ngợi khen. Trên mạng xã hội Reddit, tài khoản FireflyCaptain bình luận: "Messi vẫn đoạt danh hiệu cho Barca dù đã rời đội ba năm. Đúng là huyền thoại", và nhận được hơn 1.000 lượt Like. Còn tài khoản mrawya_rashaka viết: "Chết thật. Mỗi khi thấy những tin như này là tim tôi lại vỡ vụn vì nhớ lại Messi phải rời Barca thế nào".

Messi chia tay Barca hè 2021 khi hết hợp đồng mà đội bóng không gia hạn, vì lý do tài chính. Quyết định này tới đột ngột, chấm dứt 21 năm anh gắn bó với đội bóng. Trong họp báo chia tay đội, Messi khóc một hồi lâu. Đến nay, Barca vẫn chưa thể sắp xếp một trận tri ân anh, còn Messi cũng chưa có dịp tạm biệt khán giả Camp Nou.

Hoàng An


Giày Đại Phát solution
Số người online:
109
Số người truy cập:
4758755