HLV tuyển Nga: 'Chúng tôi đạt gần như mọi mục tiêu trước Việt Nam'

 "Chúng tôi phải bay một chuyến dài đến Hà Nội và phải thi đấu trong điều kiện thời tiết khác biệt hoàn toàn so với mọi khi. Đó là lý do vì sao chúng tôi bắt đầu trận đấu một cách chậm rãi, phòng ngự, thăm dò rồi mới đẩy nhanh tốc độ, dâng cao đội hình và ghi bàn", HLV Karpin cho hay.

Nhà cầm quân người Nga cũng cho rằng hơn 90 phút so tài với Việt Nam là cữ dượt thú vị và hữu ích cho tuyển Nga. "Chúng tôi đạt được gần như mọi mục tiêu đề ra cho trận đấu và đội tuyển không gặp ca chấn thương nào", ông nói.

HLV Valery Karpin trong cuộc họp báo sau trận Nga thắng Việt Nam 3-0 trên sân Mỹ Đình, tối 5/9. Ảnh: Lâm Thỏa

Tuyển Nga đến Hà Nội chỉ khoảng 26 tiếng trước giờ bóng lăn. Thời gian làm quen không nhiều và thời tiết với nền nhiệt cùng độ ẩm cao được dự báo là một trở ngại với thầy trò Karpin. Nhưng với đẳng cấp vượt trội - hơn 81 bậc trên bảng FIFA, Nga vẫn vượt trội.

Đội tuyển từ châu Âu mở tỷ số phút 24 từ một pha băng cắt đánh đầu của Daler Kuzyayev. Thể lực có phần sa sút ở đầu hiệp hai khiến Nga có lúc lép vế và suýt thủng lưới. Nhưng thủ môn chủ nhà Đặng Văn Lâm bất ngờ mắc sai sót, phá hụt đường chuyền về thành phản lưới, giúp Nga nhân đôi tỷ số ở phút 61.

Đến phút 77, đội khách ấn định chiến thắng 3-0 từ pha phối hợp ăn ý từ bên phải cấm địa, trước khi đội trưởng Ivan Oblyakov căng ngang cho tiền đạo Musayev đệm một chạm ghi bàn. Thể lực sút giảm về cuối trận khiến Nga nhiều phen thót tim khi Việt Nam đẩy cao tốc độ, nhưng cách biệt ba bàn vẫn được duy trì đến hết trận.

HLV Karpin không cho rằng Nga hưởng lợi từ tình huống Văn Lâm mắc lỗi dẫn tới bàn thua thứ hai. "Bàn đó có thể có một phần lỗi của thủ môn, nhưng hậu vệ cũng có lỗi. Trên sân, chẳng có gì là hoàn hảo và những tình huống như vậy vẫn xảy ra. Tôi không nghĩ bàn này ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu. Điều quan trọng là Nga đã ghi bàn từ trước đó", nhà cầm quân 55 tuổi nói.

Theo HLV tuyển Nga, thời tiết là thách thức lớn nhất với các học trò, khiến ông phải thay người đầu tiên từ phút 34, đưa Khlusevich vào sân thế chỗ Morozov vì anh này không chịu được cái nóng. "Chúng tôi ghi được ba bàn, nhưng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Nếu trận này diễn ra ở Nga, nơi dịu mát hơn nhiều, chúng tôi sẽ không hài lòng với kết quả. Còn với điều kiện như hôm nay, tôi thấy ổn", Karpin giải thích thêm.

Ông sau đó tỏ ra dè dặt khi được đề nghị nhận xét về tuyển Việt Nam. "Nếu so sánh trình độ với các đội bóng châu Âu mà chúng tôi từng đối đầu, Việt Nam chưa phải là đội mạnh. Dù vậy, họ cũng có một số cầu thủ tốt, tạo được một số cơ hội nguy hiểm. Tôi nghĩ họ sẽ tốt hơn nếu cải thiện thêm về thể lực", ông nói

Ở trận tiếp theo, gặp Thái Lan lúc 20h ngày 7/9, HLV Karpin cho biết Nga có thể sẽ chơi với đội hình chính khác, trong đó có ngôi sao Matvei Safonov - thủ môn đang khoác áo PSG và ngồi dự bị trước Việt Nam.

Lâm Thỏa


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2732
Số người truy cập:
5299837