6 tỉnh hợp lực xây dựng tuyến đường ven biển
Lãnh đạo 6 tỉnh thành thống nhất mục tiêu hoàn thành tuyến đường ven biển trước năm 2020, để thúc đẩy liên kết vùng và phát triển kinh tế - xã hội.

 Ngày 28/3, 3 bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư, Giao thông Vận tải, Xây dựng và lãnh đạo 6 tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa đã bàn thảo về dự án đường ven biển. 

Theo Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, 6 tỉnh thành phố đều là địa phương năng động, nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển, nhưng chưa kết nối được với nhau. Nếu không có tuyến đường này thì tiềm năng khu vực ven biển của các địa phương mãi chỉ là tiềm năng. 

Theo ông Dũng, Bộ đã nhận được kế hoạch đầu tư của cả 6 tỉnh thành, nhưng mỗi nơi lại có đề xuất khác nhau về quy mô, hướng tuyến, cơ chế cũng như nguồn vốn thực hiện. Trong khi đó, phải thống nhất được hướng tuyến, quy mô và quan trọng là đấu nối được với nhau thì mới phát huy hiệu quả.

6-tinh-hop-luc-xay-dung-tuyen-duong-ven-bien

Tuyến đường ven biển qua 6 tỉnh sẽ kết nối liên vùng hiệu quả. Ảnh minh họa: Xuân Hoa

Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh triển khai tuyến Hạ Long - Vân Đồn dài 88 km trong đó có khoảng 55 km đi sát biển phù hợp quy hoạch đường bộ ven biển. Đoạn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã được tỉnh nghiên cứu lập đề xuất đầu tư dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) và tỉnh đề nghị ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.800 tỷ đồng cho phần giải phóng mặt bằng.

Tỉnh Nam Định và Ninh Bình kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cao tốc ven biển qua Ninh Bình và Nam Định theo hình thức hợp tác công tư (PPP). Tháng 3, Thủ tướng đã đồng ý giao Nam Định chủ trì nghiên cứu triển khai đoạn Ninh Bình đến Nam Định thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh theo hình thức PPP trong giai đoạn 2017-2021. 

Thanh Hóa kiến nghị Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tuyến đường bộ ven biển qua địa phận tỉnh theo hình thức đối tác công tư (PPP) với chiều dài 61 km, tổng mức đầu tư là 7.500 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương hỗ trợ 5.000 tỷ đồng, còn lại vốn ngân sách địa phương và vốn nhà đầu tư.

Cùng với quy hoạch tuyến đường bộ ven biển, tháng 3/2016, Thủ tướng đã phê duyệt quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Sau hai quy hoạch này, các địa phương bắt đầu đề xuất kế hoạch xây dựng các đoạn tuyến trên địa bàn mình. Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn, nên có tỉnh muốn tập trung phát triển hệ thống đường bộ cao tốc trước, song có nơi như Thanh Hóa lại muốn tập trung nhiều hơn cho đường bộ ven biển để khai thác tiềm năng địa phương.

“Chúng ta không thể chỉ dựa vào nguồn lực hiện tại để thiết kế hệ thống giao thông, mà phải nghĩ rộng hơn đến toàn vùng, đến cả nước, về một không gian phát triển mới để bố trí hạ tầng”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.

Sau khi bàn thảo, lãnh đạo các địa phương thống nhất mục tiêu đề ra, tuyến đường này sẽ được hoàn thành trước năm 2020, để thúc đẩy liên kết vùng và phát triển kinh tế - xã hội.

“Hy vọng trong vòng 3-4 năm tới, chúng ta sẽ xây dựng xong con đường này và tạo sự bứt phá cho các tỉnh đồng bằng sông Hồng”, Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nói.

Từ năm 2010, Thủ tướng đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển Việt Nam. Tới tháng 6/2015, Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua các tỉnh, thành phố Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố nêu trên phải phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, lập, phê duyệt và thực hiện dự án đầu tư xây dựng đối với các đoạn tuyến trên địa bàn, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất nguồn vốn, báo cáo Thủ tướng.

Anh DuyNgày 28/3, 3 bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư, Giao thông Vận tải, Xây dựng và lãnh đạo 6 tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa đã bàn thảo về dự án đường ven biển.

Theo Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, 6 tỉnh thành phố đều là địa phương năng động, nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển, nhưng chưa kết nối được với nhau. Nếu không có tuyến đường này thì tiềm năng khu vực ven biển của các địa phương mãi chỉ là tiềm năng.

Theo ông Dũng, Bộ đã nhận được kế hoạch đầu tư của cả 6 tỉnh thành, nhưng mỗi nơi lại có đề xuất khác nhau về quy mô, hướng tuyến, cơ chế cũng như nguồn vốn thực hiện. Trong khi đó, phải thống nhất được hướng tuyến, quy mô và quan trọng là đấu nối được với nhau thì mới phát huy hiệu quả.

6-tinh-hop-luc-xay-dung-tuyen-duong-ven-bien
Tuyến đường ven biển qua 6 tỉnh sẽ kết nối liên vùng hiệu quả. Ảnh minh họa: Xuân Hoa
​Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh triển khai tuyến Hạ Long - Vân Đồn dài 88 km trong đó có khoảng 55 km đi sát biển phù hợp quy hoạch đường bộ ven biển. Đoạn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã được tỉnh nghiên cứu lập đề xuất đầu tư dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) và tỉnh đề nghị ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.800 tỷ đồng cho phần giải phóng mặt bằng.

Tỉnh Nam Định và Ninh Bình kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cao tốc ven biển qua Ninh Bình và Nam Định theo hình thức hợp tác công tư (PPP). Tháng 3, Thủ tướng đã đồng ý giao Nam Định chủ trì nghiên cứu triển khai đoạn Ninh Bình đến Nam Định thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh theo hình thức PPP trong giai đoạn 2017-2021.

Thanh Hóa kiến nghị Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tuyến đường bộ ven biển qua địa phận tỉnh theo hình thức đối tác công tư (PPP) với chiều dài 61 km, tổng mức đầu tư là 7.500 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương hỗ trợ 5.000 tỷ đồng, còn lại vốn ngân sách địa phương và vốn nhà đầu tư.

Cùng với quy hoạch tuyến đường bộ ven biển, tháng 3/2016, Thủ tướng đã phê duyệt quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Sau hai quy hoạch này, các địa phương bắt đầu đề xuất kế hoạch xây dựng các đoạn tuyến trên địa bàn mình. Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn, nên có tỉnh muốn tập trung phát triển hệ thống đường bộ cao tốc trước, song có nơi như Thanh Hóa lại muốn tập trung nhiều hơn cho đường bộ ven biển để khai thác tiềm năng địa phương.

“Chúng ta không thể chỉ dựa vào nguồn lực hiện tại để thiết kế hệ thống giao thông, mà phải nghĩ rộng hơn đến toàn vùng, đến cả nước, về một không gian phát triển mới để bố trí hạ tầng”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.

Sau khi bàn thảo, lãnh đạo các địa phương thống nhất mục tiêu đề ra, tuyến đường này sẽ được hoàn thành trước năm 2020, để thúc đẩy liên kết vùng và phát triển kinh tế - xã hội.

“Hy vọng trong vòng 3-4 năm tới, chúng ta sẽ xây dựng xong con đường này và tạo sự bứt phá cho các tỉnh đồng bằng sông Hồng”, Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nói.

Từ năm 2010, Thủ tướng đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển Việt Nam. Tới tháng 6/2015, Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua các tỉnh, thành phố Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố nêu trên phải phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, lập, phê duyệt và thực hiện dự án đầu tư xây dựng đối với các đoạn tuyến trên địa bàn, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất nguồn vốn, báo cáo Thủ tướng.

Anh Duy

Các tin khác
Miền Bắc đón đợt gió mùa đông bắc mới (29/03/2017 1:42:15 CH)
Đóng đinh vào tấm xốp rải trên quốc lộ để 'bẫy đối thủ' (29/03/2017 1:40:52 CH)
Bị cưỡng hiếp, cô gái tung cước đạp “của quý” của nam thanh niên (10/03/2017 11:26:18 SA)
Truy bắt kẻ chích điện, cướp tài sản bà chủ quán nước (10/03/2017 11:23:57 SA)
Ba tên trộm mừng hụt vì “thó” nhầm điện thoại mô hình (10/03/2017 11:22:53 SA)
26 gã đàn ông đem 7 gà chiến đấu trong vườn rậm (10/03/2017 11:20:24 SA)
Không sợ "thần chết", hơn 40 quái xế náo loạn đường phố HN (10/03/2017 11:18:55 SA)
Trốn truy nã vẫn tụ tập “chiến hữu” đi bảo kê (10/03/2017 11:17:49 SA)
Trần tình đớn đau của cô gái trở về từ “động quỷ” (10/03/2017 11:15:21 SA)
Nhiều thí sinh than đề Toán khó (01/07/2016 2:21:53 CH)
Ba lần cúi đầu xin lỗi nhân dân Việt Nam của Formosa (01/07/2016 2:20:24 CH)
TP HCM sẽ hạn chế xe vào trung tâm theo khung giờ nhất định (01/07/2016 2:18:58 CH)
TP HCM bổ nhiệm nhiều nhân sự mới (27/06/2016 1:55:10 CH)
Chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước ở Hà Tĩnh tái cử (27/06/2016 1:53:57 CH)
Thanh tra nhà máy giấy Trung Quốc trước lo ngại 'bức tử' sông Hậu (27/06/2016 1:52:37 CH)
Hà Nội có thể cấm xe máy từ 2025 (27/06/2016 1:51:21 CH)
Hà Tĩnh yêu cầu Formosa lắp thiết bị quan trắc tự động khí thải (08/06/2016 2:23:32 CH)
Thanh Hóa cầu cứu Bộ Quốc phòng hỗ trợ giải cứu 3 phu vàng (08/06/2016 2:21:56 CH)
Xe container lật, hàng trăm lít dầu dầu chảy tràn ra đường (08/06/2016 2:20:27 CH)
Chỉ hai người tự ứng cử trúng đại biểu Quốc hội khóa 14 (08/06/2016 2:19:15 CH)
DPS - Đồng Hành Cùng Bạn Chọn món quà giáng sinh nào thật ý nghĩa?. Tết Nhâm Thìn, cây cảnh hình rồng lên ngôi 4 xu hướng váy cưới nổi bật Xuân Hè 2016 XK vào Mỹ: Tránh làm ăn kiểu "mì ăn liền"
Khách sạn toàn robot phục vụ ở Nhật Vì sao cảng 2 tỷ USD 'đói' hàng? Nhiều dự án BOT 'chưa tạo công bằng với người dân', định mức sai Gu ẩm thực đậm đà của người Việt Vợ bất ngờ trước hành động của ông chồng say xỉn Nhiều ưu đãi tại Queen Watch dịp Trung thu Tôi hạnh phúc đi xe máy cũ dù đủ tiền mua ôtô Siêu thị điện máy lại "siêu" ưu đãi người tiêu dùng 5 mỹ nhân Thái có hàng triệu người theo dõi trên Instagram Công an không được trao đổi nội dung bí mật qua điện thoại Dortmund tiếp Real, PSG đọ sức Bayern tại Champions League tuần này Nhật biến đại dương thành nguồn sản xuất điện Thái Lan siết chặt an ninh trước phiên xử vắng mặt Yingluck Con gái Cindy Crawford khoe chân thon trong show Bottega Veneta AeonEshop ra mắt ứng dụng mua sắm trên di động Phần mềm quản lý nhân sự eHR
 
Quảng cáo
 
TIN CHỢ BÌNH TÂY
Khách sạn toàn robot phục vụ ở Nhật
Mọi dịch vụ trong khách sạn như đặt phòng, thanh toán, dọn vệ sinh... đều được phục vụ bởi 140 robot thông minh.
Con người có thể kết hôn, sinh con trên Mặt Trăng năm 2050
Con người có thể định cư và khai thác các loại tài nguyên trên Mặt Trăng trong vài thập kỷ tới.
 
Quảng cáo
 
Số người online: 98
Số người truy cập: 238433
Copyright © Chợ Bình Tây
57A Tháp Mười - P.2, Q.6 Tp. Hồ Chí Minh
Design by Đại Phát Co., Ltd www.dps.com.vn