Forester bản facelift sửa thiết kế, bổ sung công nghệ, tinh chỉnh hệ thống treo, bán ra 4 phiên bản, 2 lựa chọn động cơ. Bản nâng cấp của mẫu SUV dễ nhận diện bởi những sửa đổi như cụm đèn pha, cản trước, vành hợp kim, riêng bản Sport nâng cấp với đèn sương mù LED kiểu tròn, các bản còn lại kiểu dọc.
Hệ thống treo mới, cải thiện cảm giác lái và thoải mái hơn khi chinh phục những cung đường địa hình. Forester nâng cấp bán ra 4 phiên bản, gồm Touring, X-Break, Advance và Sport.
Nội thất trên các phiên bản gần như giống nhau, hãng xe Nhật Bản cung cấp tuỳ chọn trang trí mới như bọc da Nappa hai tông màu. Cập nhật tính năng Eyesight Safety với camera trước góc rộng hơn và nâng cấp phần mềm mới cho phép hoạt động ở nhiều điều kiện đường hơn.
Sau hai năm mới trở lại, triển lãm năm nay nhận sự quan tâm lớn của giới truyền thông. Bắt đầu từ gian hàng của hãng Subaru.
Chủ tịch VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam), Bradley Kelly, chia sẻ về chủ đề "Drive over the Challenges", thể hiện mong muốn đồng hành cùng khách hàng và doanh nghiệp để cùng vượt qua những thử thách trong quá khứ.
Triển lãm Ôtô Việt Nam 2022 với sự tham gia của 14 thương hiệu ôtô và gần 200 gian hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp phụ trợ và sản phẩm dịch vụ cao cấp, sẽ là Triển lãm Ôtô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Việt Nam.
Theo số liệu của Bộ Công thương, tỷ lệ sở hữu ôtô tại Việt Nam là xấp xỉ 23 chiếc trên 1.000 dân; xu hướng ôtô hóa sẽ tăng mạnh trong những năm tới. Do đó, tất cả các nhà sản xuất ôtô nên thích ứng, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và mang đến cho họ trải nghiệm hài lòng nhất, theo chia sẻ của chủ tịch VAMA.
Ông Laurent Genet, đại diện VIVA (Hiệp hội các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng Việt Nam), đánh giá Việt Nam với dân số gần 100 triệu dân vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức cho những nhà sản xuất, nhập khẩu ôtô nhằm níu giữ chân khách hàng và đáp ứng nhu cầu ngày một khắt khe của khách hàng.
Thị trường ôtô Việt Nam đang được hâm nóng sôi động vào cuối năm 2022 khi các hãng lên kế hoạch ra mắt nhiều sản phẩm mới. Chỉ riêng dòng xe du lịch đã tăng 40% từ tháng 1 đến tháng 9. Và VMS 2022 là nơi mà 14 hãng xe thuộc hai Hiệp hội VAMA và VIVA sẽ trình làng những mẫu xe mới nhất với công nghệ tiên tiến nhất.
Không gian trong nhà là sân khấu chính của triển lãm, nơi các trưng bày xe và biểu diễn nghệ thuật. Trong khi đó, không gian ngoài trời là nơi trải nghiệm sản phẩm của một số thương hiệu như Jeep, Subaru, Dat Bike, EV One, và trạm sạc Audi.