Apple: Không bao giờ có iMessage cho Android

 Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm của Apple, giải thích với WSJ lý do không mở rộng loại thiết bị hỗ trợ cho dịch vụ nhắn tin của công ty. Theo đó, hãng sẽ chỉ dành thời gian để làm các dịch vụ tốt hơn, thay vì liên kết với các nền tảng khác để tạo lợi thế cạnh tranh.

"Việc tạo nên những trải nghiệm khác biệt là ưu tiên hàng đầu", Craig nói. "Tạo liên kết với Android sẽ làm chúng tôi mất tập trung vào việc đổi mới dịch vụ.". Ông cũng cho rằng sẽ rất lãng phí thời gian trong việc tạo ra một cổng liên kết với Android cho ứng dụng.

Lời giải thích mới của Craig thể hiện sự tự tin hơn của Apple về cùng vấn đề so với năm 2013. Khi đó, công ty lo ngại người dùng sẽ chuyển sang Android nếu iMessage hỗ trợ hệ điều hành của Google. "iMessage trên Android sẽ loại bỏ rào cản với các gia đình sử dụng iPhone, những người sau đó có thể mua điện thoại Android cho con mình", email nội bộ cách đây 9 năm của Apple bị lộ có đoạn.

Đây là lần đầu một đại diện Apple lên tiếng chính thức về thông tin phát triển iMessage cho Android. Đầu năm ngoái, ý định tạo iMessage cho Android năm 2013 của một số lãnh đạo Apple được hé lộ trong hồ sơ gửi đến tòa án. Khi đó, công ty bị cáo buộc "khóa" người dùng vào hệ sinh thái của họ, buộc phải sử dụng các sản phẩm của Apple mà không có lựa chọn khác.

Tin nhắn iMessage có màu xanh dương. Ảnh: Businessinsider

Theo hồ sơ tòa án, Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Phần mềm và Dịch vụ Internet của Apple, khẳng định "đã tạo ra một phiên bản iMessage trên Android có khả năng tương thích chéo với iOS, cho phép người dùng hai nền tảng có thể nhắn tin liền mạch với nhau". Tuy nhiên, ý tưởng này bị Craig Federighi và Phil Schiller, Giám đốc điều hành phụ trách App Store, phản đối. Năm 2016, từng có nhân viên gửi email cho Schiller nói về vai trò của iMessage, rằng điều khó khăn nhất của người dùng khi muốn rời hệ sinh thái Apple là iMessage. Schiller phản hồi: "iMessage cho Android sẽ chỉ gây hại hơn là có ích cho chúng ta".

Theo MacRumors, khi đó, nhiều tin đồn rằng Apple sắp tung ra phiên bản iMessage cho Android, khi công ty có định hướng phát triển mảng dịch vụ. Tuy nhiên, một lãnh đạo Apple đã phủ nhận, nói số lượng một tỷ người dùng sẽ là nguồn dữ liệu đủ lớn cho Apple phát triển các công cụ AI của mình. Ngoài ra, việc một nền tảng nhắn tin mạnh mẽ chỉ hoạt động trên các thiết bị Apple, sẽ giúp hãng bán được nhiều máy hơn.

iMessage là công cụ nhắn tin phổ biến với người sử dụng thiết bị của Apple. Họ có thể nhắn tin miễn phí giữa iPhoneiPadmáy tính Mac, đính kèm các tệp tin, hình ảnh, video... Trên iPhone, tin nhắn iMessage được phân biệt bằng màu xanh da trời. Nhưng nếu nhắn với người dùng Android, chúng sẽ có màu xanh lá và chuyển thành dạng SMS có phí thông thường.

Hoài Anh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6295
Số người truy cập:
4767705