Indonesia bỏ bóng đá nữ SEA Games 32

 Theo nguồn tin của VnExpress, sáng 6/4 Ban tổ chức SEA Games 32 đã gửi thông báo cho các nước thành viên về quyết định của Indonesia. Trước đó, xứ vạn đảo vẫn đăng ký thi đấu và nằm ở bảng A. Nhưng vài tiếng sau lễ bốc thăm chiều 5/4, họ thông báo rút lui.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Indonesia không tham dự môn bóng đá nữ ở SEA Games. Như vậy, số lượng các đội ở hai bảng sẽ bằng nhau. Bảng B gồm chủ nhà Campuchia, Thái Lan, Singapore và Lào.

Tuyển nữ Việt Nam trong trận thắng Indonesia 6-0 tại SEA Games 30. Ảnh: Hoàng Linh

Không dự SEA Games, nhưng Indonesia vẫn tranh tài tại vòng loại bóng đá nữ Olympic 2024. Họ nằm ở bảng F, sẽ đối đầu Đài Loan và Lebanon.

Việt Nam giàu tình tích nhất trong môn bóng đá nữ SEA Games với bảy lần giành HC vàng. Trong đó, có ba kỳ liên tiếp vào năm 2017, 2019 và 2022 dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung.

Thái Lan đứng thứ hai với năm lần giành HC vàng. Tuy nhiên, đối thủ khó chơi nhất với Việt Nam hiện tại được cho là Philippines, do thuyết phục được hàng loạt cầu thủ có gốc gác nhưng sinh ra ở nước ngoài về thi đấu. Philippines từng đánh bại Việt Nam 4-0 trong trận chung kết AFF Cup 2022, sau đó giành vé vào VCK World Cup 2023 trước thầy trò ông Mai Đức Chung.

Nữ Việt Nam hiện ở Nepal. Đội vừa đánh bại chủ nhà 5-1 trong trận lượt đi bảng bảng C vòng loại thứ nhất Olympic 2024. Hai đội sẽ đá lượt về vào ngày 8/4.

HLV Mai Đức Chung cho biết mục tiêu của Việt Nam là bảo vệ HC vàng SEA Games 32. Bên cạnh đó, ông và các học trò phải chuẩn bị để dự vòng chung kết World Cup 203 khởi tranh vào tháng 7, nơi đội nằm ở bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Lâm Thỏa


Giày Đại Phát solution
Số người online:
12344
Số người truy cập:
4775947