Hàng chục người bị bắt vì đánh bạc Poker 20 tỷ đồng ở Hà Nội

 Ngày 10/12, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết đã khởi tố 11 bị can để điều tra tội Tổ chức đánh bạc; và 16 người, trong đó nhiều người Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, về hành vi Đánh bạc.

Cảnh sát làm việc tại một phòng Poker bị bắt quả tang. Ảnh: Công an cung cấp

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 10/2019 Công ty TNHH Dịch vụ TPT Hà Nội được thành lập để làm các thủ tục xin thành lập Câu lạc bộ Lucas Palace. Ông Trần Văn Đồng làm đại diện pháp luật, đứng tên thuê 2 căn nhà ở phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, với giá 140 triệu đồng một tháng để làm trụ sở.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của câu lạc bộ đều do Đào Anh Dũng, 31 tuổi, và Trần Xuân Minh, 33 tuổi, chỉ đạo. Trong đó, Dũng có nhiệm vụ điều hành khách đánh bạc bằng hình thức Poker tại tầng 3, còn Minh phụ trách cho người chơi đánh Poker theo tour lấy giải tại tầng 2.

Để vận hành câu lạc bộ, Dũng và Minh tuyển nhiều nhân viên bảo vệ, chia bài, thu ngân. Trong đó, hai nhân viên phụ trách nhận tiền mua bán chíp với khách đến đánh bạc và kiểm kê chíp vào cuối ngày để thống kê lợi nhuận.

Các nhân viên khác có nhiệm vụ bảo vệ, quản lý thẻ từ mở cửa thang máy cho khách vào đánh bạc, đăng ký thẻ thành viên cho khách, chăm sóc khách hàng, xếp các "con bạc" vào cuộc chơi...

Theo quy tắc của câu lạc bộ, khách Việt Nam muốn đánh bạc phải là người thường xuyên chơi giải Poker ở đây, còn khách người nước ngoài chỉ cần đến lần đầu. Nhân viên sẽ hướng dẫn họ lên tầng 3 mua điểm chíp, lựa chọn tham gia đánh bạc tại một trong các phòng VIP 1, 2 và 3.

Lúc đánh bạc, người chơi sử dụng điểm chíp đã mua để đặt cược với nhau, mỗi ván cắt phế 5% trên tổng số tiền đặt cược. Khi khách nghỉ thì đổi lại điểm chíp cho nhân viên thu ngân để xác định thắng thua, lấy tiền mặt.

Theo cảnh sát, từ khi thành lập đến nay Câu lạc bộ Lucas Palace đã thu hút hàng nghìn người đăng ký thẻ thành viên tham gia chơi Poker. Lợi nhuận từ sòng bài, Dũng được 70% còn Minh 30%. Sau này, do Minh vào quản lý, Câu lạc bộ Lucas Palace đông khách hơn nên từ tháng 9 người này được hưởng 50% lợi nhuận.

Mỗi phòng đánh bạc dưới hình thức Poker đều có một nữ dealer - nhân viên chia bài. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 15/10, câu lạc bộ đang tổ chức cho nhiều người Việt Nam và nước ngoài đánh bạc tại 3 phòng VIP ở tầng 3 thì bị Cục Cảnh sát hình sự phối hợp cùng nhiều đơn vị ập vào bắt quả tang.

Tại phòng VIP 1, bị can Mai Hoàng Phương Trang đang chia bài cho 9 người đánh bạc Poker, thu giữ số phỉnh tổng cộng 144.580 điểm (tương đương 144 triệu đồng). VIP 3 do Phạm Thị Hoàng Anh chia bài, thu giữ 139.750 điểm phỉnh (tương đương 139 triệu đồng).

Tại hiện trường, cảnh sát thu 2 bàn Poker hình bầu dục, 18 ghế tựa, 100 bộ bài tây, một thùng chip, 283 triệu đồng, 400 USD, 34 điện thoại di động cùng nhiều tài liệu liên quan khác. Tổng số tiền sử dụng tham gia đánh bạc bằng hình thức Poker khoảng trên 20 tỷ đồng.

Poker (xì tố, xì phé) là trò chơi bằng bộ bài 52 lá, được cấp phép hoạt động dưới hình thức tổ chức giải thi đấu thuộc Hiệp hội thể thao Bridge và Poker Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động này hiện chưa có thông tư hướng dẫn cụ thể, một số nơi hoạt động tự phát.

Chơi Poker là sử dụng bộ bài tây 52 lá; mỗi bàn đánh bạc tối đa 9 người và tối thiểu 5 người một lượt. Nhân viên chia bài, dealer, sẽ là trọng tài của bàn chơi đó.

Đầu tiên, mỗi người sẽ được chia lần lượt hai quân bài và giữ kín không cho "đối thủ" biết. Các con bạc sau đó bắt đầu đặt cược ở vòng chia bài thứ 3 đến thứ 5 với các lá bài chung xuất hiện trên bàn. Tổng tiền đặt cược gọi là Pot. Một ván bài Poker đầy đủ có 4 vòng đặt cược và 5 lá bài chung lật trên bàn.

Người chơi có bộ 5 lá bài mạnh nhất (kết hợp từ hai lá bài riêng của mình và bài chung trên bàn) sẽ là người chiến thắng. Tuy nhiên, ván bài cũng có thể kết thúc bất cứ lúc nào nếu có người đặt cược và tất cả người khác đều bỏ bài không theo. Người thắng sẽ giành được toàn bộ số tiền mà người chơi đã đặt cược của ván bài đó.

Phạm Dự


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1133
Số người truy cập:
4760601