Có nên trả tiền nhận chuyển khoản nhầm, khi công an không chứng kiến?

 Em mở tài khoản ở ngân hàng A, và người chuyển tiền ở ngân hàng B.

Hôm sau có số điện thoại lạ gọi điện trực tiếp trao đổi với em và nhận là nhân viên ngân hàng B muốn hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền chuyển nhầm.

Em nói đây không phải số điện thoại của ngân hàng và nhân viên thì không được phép gọi điện riêng cho khách hàng như vậy. Em bảo chỉ làm việc khi có đủ 4 bên bao gồm em, bạn chuyển tiền nhầm, cả hai ngân hàng và công an.

>>Gợi ý cách lấy lại tiền khi lỡ chuyển nhầm

Ngày tiếp theo, có người gọi cho em, xưng danh là nhân viên ngân hàng A đề nghị em chuyển lại tiền nhưng em cũng không đồng ý, nhắc lại yêu cầu trên.

Sau 2-3 hôm, ngân hàng A gọi điện thông báo khóa thẻ của em và nói hai ngân đã làm việc với nhau và có công văn của bên công an. Em muốn đến xem và làm việc trực tiếp thì bên ngân hàng Anói đó là công văn mật và cũng không mời được công an đến.

Giờ ngân hàng B bắt em phải đến chi nhánh để mở tài khoản, sau đó chuyển lại cho người chuyển nhầm do người ta không đến làm việc được, lý do là họ ở HCM còn em ở Hà Nội.

Ngoài ra em trong thời gian đó em bị gọi điện và làm phiền rất nhiều bởi số điện thoại lạ.

Giờ em có 3 thắc mắc như sau:

1. Nếu em đến ngân hàng chuyển tiền cho người bị mất dưới sự chứng kiến của ngân hàng em nhưng không có cơ quan chức năng ở đó thì có đủ đảm bảo không bị lừa đảo hay sau này lại bị đòi tiền tiếp không?

2. Ngân hàng em dùng đã để lộ thông tin cá nhân, cung cấp cho bên chuyển tiền nhầm để họ làm phiền em thì có phải chịu trách nhiệm gì không?

3. Em không muốn lấy số tiền đó mà chỉ muốn chuyển lại đúng người, tránh phiền hà. Nhưng nếu em không làm theo yêu cầu kia của ngân hàng thì có phải chịu trách nhiệm hình sự gì không. Và ngân hàng giải quyết như vậy có đúng luật không?

Em xin được tư vấn, xin cảm ơn!

Độc giả An Bình


Giày Đại Phát solution
Số người online:
25435
Số người truy cập:
4795801