Ngọc Trinh tiếp tục bị tạm giam để xét xử vào tháng 2

 Ngày 19/1, TAND TP HCM ra quyết định đưa vụ án Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 35 tuổi) ra xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng theo khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 2-7 năm tù.

Trần Xuân Đông (36 tuổi, thầy dạy lái xe của Ngọc Trinh) bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Ngọc Trinh có 3 luật sư bào chữa, còn Đông có một luật sư. Một số người liên quan đến ekip chụp hình, quay phim cho người mẫu cũng bị triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền nghĩa vụ liên quan.

Ngọc Trinh lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Cáo trạng xác định, ngày 6/10/2023 Ngọc Trinh dù không có giấy phép lái xe hạng A2 nhưng đã cùng Đông chạy xe BMW, dung tích xi lanh 999 cm3, "biểu diễn" trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe.

Ngoài ra, đầu tháng 9/2023, hai người này cũng điều khiển môtô hiệu Kawasaki Ninja lưu thông ở Khu đô thị Thủ Thiêm, thực hiện các động tác như: đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe...

Trong các lần "biểu diễn" môtô, Ngọc Trinh và thầy dạy lái xe đều cho quay phim, sau đó đăng 5 video lên tài khoản Tiktok Ngoc Trinh (có 6,8 triệu người theo dõi), Facebook Trần Thị Ngọc Trinh (có hơn 3 triệu người theo dõi), Fanpage NGỌC TRINH (có 5,9 triệu người theo dõi) và đã nhận tổng cộng hơn 163 triệu lượt tương tác.

Đến chiều 19/10/2023, Công an TP HCM bắt tạm giam Ngọc Trinh và Xuân Đông; thu giữ tang vật là 3 môtô không rõ nguồn gốc, flycam, nhiều giấy tờ xe giả, thiết bị điện tử...

Cơ quan công tố xác định, các video này lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook, hơn 650 bài viết trên website; hơn 3.000 video liên quan trên YouTube. Việc đăng tải, phát tán nội dung trên đã ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ...

Trong video làm việc với điều tra viên, cô thừa nhận sai do thiếu hiểu biết pháp luật, mong nhận được khoan hồng. "Tôi nhận thức được hành vi của mình rất là sai trái, lái xe không bằng lái, không đúng quy định về luật giao thông, biểu diễn xe với những tư thế rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng, tác động xấu cho các bạn trẻ học tập những điều không tốt của tôi", Ngọc Trinh nói.

Hải Duyên


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3263
Số người truy cập:
4765630