Eduardo tái xuất ấn tượng, Arsenal đè bẹp Cardiff

Để đối thủ đang chơi tại Championships cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi nhưng ở lần tái ngộ tại Emirates, Arsenal đã khẳng định đẳng cấp vượt trội khi chiến thắng tưng bừng bằng lối chơi đẹp mắt, ngẫu hứng theo đúng phong cách của “Pháo thủ”.

 


Eduardo tái xuất như mơ cùng Arsenal


Ấn tượng nhất trong màn trình diễn đêm qua của Arsenal hẳn chính là Eduardo da Silva. Chân sút người Croatia chứng tỏ rằng thời gian dài xa rời sân cỏ không làm mất đi của anh bản năng ghi bàn của một “sát thủ” bẩm sinh. Ngoài cú đúp ở các phút 20 và 60, Eduardo còn góp phần giúp lối chơi tấn công của Arsenal trở nên biến hóa, thanh thoát nhờ vào sự ăn ý với người đá cặp trên hàng công, dù là Bendtner hay Van Persie.

 

Trở lại những diễn biến chính trên sân Emirates, trước một Cardiff dường như đã chịu “buông súng” ngay từ khi xuất trận khi ra sân với đội hình không phải mạnh nhất, Arsenal dễ dàng làm chủ thế trận và liên tiếp “bắn phá” khung thành thủ môn Heaton.

 

Ngay phút 6, Eduardo khởi xướng pha tấn công nhanh tạo điều kiện để Vela dứt điểm quyết đoán trước vòng cấm buộc Heaton phải cản phá. Tiếp đó, thủ môn đội khách lại từ chối pha đánh đầu cận thành của Gallas.

 

Lối chơi khoáng đạt của Arsenal khiến Cardiff chỉ còn biết chống đỡ những pha hãm thành liên tiếp từ phía đội chủ nhà. Không phải đợi quá lâu, “Pháo thủ” đã vượt lên dẫn trước ở phút 20. Eduardo là người châm ngòi cho pha tấn công và chính anh cũng là người dứt điểm bằng pha bay người đánh đầu chính xác sau quả tạt bóng của Vela bên cánh trái.

 

Sức chống đỡ yếu ớt của Cardiff khiến không ai ngạc nhiên khi Arsenal có bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ hơn 10 phút sau đó. Từ đường phạt góc của Nasri, tiền đạo người Đan Mạch Bendtner bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới Heaton.

 


Cardiff hoàn toàn bị khuất phục trước lối chơi khoáng đạt của Arsenal


Ngay trước giờ nghỉ, tỷ số suýt chút nữa là 3-0 cho Arsenal khi Vela xoay người dứt điểm trong vòng cấm buộc Heaton phải đẩy bóng ra. Bendtner ngay lập tức lao vào đá bồi nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc bật ra. Pha dứt điểm thứ hai của tiền đạo cao kều này vẫn không khuất phục được Heaton chơi lăn xả.

 

Dẫn trước với cách biệt khá an toàn nhưng Arsenal không có ý định dừng lại khi bước sang hiệp hai. Vẫn là một thế trận hoàn toàn chủ động của “Pháo thủ” và Eduardo thêm một lần mang về niềm vui cho CĐV trên sân Emirates. Phút 60, tiền đạo người Croatia dễ dàng ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình với cú sút penalty thành công sau khi chính anh bị hậu vệ Cardiff phạm lỗi trong vòng cấm.

 

Khi kết cục trận đấu gần như đã ngã ngũ, HLV Wenger dần rút các trụ cột ra khỏi sân. Dù đã giảm nhịp độ trận đấu nhưng phút 89, Arsenal vẫn kịp có bàn ấn định tỷ số 4-0 nhờ công cầu thủ vào thay người Van Persie. Sau đường chọc khe thuận lợi của Bendtner, tiền đạo người Hà Lan không mấy khó khăn đánh bại Heaton trong pha đối mặt.

 

Vượt qua Cardiff, Arsenal sẽ chạm trán một đại diện khác của Championships tại vòng 5 là Burnley, đội bóng luôn gây khó chịu với các “ông lớn” tại cúp FA. Nếu Arsenal tiếp tục giành chiến thắng, đối thủ của họ tại tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Sheffield United và Hull City.

 

Đội hình thi đấu:

 

Arsenal: Fabianski - Sagna, Toure, Gallas, Gibbs - Nasri (Ramsey 67'), Denilson, Song Billong, Vela (Bischoff 74') - Eduardo (Van Persie 67'), Bendtner.

 

Cardiff: Heaton - McNaughton, Purse (Blake 68'), Roger Johnson, Kennedy - Burke, Rae (Scimeca 74'), Ledley, Parry (Whittingham 68') - Bothroyd, McCormack.

 

MH

( Theo Dân Trí)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2678
Số người truy cập:
4763047