Arsenal trút bực tức lên Cardiff

Tại Croatia, Eduardo được ví như một vị Vua của bóng đá. Trong lịch sử giải vô địch quốc gia nước này, anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. Còn ở đội tuyển quốc gia, anh đồng thời là chân sút số một. Đó là lý do vì sao ngôi sao gốc Brazil được HLV Arsene Wenger mua về năm 2007.

Tuy nhiên, khi chưa có nhiều cơ hội thể hiện, vận đen đã vội ập đến. Trong trận gặp Birmingham ở Ngoại hạng Anh mùa trước, anh bị chấn thương nghiêm trọng. Hồi đó, sự nghiệp của Eduardo thậm chí như chỉ mành treo chuông. Và phải trải qua thời gian dài đến gần một năm, anh mới bình phục.

Vòng 5 Cup FA

Khi Eduardo trở lại, nhưng ít ai dám đặt trách nhiệm cứu tinh lên vai một bệnh binh như anh. Trong thời kỳ gian khó hiện tại, Wenger cùng lắm chỉ mong cậu học trò đen đủi khỏa lấp được khoảng trống mà Adebayor để lại vì chấn thương và thêm thắt chút ít sự tươi mới cho hàng công - nơi chỉ ghi được một bàn trong bốn trận gần đây nhất trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, trên cả mong đợi. Nếu nhìn một cách lạc quan từ cách chơi cho đến thành quả gặt hái được sau 90 phút tiếp Cardiff, tối qua không chỉ là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Eduardo mà có thể là cả Arsenal sau này. Không biết có phải vì Cardiff nhỏ bé quá chăng hay vì nỗi bực tức dồn nén lâu ngày giờ mới bục phát mà "Pháo thủ" lại có một trận đấu tưng bừng, gắn kết, hiệu quả và sáng sủa đến thế.

Nhưng, với bất cứ lý do gì thì nhân tố không thể không kể đến chắc chắn vẫn là Eduardo. Chỉ chơi đến giữa hiệp hai, nhưng anh có thể xem là nhân vật trung tâm của cả trận đấu. Bằng lối chơi xông xáo, đơn giản mà nhạy bén cùng hai bàn thắng mang tính quyết định, anh xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất trận với số điểm được giới chuyên môn chấm là gần 9,5 trong thang điểm 10.

Eduardo mừng bàn thắng đầu tiên trong ngày trở lại. Ảnh: Reuters.

Eduardo được bố trí đá cặp cùng Bendtner trên hàng công, trong khi Vela và Samir Nasri chia nhau hai bên cánh. Ở trung tâm hàng tiền vệ là bộ đôi trẻ Song Billong và Denilson. Với sự khỏe khoắn và trẻ trung như vậy (già nhất là Eduardo sinh năm 1983), ngay từ khi nhập trận, Arsenal nhanh chóng tạo được thế trận áp đảo hoàn toàn, khiến Cardiff chẳng dám ho he. Hàng tá cơ hội liên tiếp được dồn lên khung thành của đội bóng đến từ hạng Nhất.

Chỉ trong vòng tám phút đầu trận đại gia thành London đã có đến ba cơ hội ngon ăn. Đáng kể đầu tiên là pha dứt điểm bằng đầu của Bendtner đưa bóng đi sạt cột dọc. Kế đến là tình huống sút xa của Vela khiến thủ thành Heaton phải đẩy ra, Bendtner lao vào sút bồi nhưng vẫn không hạ được kẻ gác đền mà Cardiff mượn từ MU. Cơ hội tiếp nữa thuộc về cú đánh đầu của Gallas, nhưng một lần nữa Heaton lại là người chiến thắng.

Bản thân Eduardo cũng tạo được vài pha bóng đáng kể trong quãng thời gian này, với một pha dứt điểm bằng đầu hỏng ăn và cú sút xa từ quá nửa sân chệch đích. chính anh, phút 20, là người phá vỡ thế cân bằng. Sau khi thoát xuống, Eduardo vẩy bóng ra mé trái cho Vela rồi xông vào cấm địa đón đường chuyền trả của tài năng trẻ người Mexico, đánh đầu tung lưới Cardiff. Thiếu chút nữa bàn nhân đôi đến sớm với Arsenal khi Nasri sút xa khó chịu ít phút sau đó khiến Heaton không thể bắt dính, để bóng vuột khỏi tay rồi lập bập chạy trước vạch vôi ngang khung thành trước khi ra ngoài.

Tuy nhiên, chẳng quá lâu sau, phút 34, tỷ số đã là 2-0 cho Arsenal. Từ quả phạt góc của Narsi, Bendtner bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa bất chấp hai cái bóng áo vàng đeo kèm. Dũng mãnh bao nhiêu trong tình huống này thì ít phút sau chân sút người Đan Mạch lại tỏ ra hiền lành bấy nhiêu. Sau pha quay người dứt điểm của Vela, bóng đập trúng Heaton bật đến chân Bendtner đứng cách đích chỉ chừng vài mét nhưng anh chẳng thể chuyển hóa thành bàn thắng. Cú sút đầu tiên, bóng đập trúng cột dọc và ở pha kết thúc bồi sau đó thì lại tìm đến Heaton.

Sự trở lại của Eduardo, và một số ngôi sao khác thời gian tới, hy vọng có thể mang lại cho Arsenal luồng sinh khí mới. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, Arsenal giảm nhịp độ trận đấu, nhưng sức mạnh trên hàng công không vì thế mà lụi tàn. Mức độ nguy hiểm được chuyển hóa sang hình dáng khác, vậy nên bàn thắng vẫn không thôi đến với "Pháo thủ". Phút 60, Eduardo xuyên phá trong cấm địa khiến hàng thủ Cardiff rối loạn. Tiền vệ Gavin Rae trong lúc lui về hỗ trợ phòng ngự buộc phải phạm lỗi với ngôi sao sắp bước sang tuổi 26. Trên chấm 11 mét, đích thân Eduardo ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Vài phút sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chân sút đội tuyển Croatia được rút ra. Anh đến bên các thành viên trong bộ phận y tế của đội và dành cho họ những cái ôm thắm thiết. Ở bên trong sân, người vào thay Eduardo là Van Persie cũng kịp để lại dấu ấn bằng bàn ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 89, sau khi đón đường chuyền từ Bendtner. Trước khi trận đấu kết thúc, tỷ số có thể còn được nâng thêm nếu cú đánh đầu của Persie không bị cột dọc từ chối.

Tại vòng 5, Arsenal gặp đội hạng dưới khác là Burnley.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Fabianski, Sagna, Toure, Gallas, Gibbs, Nasri (Ramsey 67), Denilson, Song Billong, Vela (Bischoff 74), Eduardo (Van Persie 67), Bendtner.
Dự bị không được sử dụng: Almunia, Wilshere, Clichy.
Bàn thắng: Eduardo 20, Bendtner 34, Eduardo 60 pen, Van Persie 89.

Cardiff: Heaton, McNaughton, Purse (Blake 68), Roger Johnson, Kennedy, Burke, Rae (Scimeca 74), Ledley, Parry (Whittingham 68), Bothroyd, McCormack.
Dự bị không được sử dụng: Sak, Capaldi, Eddie Johnson, Comminges.

Doãn Mạnh

( Theo Vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2889
Số người truy cập:
4763432