Philippe Broianigo, Tổng giám đốc Central Group Việt Nam cho biết khoản ngân sách này sẽ được dùng để phát triển các ngành mà tập đoàn này đã thiết lập ở đây, nhất là ngành thực phẩm và điện tử.
Khoản tiền này cũng sẽ được chi cho việc mở rộng các lĩnh vực khác như trung tâm mua sắm, bán buôn, quản lý khách sạn và cửa hàng văn phòng phẩm.
Ông Broianigo ngày 18/8 tham dự sự kiện nhân dịp khai trường Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, với sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp thăm chính thức Thái Lan từ ngày 17 đến 19/8.
Phát biểu tại sự kiện này, ông Tos Chirathivat, Tổng giám đốc Central Group, cho biết tập đoàn đa ngành này sẽ dùng 1-2 tỷ baht để mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong năm nay, trong đó có kế hoạch mở thêm 30 siêu thị mới của chuỗi điện máy Nguyễn Kim, nơi tập đoàn này đang nắm 49% vốn.
Trong năm tới, Central Group tính giải ngân 7 tỷ baht để mở thêm 20 siêu thị Big C và chuỗi bán buôn Lan Chi Mart, cùng với 20 cửa hàng Nguyễn Kim. Số tiền 7-8 tỷ baht còn lại sẽ được chi trong giai đoạn 2019-2021.
Với kế hoạch đầu tư táo bạo như vậy, Central Group muốn đẩy doanh thu tại Việt Nam đạt 35 tỷ baht (1,05 tỷ USD) trong năm nay, đưa doanh thu của toàn tập đoàn lên 382 tỷ baht ($11,5 tỷ USD).
Hiện tập đoàn này có mặt tại 6 lĩnh vực ở Việt Nam, bao gồm siêu thị, điện máy, quản lý khách sạn, cửa hàng thời gian, xuất khẩu và bán buôn, với tổng số 160 cửa hàng/siêu thị. Ngoài ra, Central Group có kế hoạch xây dựng một khác sạn ở TP.HCM với 200-500 phòng.
Ông Tos cũng cho biết Việt Nam và châu Âu là những địa điểm đầu tư ưu tiên của tập đoàn. “Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, do tiềm năng ở đó vẫn còn lớn với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh”, vị này Tos nói.
Sau khi mua lại chuỗi siêu thị Big C Việt Nam vào năm ngoái, hiện Central Group đang muốn sắp xếp lại cách thức quản lý chuỗi này. Nhờ đó doanh số của Big C trong tháng 7 tăng 11%.
Với khoản đầu tư mạnh tay này, Central Group đặt mục tiêu tăng trưởng 20-30% mỗi năm tại Việt Nam.