Sneakers mới của Converse bị chê xấu

 [Thiết kế Sponge Crater của Converse. Ảnh: Converse

Thiết kế đánh dấu sự hợp tác giữa Converse và A-COLD-WALL, có ba phiên bản màu trắng, đen, xám, phần trên giống tất dệt kim, giá 110 USD. Điểm nhấn của Converse Sponge Crater nằm ở phần thân làm bằng bọt công nghệ cao Crater Foam của Nike - công ty mẹ của Converse. Bọt này chứa Nike Grid - chất được tạo thành từ cao su, sợi, da và vải dệt, từng được sử dụng khi sản xuất đôi Nike Space Hippie.

Trên mạng xã hội, khán giả nhận xét thiết kế lạ mắt và kỳ quặc đến mức họ không nhận ra đó là giày của Converse. Một số người bình luận trên Instagram: "Đây là Converse hả?", "Ai đó chỉ cho tôi biết đây là cái gì", "Tôi sẽ không mua nó, nhìn không ra làm sao", "Chắc gen Z thích chứ tôi thì không hợp rồi", "Converse có thể sáng tạo mọi thứ, nhưng trừ cái này", "Tính đến thời điểm tôi viết dòng này, đã có 75 bình luận trước đó và không một ai phản hồi tích cực. Đây là bình luận thứ 76: Những thiết kế này không phải là Converse mà là một thứ đáng sợ. Converse ơi, có biết chúng tôi thích gì ở các bạn không? Không phải cái này đâu!".

"Giày xấu" (những đôi giày thiết kế thô kệch, chịu ảnh hưởng của thập niên 1980, 1990) là một trong những xu hướng được thế giới ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, Dmarge đánh giá những đôi giày sử dụng bọt, xốp, cao su gần đây xấu hơn nhiều, trong đó có Yeezy Foam RNRR. Adidas, Bottega Veneta, Louis Vuitton và New Balance cũng đang theo đuổi xu hướng thiết kế này. Giám đốc thiết kế của Converse - Matt Sleep - nói với Dmarge: "Đôi giày này không giống bất cứ thứ gì trước đây ở thương hiệu. Trông nó như miệng núi lửa, mang lại sự thoải mái".

Giày Converse Sponge Crater mang tinh thần khỏe khoắn, độc đáo, được xem là phù hợp với sở thích của thế hệ trẻ. Ảnh: Converse

Trước đó, thương hiệu từng thử nghiệm với phong cách hiện đại. Trong những năm 1980, đôi Converse Weapon được xem phá cách, trở nên nổi tiếng khi được vận động viên Larry Bird và Magic Johnson mang trên sân thi đấu ở NBA. Sau đó, Chucks lên ngôi. Thành công của dòng này đã cản trở sự phát triển của kỹ thuật và nội bộ thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, đến mức khi nhắc đến Converse, người hâm mộ chỉ nhắc tới Chucks.

Dù khán giả chê xấu, các chuyên gia lại cho rằng đôi giày là minh chứng cho việc bắt kịp thời trang. "Nếu không thử nghiệm, Converse sẽ mãi mãi ở trong chiếc lồng của mình và không kiếm được gì ngoài Chucks", một nguồn tin nói với Dmarge.

Họa Mi (theo Dmarge)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11247
Số người truy cập:
7881221