Ronaldo bị treo giò một trận

 Ban kỷ luật thông báo về án phạt tối 28/2, đồng thời buộc Ronaldo nộp phạt gần 2.700 USD. CLB Al Nassr cũng sẽ phải trả gần 5.400 USD cho Al Shabab, cho phí khiếu nại. Ronaldo hay Al Nassr cũng không có quyền khiếu nại án phạt này, đồng nghĩa anh chắc chắn phải nghỉ trận gặp Al Hazm ở vòng 22 Saudi League tối nay 29/2.

Ronaldo phản ứng khán giả sau trận thắng của Al Nassr trên sân Al Shabab, thành phố Riyadh, Arab Saudi, vòng 21 Pro League tối 25/2/2024. Ảnh: chụp màn hình

Ban kỷ luật cho rằng Ronaldo đã vi phạm khoản 1, điều 57 của Quy tắc Kỷ luật và Đạo Đức Saudi Pro League. Ban đầu truyền thông Arab cho rằng thủ quân Al Nassr sẽ bị cấm thi đấu hai trận. Tuy nhiên, án phạt của anh nhẹ hơn dự kiến.

Báo Al Jazeera cho biết Ronaldo đã bị triệu tập tới Ban kỷ luật hôm 28/2 để giải trình. Anh cho rằng hành động của bản thân là một cách "thể hiện sức mạnh và chiến thắng". "Tôi tôn trọng mọi đội bóng, không có ý định xúc phạm ai", tiền đạo Bồ Đào Nha nói thêm. "Chúng tôi đã quen bày tỏ cảm xúc như vậy ở châu Âu".

Tối 25/2, Ronaldo gây tranh cãi với cử chỉ phản cảm, sau trận Al Nassr thắng Al Shabab 3-2 ở vòng 21 Saudi League. Trước những tiếng hô "Messi" từ khán đài, anh quay về phía khán giả, anh đưa tay ra trước vùng nhạy cảm dưới hông, rồi vẩy liên tục về phía trước.

Cựu thủ môn đội tuyển Arab Saudi Mohamed Al-Deayea cho rằng hành vi của Ronaldo "vô đạo đức và không thể chấp nhận nổi với một cầu thủ được coi là hình mẫu". Còn Cựu Giám đốc Điều hành Al Shabab Talal Al Sheikh nói "đây là lần thứ ba Ronaldo có cử chỉ tương tự như vậy".

Đây là lần đầu tiên Ronaldo bị cấm thi đấu ở Arab Saudi. Trước đó, lần gần nhất tiền đạo 39 tuổi bị cấm thi đấu là tháng 9/2023, do phải nhận ba thẻ vàng ở vòng loại Euro 2024. Anh cũng bị Man Utd kỷ luật một trận hồi tháng 10/2022, do từ chối vào sân và bỏ về sớm ở trận gặp Tottenham. Án treo giò nặng nhất anh từng nhận trong sự nghiệp là năm trận, vì đẩy trọng tài trong trận El Clasico ở Siêu Cup Tây Ban Nha tháng 8/2017.

Ronaldo cũng không phải cầu thủ đầu tiên của Al Nassr bị treo giò ở Saudi League mùa này vì những án phạt bổ sung. Tháng 10/2023, hậu vệ Sultan Al-Ghannam cũng bị cấm thi đấu tới bốn trận vì dùng từ xúc phạm trọng tài biên ở trận gặp Abha. Một tháng sau, đến lượt tiền đạo Anderson Talisca bị cấm thi đấu hai trận vì một hành vi mang tính xúc phạm. Đến tháng 1/2024, thủ môn Nawaf Al-Aqidi bị cấm năm tháng, còn tiền đạo Mohammed Maran buộc phải nghỉ một tháng, vì từ chối lên đội tuyển quốc gia dự Asian Cup 2023.

Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn lẫn kiến tạo ở Saudi League mùa này, với 22 bàn và chín đường chuyền cho đồng đội lập công. Tuy nhiên, Al Nassr chỉ đang đứng nhì bảng, cách đội dẫn đầu Al Hilal bảy điểm.

Hoàng An


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1086
Số người truy cập:
4760603