Theo tờ The Telegraph, nhà điều hành chuỗi siêu thị Elena Margiotta ban đầu kỳ vọng Fabio sẽ mang lại điều mới mẻ và thú vị cho khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, robot này đưa ra một số lời khuyên không hữu ích như gợi ý tìm hàng ở quầy rượu khi khách hỏi về nơi để bia.
Fabio cũng gặp khó khăn về khả năng di chuyển và nắm bắt yêu cầu của khách hàng do tiếng ồn xung quanh. Robot cũng được đánh giá là không năng suất bằng nhân viên bình thường khi trong vòng 15 phút chỉ mời được 2 người thử món thịt, trong khi nhân viên siêu thị mời thành công 12 khách.
Chủ chuỗi siêu thị đã buộc phải “chấm dứt hợp đồng” với Fabio và chuyển robot này về lại Đại học Heriot-Watt. Một số nhân viên siêu thị đã bật khóc khi chia tay đồng nghiệp đặc biệt của mình. Tiến sĩ Oliver Lemon, Giám đốc phòng thí nghiệm tương tác, nơi phát triển Fabio, tỏ ra bất ngờ trước phản ứng của mọi người bởi trước đó ông lo ngại con người sẽ cảm thấy bị đe dọa khi robot cạnh tranh trong việc làm.