Nho Peru đắt hàng ở Việt Nam

 Số liệu của Super Foods Peru, thuộc Ủy ban Xúc tiến Xuất khẩu và Du lịch Peru cho biết, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10/2021, nho tươi có kim ngạch xuất khẩu tăng 32,9% so với cùng kỳ năm ngoái. "Thị phần của nho Peru đang tăng đều đặn", tổ chức này nhận định.

Khảo sát tại các siêu thị và cửa hàng trực tuyến cho thấy, nho xanh Peru loại SweetGlobe size XL có giá khoảng 280.000-300.000 đồng mỗi ký; loại Autumn Crisp có giá 350.000-360.000 đồng mỗi ký. Trong khi đó, loại nhỏ đỏ có hạt Jumbo, giá khoảng 135.000 đồng mỗi ký.

Một cây nho Autumn Crisp tại Peru. Ảnh: Vanguard

Một cây nho Autumn Crisp tại Peru. Ảnh: Vanguard

Việt Nam được đánh giá là "thị trường có tiềm năng tăng trưởng rất lớn" đối với rau quả của Peru. Sau nho, các sản phẩm của Peru được người Việt ưa chuộng nhiều nhất là hạt Brazil, hạt diêm mạch (quinoa), đậu mắt đen và gừng băm nhỏ.

Peru hiện là nhà cung cấp hạt diêm mạch hàng đầu cho Việt Nam. Năm nay, tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu diêm mạch tăng đến 206,2%. Tổng kim ngạch xuất khẩu thực phẩm của Peru sang Việt Nam trong 10 tháng đầu năm tăng 18,8%, đạt 4,6 triệu USD, tăng đáng kể so với gần 3 triệu USD vào năm 2020.

Theo Super Foods Peru, điều đáng chú ý là mức tiêu thụ rau quả ở Việt Nam khá cao, với 104 kg trái cây và 204 kg rau tính trên đầu người mỗi năm, cao hơn lần lượt 300% và 52,2% so với mức trung bình toàn cầu.

Vì vậy, để tiếp tục gia tăng thị phần, thực phẩm Peru đang tăng cường tổ chức loạt chương trình khuyến mại mùa cuối năm ở Việt Nam, trên các nền tảng trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Từ đầu tuần, hạt chia và nam việt quất đã được quảng bá trên Chopp. Từ cuối tháng 12, nho tươi theo mùa của Peru dự báo đổ bộ mạnh vào 25 siêu thị của Central Retail và 6 siêu thị của Aeon.

Tại châu Á, các thị trường chính tiêu thụ thực phẩm nông sản của Peru năm 2020 bao gồm Trung Quốc (182 triệu USD), Hong Kong (158 triệu USD), Hàn Quốc (116 triệu USD) và Nhật Bản (89 triệu USD).

Riêng Đông Nam Á, ngoài Việt Nam thì nông sản Peru được xuất khẩu nhiều sang Indonesia (11,5 triệu USD), Malaysia (6,4 triệu USD), Thái Lan (8 triệu USD) và Singapore (1,4 triệu USD).

Dỹ Tùng


Giày Đại Phát solution
Số người online:
92584
Số người truy cập:
7391098