Bánh trung thu là món khoái khẩu mỗi dịp rằm tháng 8, góp phần gắn kết gia đình và là món quà thể hiện sự trân trọng, tri ân đến đối tác, khách hàng. Trước yêu cầu ngày càng khắt khe của người dùng, các hãng bánh truyền thống buộc phải đổi mới hương vị lẫn hình thức.
Ông Bảng Phạm - Giám đốc công ty tư vấn chiến lược nước ngoài tại TP HCM - cho hay: "Năm nào tôi cũng nhờ nhân viên tìm kiếm những thương hiệu bánh trung thu mới lạ hương vị lẫn bao bì. Tiêu chí chọn bánh tặng đối tác của chúng tôi là hài hòa giữa mùi vỏ mềm và ngọt thanh của thập niên 1990 - đậm bản sắc truyền thống, nhưng nhân lạ để người được tặng cảm thấy mới mẻ, chống ngấy. Bao bì không nên quá cầu kỳ vì xu hướng hiện giờ tối giản một chút".
Tương tự, năm nào Hà Thu - nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy (Hà Nội) - cũng trăn trở chọn bánh trung thu vị gì để đại gia đình cùng thưởng thức khi sum vầy.
"Tôi thường chọn nhân bánh khác vị qua từng năm để tạo cảm giác mới mẻ. Tôi cũng thử cả sản phẩm nhập khẩu lẫn thủ công nhưng thật, giả khó lường", Hà Thu nói. Theo cô, thưởng thức món khoái khẩu này cùng đại gia đình là cách duy trì sợi dây kết nối, tuy nhiên không thể thiếu tính sáng tạo, khiến ẩm thực truyền thống không trở nên nhàm chán, nhất là lứa con, cháu.
Ông Trần Lệ Nguyên - đồng sáng lập, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Kido - nhận định: "Người tiêu dùng năm nay kỹ tính hơn, yêu cầu bánh phải tươi ngon, toát lên tinh thần hiện đại trong thiết kế bao bì. Đây vừa là áp lực, vừa là cơ hội để các đơn vị tiên phong, đầu tư cho R&D dẫn dắt thị trường".
Năm nay, doanh nghiệp quay lại thị trường bánh trung thu với tâm thế mới và mục tiêu sáng tạo sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa người Việt.
Theo đó, mỗi bánh có công thức xốt riêng, kết hợp Đông và Tây bằng cách sử dụng nguyên liệu cao cấp như vi cá, cua Canada, sò điệp Nhật Bản, tôm Alaska xốt nấm Truffle, bào ngư xốt Hongkong, gà quay xốt Nhật Bản... "Lớp vỏ bánh nướng mềm mỏng, thoảng hương vị trung thu đầu thập niên 1990, kết hợp với nhiều nền ẩm thực tạo nên 'bữa tiệc đặc sắc' ngay trên chiếc bánh đậm dấu ấn Kido’s Bakery", đại diện doanh nghiệp nói.
Bên cạnh đó, từ sau dịch, người dùng ưu tiên sản phẩm tươi, mới, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và dịch vụ khách hàng chu đáo. Theo CEO Trần Lệ Nguyên, đây cũng là thế mạnh của Kido.
Cụ thể, đơn vị áp dụng thiết bị, dây chuyền và công nghệ hiện đại. Mỗi chiếc bánh trước khi ra thị trường phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng. "Kết hợp cùng công thức riêng biệt, bánh phải đảm bảo độ tươi ngon như mới ra lò", CEO Trần Lệ Nguyên nói.
Về bao bì, người dùng hiện nay chuộng sản phẩm có thiết kế hài hòa, tối giản, thay vì chạm trổ quá cầu kỳ, rối mắt. Do đó, những set bánh của Kido’s Bakery sẽ xoay quanh ba tiêu chí: cao cấp, sang trọng, họa tiết tinh tế.
"Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ chất lượng, hương vị đến hình thức theo xu hướng mới nhất, chúng tôi dự kiến sản lượng bánh trung thu năm nay khoảng 300 tấn bánh. Mỗi hộp quà trang trí họa tiết khác nhau, mang đến câu chuyện ý nghĩa, chứa đựng tâm tình thương hiệu muốn gửi gắm", đại diện Kido nói thêm.
Vạn Phát (ảnh: Kido)