Báo Hàn: 'HLV Park Hang-seo là phương án chữa cháy cho Hàn Quốc'

 Sau khi sa thải Jurgen Klinsmann ngày 16/2, Hàn Quốc mới bắt đầu quá trình tìm kiếm HLV mới trong bối cảnh vòng loại hai World Cup 2026 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) xác định sẽ chọn HLV một cách cẩn trọng sau bài học kinh nghiệm bỏ qua các quy chuẩn và bổ nhiệm vội vàng Klinsmann, dẫn đến việc Chủ tịch KFA Chung Mong-gyu chịu nhiều chỉ trích.

Những gương mặt sáng giá thay thế đều là HLV nội, gồm Hong Myung-bo (hiện tại dẫn dắt Ulsan Hyundai), Kim Hak-bum (Jeju United) và Kim Gi-dong (FC Seoul). Tuy nhiên, những phương án này được cho sẽ tác động lớn đến K-League 1 khi các CLB vừa hoàn tất quá trình chuẩn bị hướng tới mùa giải mới. Một ứng viên khác là Hwang Sun-hong, nhưng ông đang dẫn dắt đội U23 hướng tới giải đấu quan trọng U23 châu Á 2024, tranh vé dự Olympic.

HLV Park Hang-seo (áo vàng phải) bày tỏ cảm xúc khi gặp Son Heung-min, ở trận Olympic Việt Nam thua Olympic Hàn Quốc 1-3, tại bán kết ASIAD 2018. Ảnh: Hiếu Lương

Tờ Osen đưa giải pháp là tìm một HLV tạm thời dẫn dắt đội tuyển đến hết tháng 6/2024, vừa đủ thời gian để bổ nhiệm HLV chính thức. Họ xem HLV Park Hang-seo là phương án chữa cháy hợp lý cho đội tuyển Hàn Quốc, với nhiều lý do.

Đầu tiên, HLV Park chưa dẫn dắt CLB nào kể từ khi chia tay Việt Nam vào tháng 1/2023. Hiện tại, ông đảm nhiệm chức cố vấn cho CLB Bắc Ninh ở giải hạng Nhì Việt Nam, với thời hạn đến tháng 1/2029, nhưng sẽ không gặp khó khăn gì trong việc dẫn dắt một đội bóng khác. "HLV Park đang thảo luận với một số liên đoàn và CLB", công ty quản lý DJ cho biết. "Chúng tôi chưa quyết định khi mọi thứ mới dừng ở đề xuất".

HLV sinh năm 1959 từng nhiều lần khẳng định sẽ không dẫn dắt hai đội tuyển là Việt Nam và Hàn Quốc. Nhưng Osen cho rằng câu chuyện sẽ khác nếu ông Park chỉ dẫn dắt Hàn Quốc tạm thời trong ba tháng. Bài phân tích có đoạn: "Điều này có thể giải quyết tình thế khó khăn mà các ứng viên khác đang gặp phải".

HLV Chung Hae-seong (phải) và Lee Young-jin (thứ hai từ phải sang) trong cuộc gặp mặt của Uỷ ban tăng cường khả năng thi đấu các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Ảnh: KFA

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm năm năm ở Đông Nam Á, ông Park hiểu rõ sức mạnh của Thái Lan – đối thủ mà Hàn Quốc sẽ chạm trán vào ngày 21/3 và 26/3. "Hàn Quốc không thể mất cảnh giác trước đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á", tờ báo hàng đầu xứ kim chi nhận định. "HLV Park từng giúp Việt Nam không còn lép vế trước các đối thủ ở Đông Nam Á".

Cuối cùng, khả năng lãnh đạo của HLV Park đã được thừa nhận rộng rãi sau quá trình làm việc ở Việt Nam. Vì vậy, ông được xem là giải pháp để thiết lập lại kỷ luật và văn hoá tại đội tuyển đã hỗn loạn do mâu thuẫn giữa Son Heung-min và Lee Kang-in. "Việc đoàn kết đội tuyển lúc này quan trọng hơn chiến lược và chiến thuật", Osen dẫn lời nguồn tin từ KFA.

Việc lựa chọn HLV trưởng Hàn Quốc sẽ dựa vào Uỷ ban tăng cường khả năng thi đấu các đội tuyển quốc gia, trước khi chuyển đến Ban chấp hành KFA. Cựu trợ lý HLV Việt Nam Lee Young-jin là thành viên uỷ ban có thể là thuận lợi với ông Park, vì đã gắn bó với nhau nhiều năm. Tuy nhiên, Chủ tịch Uỷ ban là Chung Hae-seong - cựu giám đốc kỹ thuật HAGL, cựu HLV CLB TP HCM – vốn không có quan hệ tốt với ông Park.

Osen thuộc công ty truyền thông giải trí và thể thao trực tuyến Osen, thành lập từ tháng 9/2004, là một trong những tờ báo trực tuyến chuyên về thể thao và giải trí đầu tiên của Hàn Quốc. Tờ báo giữ vững vị thế có nhiều bài viết được xem nhiều nhất qua ba trang thông tin tổng hợp lớn nhất tại Hàn Quốc là Naver, Daum và Nate

Trung Thu


Giày Đại Phát solution
Số người online:
25642
Số người truy cập:
4796282