Vitamin C - “Trợ thủ” trị sẹo và vết thâm hiệu quả

 Trong không gian trò chuyện thân mật, bác sĩ Như Lan đã chia sẻ một số thắc mắc thường gặp về sẹo, vết thâm do mụn.

 

- Xin bác sĩ cho biết vì sao mụn để lại sẹo, vết thâm?

 - Bác sĩ: Collagen là thành phần protein chủ yếu chiếm 75% thể tích da, có vai trò như giàn giáo để các tế bào, mô, cơ phát triển, giúp da săn chắc và đàn hồi. Khi bị mụn, da bị viêm và phản ứng lại những tác động bên ngoài (như nặn, chích hay lể mụn) khiến cấu trúc collagen và sợi elastin bị phá vỡ nên các khối cơ dưới da chảy xệ, các khoảng lõm hình thành và bị ôxy hóa dưới ánh nắng mặt trời tạo thành sẹo, thâm.

 

Buổi trò chuyện về trị sẹo và vết thâm tại thủ đô Hà Nội

- Vậy làm sao để trị sẹo và vết thâm hiệu quả?
- Bác sĩ: Nguyên nhân tạo thành sẹo và vết thâm là do sự hình thành sắc tố melanin và phá hủy cấu trúc collagen từ tận sâu trong lớp tế bào da. Do đó cách trị sẹo, thâm hiệu quả là kết hợp điều trị tận gốc dưới tế bào và trên bề mặt da ngay khi sắc tố melanin hình thành.
 
Ngay sau khi các nốt mụn xẹp, các bạn có thể bắt đầu thoa thuốc trị sẹo, vết thâm và phải kiên nhẫn. Có thể dùng nhiều cách như bôi nghệ hay điều trị bằng tia laser... Nhưng cách thông dụng nhất và hiệu quả tốt là sử dụng các sản phẩm thoa ngoài da có chứa vitamin C, vitamin E... Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm, nên lưu ý lựa chọn sản phẩm có uy tín để điều trị.
 
Bác sĩ đang tư vấn và khám da
 

- Bạn Minh Thu, người đã từng sử dụng Acnes C10 vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm: “Cách đây khoảng 2 năm, da mình bị mụn để lại nhiều vết thâm làm mình mất tự tin lắm. Thật may được nhỏ bạn thân giới thiệu, mình đã mua và xài thử sản phẩm Acnes C10. Sản phẩm hiệu quả lắm đó vì chỉ  sau hơn 1 tháng, thoa mỗi ngày 2 lần, mình thấy vết thâm mờ hẳn. Mình rất vui,  tin tưởng xài luôn đến tận bây giờ và còn giới thiệu cho bạn bè nữa”.

Ngoài ra, nên bỏ các thói quen xấu thường gặp khi bị mụn để tránh gây sẹo, thâm nặng, khó điều trị hơn. Thay vào đó nên:

- Bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời, nhất là vùng đang bị sẹo, thâm như dùng sản phẩm chống nắng, bịt khẩu trang, đội mũ...

- Tránh sờ, cạy, nặn mụn để da ít bị tổn thương, sẹo và vết thâm ít, nhanh lành hơn.

 
- Vì sao vitamin C đặc biệt hiệu quả để điều trị sẹo, vết thâm?
 
- Bác sĩ:  Vitamin C (acid ascorbic) được xem như một vệ sĩ để chống ôxy hóa, ngăn chặn và làm mờ sắc tố melanin, tăng sự hình thành

collagen. Các công trình nghiên cứu khoa học cho thấy khi sử dụng trên da, tế bào tiếp xúc với vitamin C tái tạo nhanh sợi collagen gấp 8 lần so với bình thường và hỗ trợ tránh hình thành sẹo sau mụn. Hiện nay một số sản phẩm nhờ có công nghệ bào chế đặc biệt giúp khắc phục được nhược điểm của

vitamin C, bảo đảm tính an toàn, ổn định, thấm sâu dưới da, phát huy hiệu quả trị sẹo và vết thâm.

 
Với những thông tin chia sẻ, hy vọng các bạn gái trẻ sẽ không còn lo lắng về sẹo và vết thâm do mụn để luôn xinh tươi dạo phố.
 
- Để có cơ hội nhận 1 chai Acnes C10 và biết thêm thông tin sản phẩm, hãy truy cập vào website:www.rohto.com.vn/acnesc/index.html

 

- Mách bạn
 
Acnes C10 của Công ty Rohto-Mentholatum (VN) được đánh giá là bước đột phá trong điều trị mụn và vết thâm.
 

-          Công thức 10% vitamin C nguyên chất, giúp thâm nhập sâu tận trong biểu bì,

ức chế việc tạo thành và làm mờ sắc tố melanin, cho những vết thâm do mụn sáng dần lên.

          Thúc đẩy quá trình hình thành sợi collagen, giúp sẹo do mụn trở nên trơn phẳng.

          Thoa Acnes C10, 2 lần vào mỗi sáng, tối, mỗi lần 1-2 giọt, chỉ sau 4 tuần sử dụng, sẹo và vết thâm giảm rõ rệt.

*  Sản phẩm có bán tại các siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc trên toàn quốc.
 

*  Giá bán: 250.000 đồng/15ml.

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4541
Số người truy cập:
4764770