10 công dụng máy sấy tóc có thể bạn không biết

 Mệt mỏi và đau nhức

Điều chỉnh máy sấy tóc ở mức nóng nhỏ nhất và hướng máy vào những phần đau nhức hoặc mệt mỏi như vai, cổ, cột sống thắt lưng. Hơi nóng sẽ thấm vào từ từ làm dịu các triệu chứng đau.

Đặc biệt nếu bị đau cứng cổ rất khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày. Nên xoa nhẹ bằng thuốc giảm đau, sau đó dùng máy sấy thổi hơi nóng dọc theo vai và cổ, đồng thời kết hợp với massage để cải thiện lưu thông máu cục bộ. Cơn đau do cứng cổ và khó chịu sẽ biến mất.

Ngoài làm khô tóc, máy sấy có nhiều công dụng khác. Ảnh: Sohu

Đau bụng kinh

Nhiều chị em phụ nữ phải dùng túi chườm nóng vùng bụng mỗi khi bị đau bụng kinh. Nếu không có túi chườm và không muốn tốn nhiều tiền, bạn có thể dùng máy sấy tóc hướng hơi nóng vào xung quanh bụng, lấy rốn làm trung tâm. Sau vài phút bạn sẽ cảm thấy dễ chịu.

Tương tự nếu đầy hơi hoặc tiêu chảy cũng có thể dùng máy sấy tóc để giải quyết vấn đề này. Mỗi lần hơ nóng vài phút rồi nghỉ, sau đó làm lại.

Nấc cụt

Nấc cục là do cơ hoành bị co thắt liên tục, thực sự có thể khiến người ta mất kiên nhẫn và rất khó chịu. Mẹo hay là dùng máy sấy tóc đưa luồng hơi ấm vào vùng bụng khoảng hơn mười phút, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và những cơn nấc cũng biến mất.

Viêm xoang và cảm lạnh

Điều chỉnh máy sấy tóc ở chế độ gió thấp và thổi nhẹ vào lỗ mũi để làm khô khoang mũi, giảm các triệu chứng khó chịu như viêm xoang, nghẹt mũi, sổ mũi trong giai đoạn đầu của cảm lạnh.

Đau đầu

Trong y học cổ truyền, huyệt Phong trì có thể điều trị hầu hết các bệnh về gió. Huyệt nằm ở chỗ hõm phía sau mang tai, bờ bên ngoài của cơ thang sát đáy sau hộp sọ và bờ bên trong của ức đòn chũn. Vị trí huyệt này tựa như cái ao, là nơi quan trọng để điều trị phong nên được gọi là Phong trì

Bấm và day các huyệt trên kết hợp nắn chỉnh cột sống cổ có tác dụng điều trị cận thị rất tốt. Ngoài ra, xoa bóp huyệt và các cơ xung quanh có thể giảm đau hiệu quả chứng thoái hóa đốt sống cổ, đau đầu do ngoại phong và cảm mạo, mỏi cổ. Gõ nhẹ vào huyệt này trong khoảng thời gian làm việc có thể làm sảng khoái tinh thần và giảm mệt mỏi.

Vì vậy khi bạn bị đau đầu có thể dùng máy sấy đặt cách huyệt này 10-15 cm, sấy trong 2 phút cũng giảm đau đầu hiệu quả.

Xoa bóp và hơ máy sấy lên huyệt phong trì giảm các triệu chứng đau đầu.

Xé miếng dán

Gỡ bỏ các miếng dán ở các vị trí đau đôi khi cảm giác như "nhổ lông" khiến bạn hơi sợ. Dù can đảm đến đâu cũng không tránh được chút đau đớn. Thực tế bạn chỉ cần hơ máy sấy lên vết dán trước khi bóc sẽ làm lớp keo giãn và bóc ra dễ dàng, ít đau đớn hơn.

Vết dầu mỡ nhà bếp

Ngoài các công dụng sức khỏe, máy sấy còn rất hiệu quả cho những phiền phức khác trong gia đình. Vết dầu mỡ cứng đầu trong nhà bếp vốn rất khó lau chùi. Nhưng mẹo hay cho bạn là hãy dùng máy sấy tóc làm trợ thủ đắc lực. Hơ nóng lên sẽ đẩy nhanh quá trình loại bỏ chúng.

Làm sáng gương bị mờ do hơi nước

Sau khi tắm xong gương kính trong nhà tắm bị mờ. Bình thường bạn sẽ phải lau chùi lại cho sáng bóng, nhưng thủ thuật đơn giản là thổi nhẹ máy sấy lên gương một chút đã loại bỏ được tình trạng kính mờ.

Làm mờ nếp nhăn quần áo

Nguyên lý hoạt động cũng giống như bàn ủi hơi nước cầm tay, chỉ cần cho một ít hơi nước vào quần áo cần ủi, sau đó thổi vào các nếp nhăn, song song dùng tay vuốt lên quần áo. Các nếp nhăn sẽ phẳng rất rõ rệt và nhanh.

Bảo Nhiên (Theo Sohu)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2492
Số người truy cập:
5299461