Văn Quyến: “Được khoác áo đội tuyển là cơ hội để tôi chuộc lại lỗi lầm”

Với 5 bàn thắng đã đóng góp cho SL Nghệ An, lúc này Văn Quyến đã đạt được phong độ tốt nhất chưa? 

Tiền đạo Văn Quyến: Khi mới trở lại, tôi nghĩ chỉ cần một quãng thời gian ngắn sẽ lấy lại phong độ, nhưng thực tế lại khó khăn hơn rất nhiều. Trong suốt giai đoạn lượt đi gần như tôi chỉ dành thời gian để thích ứng với sơ đồ chiến thuật, tìm ra tiếng nói chung với đồng đội.  

Văn Quyến đang trên con đường tìm lại phong độ cao nhất (Ảnh: Minh Phương)
 
Tôi rất vui vì đã ghi được 5 bàn thắng cho SL Nghệ An, nhưng nếu bảo hài lòng với phong độ của mình thì chưa, bởi giờ tôi chỉ đạt được khoảng 70 - 80% phong độ thôi. Chắc phải đến mùa giải sau tôi mới có thể đạt tới phong độ tốt nhất. 

Ngoài  nỗ lực cá nhân, còn có những điều kiện khách quan nào giúp cho Quyến hoàn toàn “lột xác” kể từ đầu giai đoạn lượt về? 

Tôi nghĩ đó là dấu ấn của thầy Thịnh (HLV Nguyễn Văn Thịnh) và các đồng đội. Ở quãng nghỉ giữa mùa giải, thầy Thịnh đã rất quan tâm, tìm ra những bài tập ép cân hiệu quả giúp tôi giảm được đến 6kg. Trên sân thi đấu, các đồng đội chơi xung quanh đều có mặt kịp thời để hỗ trợ khi tôi đột phá hay tổ chức tấn công. Sự quan tâm, giúp đỡ của HLV và đồng đội đã giúp tôi tự tin hơn nhiều. 

Sau chuỗi bùng nổ của Văn Quyến, nhiều ý kiến cho rằng giờ Quyến chiếm đến 70% sức mạnh tấn công của SL Nghệ An? 

Tôi nghĩ mọi người đã quá ưu ái, những đóng góp của tôi cho SL Nghệ An chưa được đúng như mong muốn. Ở SL Nghệ An, tôi có thuận lợi là được đồng đội chuyền nhiều bóng, chính vì vậy tôi mới có cơ hội để ghi được các bàn thắng. Thành tích SN Nghệ  An giành được là công sức của cả tập thể, chứ không phải của riêng cá nhân nào. 

SL Nghệ An đang vững chắc ở vị trí á quân trên bảng xếp hạng, theo Văn Quyến liệu SL Nghệ An có đủ lực để duy trì thành tích này cho đến khi mùa giải kết thúc? 

Cánh cửa đội tuyển sẽ sớm rộng mở đón Văn Quyến? (Ảnh: Minh Phương) 
 
Năm nay lực lượng của SL Nghệ An không mạnh, khi đội vượt mốc điểm trụ hạng cả đội đã thấy rằng quá thành công rồi. Phía trước là 6 vòng đấu khó khăn, để duy trì được vị trí đang có là nhiệm vụ rất nặng nề. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, chắt chiu điểm số để cố gắng lọt vào top 3 khi kết thúc mùa giải. 

Sau những thành công trong màu áo CLB, Văn Quyến đã nghĩ tới việc sẽ phấn đấu để được quay  lại ĐT Việt Nam? 

Đã là cầu thủ, được khoác áo đội tuyển là một vinh dự lớn. Tôi đã từng được khoác rất nhiều lần chiếc áo này, nhưng sau đó lại phải trả giá vì những sai lầm trong quá khứ. Nói thực, ngay ở lần đầu tiên được thi đấu trở lại, tôi đã mơ đến ngày sẽ được Ban kỷ luật đề nghị FIFA xem xét giảm án, để tôi có cơ hội phấn đấu được trở lại đội tuyển. Với một cầu thủ đã mắc lỗi như tôi, được đội tuyển là cơ hội duy nhất để chuộc lại lỗi lầm đã nợ người hâm mộ. 

Đã trải qua 20 vòng đấu phấn đấu, nếu tự nhìn nhận Văn Quyến đã thấy mình hội tụ đủ những  điều kiện để Ban kỷ luật đề nghị FIFA gỡ bỏ án phạt cấm thi đấu quốc tế? 

Việc có được giảm án hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Riêng về bản thân mình, tôi nhận thấy thời gian qua tôi trưởng thành hơn trong tập luyện, sinh hoạt, thi đấu ở CLB. Dù chưa đạt được phong độ cao, nhưng tôi cũng đã tích cực thi đấu và đóng góp một phần công sức cho SL Nghệ An. Trong 6 vòng đấu cuối, tôi sẽ nỗ lực hết mình để được Ban kỷ luật đề nghị FIFA giảm án trong thời gian sớm nhất. 

Cảm ơn Văn Quyến về cuộc trao đổi! 

Ngọc Cương (thực hiện)

( Theo Dan tri)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
13627
Số người truy cập:
4777918