V-League, nóng và mát

Chưa thể nói V-League có duy trì được cái "khí hậu" này suốt giải hay không, nhưng khởi đầu như thế là điều ở nhiều mùa giải gần đây chưa từng có. Phải nói ngay, một phần quan trọng khiến V-League mùa này thu hút người hâm mộ tới sân là do thành tích tuyệt vời của đội tuyển quốc gia VN tại AFF Cup cuối năm rồi.

Chính lối chơi cống hiến hết mình của đội tuyển quốc gia và những trận đấu nóng bỏng mà đội tuyển trải qua trên đường đi tới chức vô địch AFF Cup đã làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ VN. Và họ bắt đầu đặt niềm tin vào giải đấu "quốc nội", tin vào sức vươn lên của các câu lạc bộ trong hành trình đi tới bóng đá chuyên nghiệp. Trong bối cảnh đó, V-League mùa này với sự đua tranh quyết liệt của một số đội bóng có chuẩn bị và đầu tư tốt đã làm nòng cốt để các trận bóng diễn ra quyết liệt ngay từ đầu, kịch tính ngay từ đầu và cũng có những bất ngờ ngay từ đầu mùa giải.

Công tác trọng tài mùa này cũng có bước tiến so với những mùa giải trước. Ở nhiều trận đấu, chính sự cầm chịch ngay thẳng và chừng mực của trọng tài đã giữ cho trận đấu khỏi những thời điểm quá nóng đến mức vỡ trận như mùa giải trước. Bản lĩnh của những người cầm còi cũng được nâng lên một bước, dù không phải trận đấu nào trọng tài cũng khiến người xem trung lập hài lòng.

Có một điều khá đặc biệt, là những cầu thủ vừa trở lại sau những án kỷ luật đã hòa nhập khá nhanh vào lối chơi của đồng đội và bản thân họ đã bắt đầu có những đóng góp cho đội bóng. Như Văn Quyến - tiền đạo tài năng này đã chơi khá sáng trong màu áo SLNA. Những cầu thủ đã chói sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia tiếp tục là những hạt nhân cho các CLB. Công Vinh dù chưa đạt tới điểm rơi phong độ nhưng cũng đã cho thấy mình xứng đáng với số tiền mà T&T Hà Nội mua anh.

Đội bóng Thể Công mùa này cũng cho thấy họ đang trở lại thời hoàng kim của "Thể Công" ngày xưa. Ngay Xi măng Hải Phòng - đội bóng vừa sa thải HVL "hàng ngoại" Riedl, họ cũng đã có trận đấu rất được mắt trên sân Pleiku, dù cuối cùng phải chịu thua HAGL do đối phương hơn một chút may mắn. Sự đĩnh đạc của T&T Hà Nội ngay mùa giải đầu tiên chơi ở V-League cũng cho thấy sự đầu tư đúng hướng của đội bóng này.

Thêm một điều đặc biệt nữa: không chỉ ở V-League, mà ở giải hạng nhất, không khí đua tranh cũng nóng ngay từ những vòng đầu, và chất lượng nhiều trận đấu đã không còn quá thua sút so với V-League. Một tín hiệu vui cho bóng đá VN, dù con đường đi tới chuyên nghiệp hóa của nó còn cam go và không thể tới đích ngay trong một vài ba năm.

Nhưng với sự khẳng định mô hình chuyên nghiệp hóa ở một số đội bóng hàng đầu V-League như ĐTLA, SHB Đà Nẵng, HAGL, T&T Hà Nội… có thể hy vọng cách làm bóng đá chuyên nghiệp sẽ ngày càng lan tỏa. Và những đội bóng như Thể Công hay Hải Phòng vẫn có cách của mình để đi tới bóng đá chuyên nghiệp trong khi chưa hoàn tất những những điều kiện để trở thành một CLB bóng đá chuyên nghiệp. Những trận đấu càng "nóng" trên sân cỏ thì lòng người hâm mộ càng "mát" bấy nhiêu.

Thanh Thảo

( Theo Thanh Niên)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5911
Số người truy cập:
4770496