Tuyển thủ Minh Đức hết cơ hội phá hợp đồng với XM Hải Phòng

 Minh Đức (bên trái) sẽ phải tuân thủ hợp đồng với XM Hải Phòng (ảnh: Bách Nhật)
 
Trong thời gian vừa qua, Thể Công luôn khẳng định đã hoàn tất việc đàm phán và ký hợp đồng với Minh Đức. Nhưng sự thật lại không như vậy, khi XM Hải Phòng mới là những người đã đàm phán trước, và có những ràng buộc về mặt pháp lý hợp pháp khi Minh Đức sắp đáo hạn hợp đồng với SL Nghệ An.
 
Theo những thông tin Dân trí có được, XM Hải Phòng đã bắt đầu tiếp cận và đàm phán với Minh Đức từ đầu tháng 9/2008, trước thời điểm bản hợp đồng giữa Minh Đức và SL Nghệ An kết thúc 3 tháng.
 
Sau đó mọi thỏa thuận về tiền chuyển nhượng, chế độ lương đã được thống nhất và các bên đã đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức. (Theo qui định 6 tháng trước khi hết hạn hợp đồng ở CLB cũ, cầu thủ được quyền đàm phán và ký hợp đồng với CLB mới).
 
Nhưng việc chuyển nhượng Minh Đức lại bất ngờ trở nên phức tạp, khi Minh Đức lại có ý định muốn chuyển đến Thể Công thi đấu, sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2011. Ngay sau những ngày nghỉ Tết, ngày 29/1 trung vệ xứ Nghệ đã ra Thể Công tập luyện, dù đã có ràng buộc hợp đồng với XM Hải Phòng
 
Theo đúng bản hợp đồng đã được ký kết với Minh Đức, XM Hải Phòng đã nhanh chóng đăng ký Minh Đức vào trong danh sách thi đấu ở trận đấu vòng 1 Cup QG gặp Hòa Phát HN, diễn ra ngày 31/1 và nộp lên BTC giải đúng với qui định.
 
 
 
Đã có một cuộc “chiến ngầm” diễn ra giữa Thể Công và XM Hải Phòng những ngày qua. Ưu thế trong cuộc chiến pháp lý này đều nghiêng về cho XM Hải Phòng.
 
Vì theo qui định cầu thủ chỉ có thể ký hợp đồng với duy nhất 1 CLB. Minh Đức đã ký hợp đồng với XM Hải Phòng, đương nhiên bản hợp đồng này có giá trị pháp lý và được BTC giải thừa nhận. Nếu Minh Đức rũ bỏ hợp đồng với XM Hải Phòng, có thể sẽ phải đối diện với án “treo giò” từ 6 đến 12 tháng của Ban kỷ luật của VFF.
 
Để tránh một cuộc tranh cãi phức tạp, kéo dài xảy ra giữa XM Hải Phòng và Thể Công, ngày hôm qua đại diện VFF đã làm việc cùng XM Hải Phòng, đại diện của trung vệ Minh Đức và Thể Công để nghe các bên trình bày ý kiến.
 
Chưa có kết luận chính thức được đưa ra, nhưng sau buổi “hòa giải” chiều qua Minh Đức đã có mặt ở sân tập XM Hải Phòng để gặp lãnh đạo CLB và tân HLV A. Riedl. Theo nguồn tin từ VFF cho biết: tới 99% Minh Đức sẽ phải chấp nhận về đầu quân cho XM Hải Phòng ở mùa giải V - League 2009.
 
Ngày hôm nay là hạn cuối cùng để BTC tiến hành chốt danh sách các đội bóng thi đấu lượt đi V - League, quyết định cuối cùng về vụ chuyển nhượng của Minh Đức sẽ có trong buổi chiều hôm nay.
 
Hiện tại Minh Đức vẫn đang bị chấn thượng sụn chêm đầu gối, nếu có về đầu quân cho XM Hải Phòng trung vệ xứ Nghệ cũng cần thêm khoảng 1 tháng nữa mới hy vọng bình phục chấn thương để thi đấu trở lại.
 
Quang Vinh
(trích từ dantri.com.vn)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3205
Số người truy cập:
4762547