“Tướng” Hùng gặp lại “tướng” Phùng

Trong thế hệ những HLV khẳng định được tên tuổi những năm 90 của thế kỷ trước, Đoàn Phùng và Dương Ngọc Hùng đã tạo được dấu ấn riêng với cá tính của mình. Khi bóng đá Việt Nam bắt đầu chuyển mình lên chuyên nghiệp, số phận của hai người cũng có nhiều nét tương đồng.

Khi còn là cầu thủ, trong màu áo “Cơn lốc xanh” Lâm Đồng, tiền vệ tả biên Đoàn Phùng đã không ít lần đối mặt và nhận được lời khen ngợi từ thủ môn số 1 Việt Nam lúc bấy giờ là Dương Ngọc Hùng trong màu áo của “ngựa ô” Công nhân Nghĩa Bình. Tuy tuổi đời ít hơn, nhưng Đoàn Phùng đã sớm dấn thân vào nghiệp cầm quân so với người đồng sự ở đội Bình Định. Ông Phùng lên nắm đội Lâm Đồng và đã biến đội trở thành một đối thủ khó chịu vào những năm 90. Trong khi đó, thủ môn Dương Ngọc Hùng đến với nghiệp cầm quân khá muộn. Trước khi dẫn dắt Bình Định, ông Hùng chỉ chuyên tâm vào việc đào tạo những thủ môn và nhiều thủ môn quốc gia như Nguyễn Văn Cường, Trần Minh Quang, Ngô Việt Trung... đều đã qua tay ông.


 

HLV Đoàn Phùng và đàn anh Dương Ngọc Hùng (trên) đều thắng trong trận ra quân. Ảnh: Q.LIÊM
 

Ông Phùng sau nhiều năm phải lòng xứ lạnh cao nguyên đã trở về quê nhà Huế để cùng bôn ba với bóng đá sông Hương, núi Ngự. Ông Hùng cũng đã bỏ Bình Định lên Hoàng Anh Gia Lai theo tiếng gọi của bầu Đức với vai trò HLV phó. Nhưng cũng chỉ một mùa bóng, khi đội bóng quê nhà phải xuống hạng, ông Hùng phải trở về với trọng trách hồi sinh và lấy lại uy danh cho bóng đá đất võ. Trong thời buổi các HLV từ ta đến Tây đều đi làm thuê ở nơi có điều kiện và môi trường bóng đá thuận lợi, cách hành xử của “tướng” Phùng và “tướng” Hùng được xem là vị tình. Số phận cầm quân của hai ông xem như đã gắn chặt với bóng đá quê hương.

Thêm 2 kênh truyền hình phục vụ khán giả


Theo thông báo của BTC Giải Bóng đá hạng nhất quốc gia – Cúp Sino 2009, từ vòng đấu thứ 2 vào chiều nay, 14-2, ngoài VTV3, sẽ có thêm kênh VCTV3 và VTC phục vụ khán giả. Theo đó, VTV3 trực tiếp trận Vissai Ninh Bình – Hòa Phát Hà Nội lúc 15 giờ 30, còn VCTV3 truyền trận Hà Nội ACB – Than Quảng Ninh lúc 16 giờ. Các trận còn lại: Nhựa Hoa Sen Quảng Nam – Quảng Ngãi, Đồng Nai Berjaya – An Đô An Giang, Saigon United – Tây Ninh (17 giờ) và TP Cần Thơ – Tiền Giang.
Q.L

Trong những mùa bóng gần đây, hai đội bóng Huda Huế và Bình Định của Đoàn Phùng và Dương Ngọc Hùng đã gặp nhau 3 lần. Hai lần gần đây nhất là ở mùa giải chuyên nghiệp 2007. Ở lượt đi trên sân Quy Nhơn, đến đầu hiệp 2, một cú ngã khéo của tiền đạo người Thái Sarayoot trong vòng cấm đã khiến Huda Huế bị phạt đền 11 m. Trung vệ Marcelo đòi cởi áo rời sân còn thủ môn Munze nóng nảy hơn, ôm quả bóng ném thẳng mặt trọng tài Hồ Huy Hồng. Trận đó, Huda Huế thua 0-2, nhưng thực ra trước đó HLV họ Đoàn đã đoán trước tình thế khi biết chắc trọng tài Hồng sẽ thổi ép. Trận lượt về, Huda Huế chơi tấn công tổng lực và thắng Bình Định 4-2. Tan trận, ông Hùng khen: “Hôm nay Huế đá hay quá!”.

Bây giờ, Huda Huế và Bình Định lại đứng cùng sân chơi và “tướng” Phùng, “tướng” Hùng lại có dịp gặp nhau sau khi cùng giành thắng lợi trong trận ra quân. Ông Hùng thì vẫn vậy, khôn ngoan, ít nói và chắc chắn. Ông Phùng năm nay có vẻ khác, ra sân với áo vest, quần jeans rất sành điệu. Hôm nay, 14-2, là ngày Tình nhân. Với ông Phùng hay ông Hùng, bóng đá cũng là “người tình” của họ nên người Huế mong sao đó sẽ là một trận hòa để khỏi phải ai buồn lòng!

Phi Tân

( Theo NLĐ)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
19229
Số người truy cập:
4788033