TP HCM tiếp tục thống trị giải nữ VĐQG

 HLV Đoàn Thị Kim Chi và học trò nâng cao Cup vô địch trên sân Hà Nam tối 30/10. Ảnh: Nhân Đạt

Trước trận, TP HCM đã nắm chắc chức vô địch, khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hà Nội hoà Than Khoáng Sản Việt Nam 0-0.

Với tâm lý thoải mái, các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi nhập cuộc tưng bừng và dẫn trước ba bàn trong hiệp một do công của Thuỳ Trang (phút 15), Thu Thảo (phút 28) và Cù Thị Huỳnh Như (phút 34).

Trong hiệp hai, họ chỉ để Hà Nam ghi một bàn, từ siêu phẩm sút xa của Tạ Thị Thủy phút 61.

Chung cuộc, TP HCM lên ngôi giải nữ VĐQG - Cup Thái Sơn Bắc 2022 với thành tích bất bại (chín thắng và ba hoà). Họ đạt 30 điểm, nhiều hơn Hà Nội bốn điểm, còn Than Khoáng Sản Việt Nam đứng thứ ba với 21 điểm.

Đây là chức vô địch thứ tư liên tiếp, nhưng rất đặc biệt với TP HCM. Mùa này họ mất nhiều cầu thủ trụ cột như Chương Thị Kiều (chấn thương), Huỳnh Như (thi đấu nước ngoài) hay Hoài Lương, Mỹ Anh (đầu quân cho Thái Nguyên).

Sau nhiều lần thuộc về Hải Yến và Huỳnh Như, năm nay Vua phá lưới đã có chủ nhân mới. Đó là tiền đạo Vũ Thị Hoa của Hà Nội. Cô gái 19 tuổi, trong lần đầu dự giải, đã ghi chín bàn và hứa hẹn là nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam trong các đợt tập trung sắp tới.

Thủ môn Đào Kiều Oanh của Hà Nội cũng vượt qua Kim Thanh để giành danh hiệu thủ môn hay nhất với chỉ ba bàn thua sau 12 trận.

Danh hiệu cầu thủ hay nhất giải thuộc về tiền vệ 34 tuổi Trần Thị Thùy Trang của TP HCM.

Đức Đồng


Giày Đại Phát solution
Số người online:
12317
Số người truy cập:
4776880