Tottenham lại thắng nhờ Harry Kane

 Kane hụt hat-trick khi bị thủ môn Dean Henderson đẩy phạt đền trong hiệp hai. Nhưng hai bàn của anh là quá đủ để giúp Tottenham thắng trận thứ hai liên tiếp, leo lên thứ ba Ngoại hạng Anh với 10 điểm. Cùng Arsenal, Man City, Brighton và Newcastle, thầy trò Antonio Conte vẫn chưa thua ở Ngoại hạng Anh 2022-2023.

Harry Kane mừng bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Nottingham Forest trên City Ground, vòng bốn Ngoại hạng Anh tối 28/8. Ảnh: PA

Dù mới lên hạng, Nottingham tạo thế đôi công hấp dẫn với đội khách tại City Ground. Hai đội dứt điểm tổng cộng 35 lần, nhưng Tottenham tận dụng cơ hội tốt hơn nhờ vào trung phong Kane và các vệ tinh như Dejan Kulusevski hay Richarlison.

Ngay từ cơ hội đầu tiên, Tottenham ghi bàn. Kulusevski thu hồi bóng ở giữa sân, kéo lên rồi chuyền vào trước cấm địa cho Kane băng xuống. Thủ quân tuyển Anh sút bằng lòng bàn chân phải về góc xa, khi thủ môn Henderson dường như khuất tầm nhìn và đứng chôn chân khi lưới rung.

Kane sút chìm ghi bàn ngay phút thứ năm . Ảnh: Reuters

Bàn thua khiến Nottingham tràn lên lấn sân, nhưng cũng là cơ hội để đội khách đá phòng ngự phản công trở trường. Son Heung-min bỏ lỡ hai cơ hội trong hiệp một, trước khi tiền đạo chủ nhà Morgan Gibbs-White sút vọt xà trong gang tấc.

Thế đôi công vẫn được giữ nguyên trong hiệp hai, khi Tottenham lại có cơ hội sớm. Ivan Perisic tạt từ bên trái như đặt về cột hai cho Kane xộc vào. Trung vệ Steve Cook nhảy lên nhưng không tới, liền dùng tay phá bóng ra theo phong cách bòng chuyền. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền, vấn đề chỉ là liệu Cook có đáng bị thẻ đỏ. VAR không cho rằng Cook ngăn Tottenham có cơ hội ghi bàn rõ rệt, nên trung vệ này chỉ nhận thẻ vàng.

Khán giả Nottingham càng hưng phấn, khi Henderson đẩy được cú sút 11m của Kane, khi anh đổ người sang bên trái trước khi tiền đạo Tottenham đá. Sau trận, hai tuyển thủ Anh này trò chuyện với nhau, và Henderson dường như nói rằng anh đã bắt bài Kane.

Nottingham suýt gỡ hoà sau đó bốn phút, khi cú vô-lê của Neco Williams chệch cầu môn trong gang tấc. Ít phút sau, đến lượt Son bỏ lỡ cơ hội đối mặt từ đường chọc khe của Kulusevski.

Tiền đạo Hàn Quốc phung phí cơ hội, và tỏ ra không hài lòng khi bị thay ra ở phút 74. Nhưng Conte cho thấy quyết định thay người là đúng, khi Richarlison vào sân và chỉ mất bảy phút để toả sáng. Anh cướp bóng từ tình huống tưởng như đã hết biên trái, rồi vẩy má ngoài vào dọn cỗ cho Kane đánh đầu cận thành. Hàng thủ chủ nhà không hiểu ý nhau, khi bỏ quên Kane trong bàn thua này. Tiền đạo 29 tuổi mừng bàn khiến CĐV Tottenham tràn vào sân, và anh phải nhận thẻ vàng vì điều đó.

Trong những phút cuối, Richarlison còn liên tục giữ bóng khiêu khích đối thủ. Có tình huống anh tâng bóng liên tục khiến cầu thủ chủ nhà phạm lỗi dằn mặt. Trọng tài phải rút tổng cộng sáu thẻ vàng cho chủ nhà trận này.

Với phong độ cao, Kane và đồng đội sẽ tiếp tục làm khách trên sân của West Ham tối 31/8. Còn Nottingham tiếp tục gặp khó khi chơi trên sân của Man City ở vòng năm.

Danh sách thi đấu

Nottingham: Henderson; Worrall, Cook (Kouyate 75), McKenna; Williams, Yates (Awoniyi 75), O’Brien (Freuler 75), Toffolo; Gibbs-White, Johnson (Surridge 91), Lingard (Dennis 69).

Tottenham: Lloris; Sanchez, Dier, Davies; Emerson Royal, Hojbjerg, Bentancur (Spence 91), Perisic (Sessegnon 74); Kulusevski (Bissouma 83), Kane, Son (Richarlison 74).

Hoàng An


Giày Đại Phát solution
Số người online:
8089
Số người truy cập:
4771355