Tổng thư ký VFF nhiều khả năng làm Trưởng giải năm 2009

Có tới 99% khả năng ông Trần Quốc Tuấn sẽ kiêm nhiệm chức Trưởng Ban tổ chức các giải đấu của bóng đá Việt Nam trong năm mới - chức vụ mà ông Nguyễn Hữu Bàng đã bỏ lại ngay sau mùa giải 2008.

Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn.
Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn.

Sau vụ ẩu đả tại sân Vinh (trận Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có chỉ đạo cho Liên đoàn đề nghị ông Dương Nghiệp Khôi thôi giữ chức Trưởng BTC các giải đấu. Liền sau đó, thường trực Liên đoàn đã bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Bàng (Trưởng Văn phòng TP HCM của Liên đoàn) thay cho ông Khôi. Tuy nhiên ông Bàng chỉ là giải pháp tình thế và ngay sau mùa giải 2008 đã rút lui.

Để chọn Trưởng giải mới, hồi tháng 10/2008, Liên đoàn đã gửi phiếu bầu tới 28 CLB hạng Nhất và V-League đề nghị tìm ra vị Trưởng giải tốt nhất.

Không công bố kết quả của cuộc bầu chọn từ các CLB nhưng theo một thành viên của Liên đoàn, ông Dương Nghiệp Khôi đã về đầu với 26 trong tổng số 28 phiếu ủng hộ.

Tuy nhiên, kết quả này đã làm khó cho Liên đoàn bởi tổ chức này khó có thể “qua mặt” được Bộ chủ quản – đơn vị từng đưa ra quyết định kỷ luật và đề nghị thôi chức với ông Khôi sau sự cố sân Vinh hồi tháng 5/2008.

Chính vì thế, Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ coi lá phiếu bầu Trưởng Ban tổ chức các giải đấu năm 2009 từ 28 Câu lạc bộ hạng Nhất, V-League là phương án tham khảo. Trên thực tế, Trưởng giải vẫn do Thường trực Liên đoàn quyết định bổ nhiệm.

Theo nguồn tin riêng của VnExpress.net, sau khi nhóm họp, Thường trực đã quyết định chọn ông Trần Quốc Tuấn – hiện còn là Tổng thư ký VFF – kiêm nhiệm vai trò Trưởng giải mùa bóng 2009.

Một thành viên thuộc Thường trực Liên đoàn tiết lộ, dù ông Trần Quốc Tuấn kiêm nhiệm chức Trưởng giải mùa bóng 2009 nhưng trên thực tế, ông Dương Nghiệp Khôi - người hiện là Phó Tổng thư ký, Trưởng phòng Thi đấu, mới là người điều hành tất cả những công việc của một vị Trưởng giải.

Thực ra đây không phải là điều mới mẻ ở cấp điều hành Liên đoàn bởi cách đây gần năm năm, ông Dương Nghiệp Khôi khi ấy, dù không làm Trưởng giải nhưng vẫn đảm nhiệm công việc của vị trí này bởi Trưởng giải khi ấy là ông Trần Duy Ly đã quá bận rộn với công việc của một Phó chủ tịch Liên đoàn (khoá IV).

Cũng theo vị quan chức nói trên, ông Tuấn sẽ không bỡ ngỡ với chức Trưởng giải bởi trước khi được bầu là Tổng thư ký, ông Tuấn từng là Phó phòng thi đấu của Liên đoàn (khoá IV). Ngay cả chuyện kiêm nhiệm cũng không phải là điều khó khăn với ông Tuấn bởi từng được phân công nhiệm vụ của một Phó chủ tịch chuyên môn khi ông Lê Thế Thọ rút lui vào đầu năm 2006.

Hơn một tháng nữa, mùa giải 2009 sẽ khởi tranh và dù chưa có thông báo chính thức về việc tín nhiệm ông Tuấn trong vai trò kiêm nhiệm, nhưng theo thông tin từ Thường trực thì đã có tới 99% khả năng này sẽ xảy ra.

Khoa Nguyễn

(trích từ vnexpress)

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3318
Số người truy cập:
4765816