Thủ môn Martinez: 'Tôi sẽ đưa Messi về Aston Villa'

 "Nếu Messi bị huýt sáo, tôi sẽ đưa anh ấy về Aston Villa", Martinez cho biết trên ESPN hôm 22/5. "Tôi sẽ kết nối anh ấy với các đồng đội. Tôi sẽ làm món nướng cho anh ấy mỗi dịp nghỉ cuối tuần, nhờ mọi người làm những lá cờ nhỏ cổ vũ anh ấy và anh ấy sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ. Nếu cần, tôi sẽ giảm lương vì Messi".

Messi (trái) cầm Quả Bóng Vàng World Cup 2022 bên cạnh Martinez và Mbappe, sau trận chung kết hôm 18/12. Ảnh: Reuters

Martinez thân thiết với Messi từ khi chơi cho tuyển Argentina. Tại World Cup 2022, anh trở thành chỗ dựa vững chắc cho đồng đội. Trong loạt đá luân lưu trận tứ kết gặp Hà Lan và chung kết gặp Pháp, thủ thành thuộc biên chế Aston Villa giúp Argentina thắng 4-3 và 4-2. "Điều tôi học được nhiều nhất từ World Cup là thái độ bình tĩnh khi muốn thắng", Martinez cho hay. "Đó là nhờ áp lực mà tôi gặp phải trong trận gặp Hà Lan và Pháp. Tôi đã trải qua nhiều thử thách và bây giờ tôi chơi kinh nghiệm hơn".

Mùa này, Aston Villa đang có bước tiến mạnh mẽ. Từ chỗ rơi xuống thứ 19 sau năm vòng đầu Ngoại hạng Anh, Martinez và đồng đội lên thứ bảy sau vòng áp chót. Nếu bảo vệ được vị trí ở vòng cuối, họ sẽ giành vé dự Conference League.

Mối quan hệ giữa Messi và CĐV của CLB hiện tại, PSG xấu đi từ World Cup 2022. Sau khi PSG thua Bayern ở vòng 1/8 Champions League, CĐV Pháp bắt đầu chỉ trích tiền đạo người Argentina. Nhóm CĐV cuồng thường huýt sáo mỗi khi Messi chơi trên sân nhà Parc des Princes.

Hôm 2/5, PSG treo giò Messi hai tuần, do sang Arab Saudi mà không được phép. Sau đó, tiền đạo người Argentina công khai xin lỗi CĐV và CLB. Anh giải thích rằng bản thân tưởng sẽ có một ngày nghỉ như thường lệ sau trận gặp Lorient. Messi cũng cho biết không thể hoãn tới Arab Saudi, do đã hoãn một lần.

Mùa này Messi đã đóng góp 20 bàn và 20 kiến tạo sau 39 trận cho PSG, chỉ kém 40 bàn và chín pha kiến tạo của Kylian Mbappe.

PSG hiện dẫn đầu Ligue 1 với 84 điểm sau 36 trận, hơn đội xếp thứ hai Lens sáu điểm. Messi và đồng đội chỉ cần một điểm trong hai trận cuối để vô địch lần thứ hai liên tiếp.

Tại World Cup 2022, Messi góp bảy bàn và ba kiến tạo. Ngoài chức vô địch, anh giành thêm danh hiệu Quả Bóng Vàng World Cup và Giày Bạc. Mbappe giành Giày Vàng với tám bàn, còn Martinez giành Găng Vàng.

Hợp đồng giữa Messi và PSG chỉ còn hạn đến hết tháng 6/2023. Theo truyền thông châu Âu, trong kỳ chuyển nhượng hè, tiền đạo 35 tuổi đứng trước các khả năng trở lại Barca, tới Arab Saudi hoặc sang Mỹ. Theo tờ Mundo DeportivoMessi sẽ đem lại khoảng 260 triệu USD doanh thu từ tài trợ và tiền bán vé mỗi mùa cho Barca, nếu trở lại. Trong khi đó, Barca chỉ phải chi 15 triệu tiền lương.

Thanh Quý (theo ESPN)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1200
Số người truy cập:
4760444