Thắng Malaysia 3-2: Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Một trận đấu hết sức khó nhọc cho tuyển VN, và tưởng như thầy trò ông Calisto tiếp tục mang lại nỗi thất vọng lớn thì sự tỏa sáng cá nhân của Thành Lương, đặc biệt là dự bị Vũ Phong đã mang về đội bóng áo đỏ 3 điểm quý giá sau chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Malaysia, chiều 8/12.

Người hâm mộ chờ tin chiến thắng của đoàn quân áo đỏ. Ảnh: V.S.I

Để nuôi hi vọng đi tiếp, thầy trò ông Calisto nhất thiết phải quên đi thất bại trước Thái Lan để dồn toàn sức lực cho trận chiến với Malaysia - đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất bán kết. Trắng tay ngày ra quân, tất nhiên, không khí trong đội kém vui. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có quyền tin tưởng đội sẽ thể hiện được khả năng trong trận đấu diễn ra vào lúc 17h chiều nay.

Một chiến thắng sẽ giải toả tất cả và tràn trề cơ hội đi tiếp. Ở trận đấu này, tuyển VN tiếp tục mặc trang phục toàn đỏ, trong khi Malaysia mặc áo xanh, quần trắng, vớ xanh. Lúc này, đội tuyển đang khởi động trên sân Sukarul.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Hồng Sơn - Quang Thanh, Như Thành, Minh Đức, Việt Cường - Thành Lương, Minh Phương, Tài Em, Trường Giang - Công Vinh, Việt Thắng

Như vậy, so với trận gặp Thái Lan, ông Calisto có 1 điều chỉnh trong đội hình xuất phát: Trường Giang thay Tấn Tài. Điều này có nghĩa, đội trưởng Minh Phương sẽ đảm nhiệm bên cánh phải, còn Tài Em và Trường Giang đóng vai trò cặp tiền vệ trung tâm.

Trong khi đó, Quang Huy, Thanh Giang tiếp tục không có trong danh sách đăng ký thi đấu.

Điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia vẫn là trọng tài người Singapore, tuy nhiên là ông P.Pandian - trọng tài thứ 4 của trận Thái - Việt.

Tình thế trước giờ bóng lăn như sau: Malaysia tạm xếp đầu bảng với 3 điểm, hiệu số 3/0. Việt Nam chưa có điểm, hiệu số 0/2.

Đúng 17h, trọng tài chính Singapore cho trận đấu được bắt đầu.

Sau khi thực hiện giao bóng, đội bạn đã ngay lập tức nhằm thẳng khung thành của Dương Hồng Sơn để triển khai tấn công. Adha (8) tạt bóng từ cánh phải vào khánguy hiểm, tuy nhiên, Sali (10) đã không kịp theo bóng.

Phút 3: Việt Nam "trả lời" bằng pha phối hợp phản công nhanh, tưởng như chúng ta sớm có bàn thắng. Việt Thắng lao vào nhanh như cắt để đón được đường chuyền của đội trưởng Minh Phương bên cánh phải. Tuy nhiên, pha kết thúc của tiền đạo số 21 chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Helmi (22).

Phút 6: Lại từ bên cánh phải, và bóng cũng từ chân của tiền vệ Minh Phương, Việt Thắng tiếp ứng nhưng Helmi ôm gọn bóng.

Thành Lương (19, áo đỏ) đưa tuyển VN vượt lên với cú sút xa hết sức lợi hại. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Thật không tốt chút nào, hàng thủ VN cần chơi chặt chẽ hơn. Vừa rồi là một pha phối hợp giữa Adha (8) với Sali (10) nếu dứt điểm hiểm hóc hơn thì chưa biết điều gì đã xảy ra với mành lưới của đội chúng ta.

Ngay sau đó, bên hành lang phải, Minh Phương khuấy đảo không khí bằng một quả chuyền lật cánh, tuy nhiên ý đồ của anh bất thành.

Có thể thấy, những phút vừa qua, các đợt triển khai tấn công của Việt Nam chỉ nằm ở bên cánh phải.

Phút 16: Tuyệt vời Thành Lương! Chúng ta đã có bàn thắng phá vỡ thế quân bình sau cú dứt điểm hết sức táo bạo và bất ngờ của tiền vệ nhỏ con này.

Ở khoảng cách chừng 30m, trong một tình huống không có vẻ gì là nguy hiểm, thì Lương "dị" bất ngờ tung ra cú sút xa bóng đi hiểm hóc làm bó tay thủ thành Malaysia. 1-0 cho đội bóng áo đỏ!

Thật đáng tiếc, chưa kịp hết vui vì tạo được lợi thế cũng như cách ăn mừng rất riêng của Thành Lương, rút lá cờ tổ quốc ra để bày tỏ niềm hạnh phúc, thì lưới của Hồng Sơn đã rung lên.

Zainal (27) bật bóng bên cánh phải cho Sali (10) dứt điểm, bóng dội cột dọc bật ra và "cái đầu trọc" của hung thần Indra Putra (13) đã xuất hiện sẵn, đệm bóng vào lưới, gỡ hòa 1-1. Đó là phút thứ 20 của trận đấu.

Sau tình huống này, ông Calisto có phản ứng gay gắt vì cho rằng, bàn thắng Indra Putra ghi trong thế việt vị, đã bị truất quyền chỉ đạo, phải lên làm... khán giả, thực hiện chỉ đạo từ xa qua "kết nối" là phát ngôn viên Nguyễn Lân Trung. Lúc này, tuyển VN càng gặp khó khăn hơn, chúng ta rất cần giữ được sự bình tĩnh để đạt mục tiêu chính: chiến thắng.

Trận đấu đang diễn ra với tốc độ nhanh, gay cấn khi cầu thủ đôi bên đều chơi hết sức quyết tâm.

Phút 24: Tuyển VN được hưởng đá phạt chếch bên cánh trái, đội trưởng Minh Phương thực hiện nhưng anh đã không thắng được Helmi (22). Ở tình huống tiếp theo, hậu vệ Quang Thanh có pha chuyền dài cho Thành Lương băng xuống, tiếc là tiền vệ cánh trái số 19 không theo kịp để thủ môn đội bạn kịp giải vây.

Phút 26: Hàng thủ VN thi đấu không thật chắc chắn khiến người hâm mộ hết sức hồi hộp. Adha (8) qua mặt trung vệ Như Thành, may cho tuyển VN là cầu thủ này dứt điểm không thành công.

Phút 30: Thêm một pha phối hợp bên cánh phải của tuyển VN, với sự phối hợp giữa Minh Phương - Thành Lượng và Việt Thắng, pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo ĐT.LA bật vào chân một chiếc áo xanh.

Phút 32: Hồng Sơn bay người đẩy bóng giải nguy sau cú sút phạt xa như búa bổ của Indra Putra (13).

Phút 36: Thành Lương băng xuống rất nhanh, đón kịp bóng trong tư thế khá trống trải nhưng bị lỡ trớn nên đã bị mất bóng sau đó.

Phút 37: Malaysia được hưởng quả phạt khoảng hơn 20m. Indra Putra đứng trước bóng, thực hiện cú sút nhưng bóng đi thiếu chính xác, không gây khó khăn gì cho Hồng Sơn.

Phút 41: Việt Nam cố gắng giữ bóng, triển khai tấn công, tuy vậy, các cầu thủ của chúng ta đang gặp vì Malaysia đeo bám rất sát, chơi rất tỉnh táo.

Phút 42: Đội bóng áo đỏ hưởng đá phạt ngoài 20m, Công Vinh thực hiện mà không gây được chút sức ép nào cho khung thành đối phương.

Phút 45: Thật đáng lo ngại với hàng phòng ngự Việt Nam, thiếu chút nữa thì lưới của Hồng Sơn rung lên lần 2 nếu Quang Thanh không kịp đánh đầu phá bóng chịu phạt góc. Trước đó, Minh Đức để mất bóng, tạo điều kiện cho một chiếc áo xanh có cơ hội lập công.

Phút 45+1: Thật đáng tiếc! Cú sút xa bất ngờ của hậu vệ Việt Cường, bóng đi căng và hiểm nhưng thủ môn Malaysia kịp chạm tay đẩy bóng, chịu phạt góc.

Indra Putra (13), gỡ hòa 1-1 cho Malaysia. Ảnh: WSG

Nửa thời gian của trận đấu đã đi qua, có thể thấy, với việc đưa Minh Phương bên cánh phải, đội tuyển chơi khởi sắc hơn với sơ đồ cơ động 4-3-3. Tuy nhiên, đội tuyển của chúng ta phá vỡ được thế bế tắc ở trận đấu nhờ sự "mạo hiểm" của Thành Lương (19) sau cú sút chân trái đầy uy lực và đẹp mắt.

Dù vậy, hàng thủ của chúng ta đã chơi không thật chắc chắn, để rồi ít phút sau đó, đội bạn kịp quân bình nhờ công của "hung thần" Indra Putra.

Hiệp 2:

Trở lại sau giờ nghỉ giải lao, đội tuyển VN chưa có sự thay đổi nào trong đội hình. Chúng ta vẫn còn 45 phút để thực hiện mục tiêu chiến thắng. Các học trò ông Calisto đang cố gắng làm giãn hàng phòng ngự áo xanh, hòng tìm đường vào khung thành của Helmi (22).

Phút 50: Thành Lương đẩy bóng cho Công Vinh, chuyển ngay bóng cho Việt Cường, kết thúc bất thành do gặp sự cản phá của đội bạn.

Phút 52: May cho tuyển VN là Indra Putra h rơi vào thế viiệt vị sau khi đón được bóng từ quả đánh đầu của Sali (10). Rõ ràng các lá chắn cần có sự chặt chẽ, phối hợp với nhau tốt hơn.

Phút 54: Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên, khi rút đội trưởng Minh Phương ra, đưa Vũ Phong vào.

Phút 56: Đội bạn cũng có sự điều chỉnh, Samion (26) vào thay Jamaluddin (15).

Từ đầu hiệp 2, tuyển VN chưa tạo được pha phối hợp nào thực sự gây khó cho Helmi (22), trong khi trước khung thành của Hồng Sơn luôn tiềm ẩn mối nguy hiểm.

Phút 58: Adha Zaqual (8) dứt điểm rất mạnh, rất may bóng đi thiếu chính xác, vọt xà.

Đội tuyển của chúng ta đang bị bế tắc trong tấn công cũng như triển khai bóng. Malaysia liên tục ép sân. Nếu không có sự điều chỉnh trong lối chơi, rất khó để chúng ta tìm thấy bàn thắng thứ 2.

Phút 65: Quang Cường (11) vào thay cho Đoàn Việt Cường.

 Phút 66: Thật khó hiểu cho những chiếc áo đỏ, suýt chút nữa thì Adha (8) có thể làm tung lưới Hồng Sơn. Sau quả tạt cánh trái của đồng đội, Adha (8) không bị kèm cặp, dễ dàng thực hiện pha dứt điểm, may là bóng đi ra ngoài.

- Phút 71, Malaysia sút dội xà, sau cú sút của Safee.

Phút 72, Vũ Phong (mới vào thay người) có bóng ở góc trái khu cấm địa, khống chế bằng ngực, di chuyển loại hai hậu vệ Malaysia, rồi nhằm góc hẹp phía gần sút chìm chuẩn xác bằng chân phải, nâng tỷ số lên 2-1.

- Phút 76, Safee sút đẹp ở sát 16m50, buộc Hồng Sơn phải đổ người cản phá.

- Phút 84, Hồng Sơn mắc lỗi câu giờ. Malaysia được hưởng phạt gián tiếp. Hardi mớm bóng cho Putra sút phạt căng như kẻ chỉ, xuyên thủng hàng rào, san bằng 2-2 cho Malaysia.

Phút 86: Một trận đấu thật kịch tính, nhiều cảm xúc cho người Việt Nam. Ngay sau khi bị gỡ hoà từ tình huống đá phạt gây nhiều tranh cãi, tuyển VN lại sống dậy hi vọng chiến thắng từ mộ tình thuống tưởng... chẳng có gì. Tiền vệ Vũ Phong thực hiện đường chuyền bóng cho Công Vinh lao lên, nhưng do thủ môn Helmi (22) dâng lên cao nên bóng cứ từ từ bay vào lưới! 3-2 cho tuyển VN.Một bàn thắng có phần may mắn. Nó khiến thủ môn Malaysia ôm đầu thất vọng, còn Calisto phấn khích trên khán đài.

- Phút 92, Malaysia sút phạt bật hàng rào.

- Phút 93, Malaysia lại có thời cơ từ pha sút phạt, nhưng không thành công.

 Thời gian bù giờ 4 phút quả là hết sức căng thẳng và hồi hộp với các CĐV VN. Chúng ta đã có một trận đấu quá khó khăn. Chiến thắng cứ tưởng trong tay rồi lại trở về con số 0, rồi hi vọng lại cháy lên để cuối cùng thở phào trong nhẹ nhõm sau tiếng còi của trọng tài người Singapore.

Theo VNN

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
10405
Số người truy cập:
4776987