SL Nghệ An lên - xuống nhờ Văn Quyến?

( Theo Dân Trí)

Giành được 4 điểm/2 trận, SL Nghệ An đã vượt mặt nhiều đại gia để lọt vào top 4 đội dẫn đầu. Nhưng đằng sau sự khởi đầu rất ấn tượng này, đã có rất nhiều mối lo đã sớm xuất hiện ở đội bóng xứ Nghệ, đặc biệt là điểm yếu dứt điểm của hàng tiền đạo.

 

Trong trận hòa 0 - 0 với K. Khánh Hòa, đội bóng xứ Nghệ đã tạo ra được rất nhiều cơ hội. Nhưng lại bất lực ở nhiệm vụ ghi bàn, ngoài pha bỏ lỡ của Huy Hoàng trên chấm 11m là những pha dứt điểm kém duyên của Quyến “béo” và đồng đội.

 

SL Nghệ An đang đặt nhiều hy vọng vào Văn Quyến (ảnh: Hoàng Dương)  

 

Ở ngày khai mạc, Văn Quyến ghi bàn và SL Nghệ An đã thắng QK4 ngay trên sân khách. Còn khi Quyến không tỏa sáng, đội bóng xứ Nghệ lại chỉ kiếm được một trận hòa vất vả. Phải chăng, bây giờ sự lên - xuống của SL Nghệ An sẽ phụ thuộc vào phong độ của Quyến?.

 

Không riêng HLV Nguyễn Văn Thịnh, mà tất cả các HLV đang cầm quân ở V - League thừa hiểu dựa vào chỉ một cá nhân là hạ sách. Tuy nhiên, cũng cần phải có cái nhìn cảm thông cho ông Thịnh “đen”. Bởi hàng công của đội bóng xứ Nghệ đã xuất hiện những lỗ hổng lớn khi Công Vinh ra đi, chất lượng của Diego hay Eric chỉ thuộc hàng trung bình yếu, lứa trẻ vừa đưa lên quá non kinh nghiệm.

 

Xét ra, chỉ còn mỗi Văn Quyến là đủ tầm để giải quyết được những khó khăn trên hàng công. Tuy nhiên, ai cũng biết Quyến vừa trở lại sau hơn 3 năm đứng ngoài sân cỏ, nên chẳng thể kỳ vọng sẽ sớm lấy lại được bản năng ghi bàn của một “sát thủ” thực thụ, chỉ trong vài ngày.

 

Quyến cần phải có thời gian. Trong khi đợi thằng “béo” tìm lại phong độ cao nhất. HLV Nguyễn Văn Thịnh không còn cách nào khác là vẫn sử dụng Văn Quyến để anh sớm trở lại là “chính mình”,  chờ đợi những người chơi bên cạnh Quyến sẽ dần gánh vác trọng trách “nã đạn” trên hàng công.

 

Phong độ của Văn Quyến lúc này không chỉ ảnh hưởng tới việc lên - xuống của đội bóng xứ Nghệ, mặt khác nó còn có thể tác động tới cả việc thu hút nhà tài trợ để giải quyết bài toán “tiền” hóc búa kéo dài kể từ khi Tài chính dầu khí xin rút lui.

 

SL Nghệ An đã không còn là cái tên “hot” sau khi Công Vinh về T&T Hà Nội, Quốc Vượng ra Thể Công còn Minh Đức khoác áo XM Hải Phòng. Chính vì vậy, khi Văn Quyến ghi bàn ngay ở trận đấu đầu tiên trở lại V - League và SL Nghệ An giành chiến thắng, GĐĐH Hồ Văn Chiêm cùng lãnh đạo SL Nghệ An đã thở phào nhẹ nhõm.

 

Dù sao Quyến cũng vẫn là cái tên đủ để thu hút người hâm mộ đến sân khi đạt tới phong độ cao, một trong những điều kiện thuận lợi để tìm kiếm và đàm phán với các đối tác tài trợ.

 

Rất nhiều kỳ vọng đang đặt trên đôi chân chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn sắc bén của Văn Quyến. Thôi thì hãy tiếp tục hy vọng Văn Quyến sẽ sớm lấy lại phong độ, để Quyến góp sức đưa SL Nghệ An vượt qua khó khăn!

 

Ngọc Quỳnh

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4630
Số người truy cập:
4766233