Sharapova rút lui khỏi Australia mở rộng

 

Maria Sharapova mất cơ hội bảo vệ chức vô địch. Ảnh: AP.
Maria Sharapova mất cơ hội bảo vệ chức vô địch. Ảnh: AP.

Đầu năm ngoái, xứ sở chuột túi lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời của Sharapova. Mỹ nhân xứ bạch dương đã quật ngã cựu số một thế giới Davenport ở vòng 2, chấm dứt chuỗi 32 trận thắng liên tiếp của cô gái vàng Justine Henin tại tứ kết trước khi hạ gục Ivanovic để giành Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp mà không để thua dù chỉ một set. Chức vô địch ấy đã khởi đầu cho chuỗi 18 trận thắng liên tiếp của Sharapova và giúp cô giành lại ngôi số một thế giới vào tháng 5.

Nhưng 2008 cũng là năm mà chấn thương quái ác ở bả vai đã khiến Sharapova phải rút lui khỏi Olympic Bắc Kinh và giải Mỹ mở rộng, cũng như nghỉ đến hết cả mùa giải. Và thật buồn là đến bây giờ, dư chấn của nó vẫn chưa ngừng lại. “Tôi rất tiếc phải tuyên bố rằng mình sẽ không thể bảo vệ chức vô địch ở Australia mở rộng năm nay. Bả vai của tôi đang tiến triển tương đối tốt, nhưng tôi mới tập trở lại cách đây vài tuần và thấy rằng mình chưa đủ thể lực để cạnh tranh ở cấp độ cao nhất”, Sharapova buồn rầu thông báo.

Giám đốc giải Australia mở rộng Craig Tiley cho biết ông thấy thực sự tiếc nuối cho sự vắng mặt của Sharrapova. “Năm ngoái, cô ấy đã có một màn trình diễn tuyệt vời tại Rod Laver Arena và nhận được sự cổ vũ đông đảo của các fan Australia. Tôi biết cô ấy đã thực sự cố gắng để chạy đua với thời gian để vượt qua chấn thương, nhưng không kịp”.

Sự vắng mặt của Sharapova có thể khiến một lượng lớn CĐV thất vọng, song nó lại là tin vui cho các đối thủ của cô. Hiện tại, hai cô gái Serbia, Jankovic và Ivanovic, chị em nhà Williams, cùng một số tay vợt Nga như Dementieva, Safina, Kuznetsova là những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải năm nay.

Tuấn Sơn

(trích từ vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4079
Số người truy cập:
4765799