Rudiger từ chối Barca để tới Real

 "Barca có mời tôi. Nhưng tôi nói với người đại diện rằng tôi chỉ muốn tới Real, hoặc không đi đâu hết", Rudiger nói trong lễ ra mắt Real ngày 20/6.

Theo trung vệ người Đức, anh lần đầu được Real liên hệ hồi tháng 9/2021, qua người đại diện. Tới tháng 4/2022, Rudiger trực tiếp nói chuyện với Carlo Ancelotti. "Sau cuộc nói chuyện đó, tôi quyết định tới Real và đá dưới trướng Ancelotti", anh kể.

Rudiger (trái) trong lễ ra mắt Real tại sân Bernabeu ngày 20/6. Ảnh: Real Madrid

Rudiger đạt thỏa thuận hợp đồng bốn năm với Real sau khi từ chối đề nghị gia hạn của Chelsea. Real xác nhận vụ tuyển mộ này hai tuần trước, nhưng Rudiger chưa thể hoàn tất các thủ tục cuối cùng vì bận thi đấu cho tuyển Đức tại Nations League. Phải tới sáng 20/6, trung vệ 29 tuổi mới có mặt tại Madrid và kiểm tra y tế ở Bệnh viện Đại học Sanitas La Moraleja, trước khi ra mắt CLB mới.

"Đây là ngày rất đặc biệt với Real, và đặc biệt với tôi. Tôi muốn cám ơn bố mẹ mình, bởi không có họ, tôi đã không thể ở đây. Họ luôn ủng hộ tôi hết mình, và đó là điều rất quan trọng trong suốt cuộc đời của tôi", Rudiger chia sẻ thêm. Trung vệ Đức cũng cám ơn chủ tịch Real Florentino Perez và khẳng định sẽ cống hiến hết mình để đáp lại niềm tin của ông.

Theo báo Anh Sunsport, Rudiger sẽ nhận lương tuần 385.000 USD cùng phí giải phóng 420 triệu USD theo hợp đồng đến 2026 với Real. Đây là mức đãi ngộ cao hơn nhiều so với lương tuần 280.000 USD mà Chelsea đề nghị để giữ chân Rudiger. Tại Bernabeu, trung vệ Đức sẽ khoác áo 22 - số áo từng thuộc về Isco, người vừa rời Real theo dạng tự do.

Rudiger tự tin có thể tranh chấp một suất trung vệ ở Real với với ba đồng đội Eder Militao, David Alaba và Nacho Fernandez. Anh nói: "Real có nhiều cầu thủ giỏi, ở vị trí của tôi cũng vậy. Nhưng tôi tự tin. Tôi mang lại sự cạnh tranh lành mạnh, và thúc đẩy tất cả cùng tiến bộ. Vì vậy, tôi mong chờ những thử thách. Rome không được xây dựng trong một ngày, và tôi đến đây để thích nghi. Tôi cũng sẽ cố gắng để giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha".

Chủ tịch Perez nhấn mạnh: "Hôm nay, một trong những trung vệ hay nhất thế giới cập bến Real. Rudiger, từ bây giờ, cậu là một phần của CLB và gia đình độc nhất vô nhị. Chúng tôi rất vui mừng khi có cầu thủ như Rudiger, người đã làm mọi thứ để tới Real. Rudiger có nhiều sự lựa chọn và đã quyết định khoác áo Real".

Hồng Duy


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4202
Số người truy cập:
4765363