Roy Keane nhận sai khi chỉ trích cầu thủ Man Utd

 Trên sân Wembley hôm qua, Fernandes gây chú ý với pha kiến tạo giúp tiền vệ 19 tuổi Kobbie Mainoo ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man Utd. Nhận bóng từ đường căng ngang của Alejandro Garnacho, Fernandes giả sút nhưng chuyền một chạm xuống đúng tầm Mainoo cứa lòng về góc xa trong thế đối mặt thủ môn. Trang chủ Cup FA nhận xét đường chuyền của tiền vệ Bồ Đào Nha "như người ngoài hành tinh", dù bình luận viên Martin Tyler nói rằng Fernandes đã "sút hỏng".

Tiền vệ Bruno Fernandes (trái) nhảy lên mừng sau hiệu còi mãn cuộc chung kết Cup FA giữa Man Utd và Man City, trên sân Wembley, thủ đô London, Anh, ngày 25/5/2024. Ảnh: Observer

Bình luận trên kênh ITVKeane không chỉ ấn tượng với pha kiến tạo của Fernandes. "Tôi đã chỉ trích Fernandes nhiều trong vài năm qua, nhưng tôi hạnh phúc khi đã sai", thủ quân Man Utd thời 1997-2005 nói. "Tố chất lãnh đạo của Fernandes trận này thật tuyệt vời, và chúng ta cũng đều biết cậu ấy là cầu thủ tài năng thế nào".

Thủ quân đội bóng thời 2014-2017, Wayne Rooney cũng ấn tượng với màn thể hiện của tiền vệ 30 tuổi. "Không nhiều cầu thủ trên thế giới có thể chuyền đường bóng cho Mainoo, như Fernandes đã làm", Rooney - tân HLV Plymouth Argyle - nói. "Đường chuyền một chạm trông đơn giản nhưng hiệu quả, và giúp đồng đội sút một chạm luôn được".

Trong phỏng vấn sau trận, HLV Erik ten Hag cũng khen ngợi Fernandes về tố chất thủ lĩnh: "Cậu ấy là đội trưởng vĩ đại, nhưng đội vẫn còn những thủ lĩnh khác như trung vệ Raphael Varane và Lisandro Martinez. Tiền vệ Scott McTominay cũng đem lại năng lượng cho toàn đội, và đừng quên tài lãnh đạo của thủ môn Andre Onana".

Trong 20 trận cuối mùa trên mọi đấu trường, Fernandes ghi dấu giày vào 21 bàn. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên nâng Cup FA 2024 cho Man Utd, với tư cách đội trưởng. Khi "Quỷ Đỏ" đoạt Cup Liên đoàn 2023, tiền vệ Bồ Đào Nha cùng nâng cup với Harry Maguire.

Tố chất thủ lĩnh của Fernandes còn được thể hiện ở những chi tiết nhỏ, ngay cả khi đội đã đoạt cup. Trong lúc đồng hương Diogo Dalot phỏng vấn sau trận ngay ngoài đường biên, Fernandes cũng chạy đến và nói với các bình luận viên: "Dalot chơi hay nhất Man Utd mùa này, nhưng chúng tôi cũng đang cần cậu ấy trở lại ăn mừng với toàn đội".

Hoàng An


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11768
Số người truy cập:
5100927