Real và Chelsea đối diện thách thức ở Champions League

 Real là một trong những ứng cử viên sáng giá tại Champions League mùa này. Ảnh: Reuters.

Real là một trong những ứng cử viên sáng giá tại Champions League mùa này. Ảnh: Reuters.

Pháp chưa miễn trừ cho VĐV chuyên nghiệp chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 muốn nhập cảnh vào nước này. Do đó, cầu thủ của Real chưa tiêm vaccine khó đến Pháp chơi trận lượt đi vòng 1/8 ngày 15/2 với PSGChelsea cũng sẽ phải đối mặt với rào cản này khi đến làm khách trên sân Lille ngày 16/3.

"Các điều kiện cụ thể sẽ tùy thuộc vào quyết định của cơ quan có thẩm quyền tại quốc gia tổ chức trận đấu", UEFA cho hay. "Về nguyên tắc, mỗi đội bóng sẽ được yêu cầu tuân thủ quy định tại quốc gia đó. Tuy nhiên, phụ lục thi đấu, thứ vẫn đang được xây dựng, có thể cung cấp thêm hướng dẫn về vấn đề này".

Năm 2020, UEFA từng phải thay đổi quy định thi đấu vì đại dịch Covid-19. Lúc đó, việc di chuyển giữa các quốc gia trở nên khó khăn. Từ vòng tứ kết, Champions League phải tổ chức tại quốc gia trung lập Bồ Đào Nha. Số trận đấu cũng phải thay đổi, giảm xuống còn một trận, thay vì hai trận mỗi lượt như những mùa trước đó.

Tính đến ngày 18/1, Pháp đạt tỷ lệ 79,4% dân số tiêm ít nhất một liều vaccine phòng Covid-19. Tỷ lệ tiêm mũi hai là 75,5% và mũi ba là 44,1%.

Do biến chủng Omicron, số ca nhiễm tại Pháp tăng vọt từ cuối tháng 12/2021. Trung bình bảy ngày gần nhất, nước này có tới 290.000 ca nhiễm.

Thanh Quý (theo Marca)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
814
Số người truy cập:
4759583