Người dân TP HCM và Hà Nội đội mưa cổ vũ U23 Việt Nam

 

Dù trời mưa, hàng nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) để theo dõi, cổ vũ tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết với U23 Thái Lan tối 22/5.

Các bạn trẻ vẽ cờ Tổ quốc để cổ động thầy trò Park Hang-seo.

Đội chiếc mũ hóa trang hình chiếc cup bóng đá, anh Dương Văn Mỹ (36 tuổi) đến từ quận Gò Vấp cùng đồng nghiệp liên tục gõ xoong khuấy động không khí trên phố đi bộ. "Việt Nam sẽ thắng 1-0 trước Thái Lan", anh Mỹ dự đoán.

Cao Hải, 28 tuổi, mang theo tấm ảnh in hình HLV Park Hang-seo và thành viên đội tuyển do mình tự thiết kế để cổ vũ. "Tôi tin U23 Việt Nam sẽ thắng sát nút Thái Lan", chị nói.

Nửa tiếng trước giờ bóng lăn, không khí náo nhiệt hơn khi các tuyến phố xung quanh dòng người càng dồn đến.

Sát đến giờ trận đấu diện ra, các màn hình ở phố đi bộ đều chật kín người. Thời điểm này trời cũng hết mưa, hầu hết cổ động viên đều đứng lên cùng giơ cánh tay hòa theo tiếng nhạc cuồng nhiệt.

Cách phố Nguyễn Huệ 8 km, tại chợ Bình Tây (quận 6), người dân cũng đổ về đây xem bóng đá qua màn hình lớn.

Người dân đội mưa, trải bạc ngồi chờ trận đấu diễn ra. "Hôm nay, cả gia đình tôi tranh thủ ăn tối sớm để ra đây cổ vũ cho các cầu thủ. Tôi tin Việt Nam sẽ bảo vệ được chức vô địch", người phụ nữ nói.

 
 
 
Video Player is loading.
Hiện tại 0:40
/
Thời lượng 0:40
Đã tải: 0%
 
Tiến trình: 0%
 
 

Tại Hà Nội, từ 18h, nhiều người không có điều kiện đến sân Mỹ Đình đã đổ để đến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bên Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, xem bóng đá qua màn hình rộng 200 m2.

Từ 18h, chương trình văn nghệ cổ vũ bóng đá bắt đầu với sự tham gia của ca sĩ Karik, Hoàng Thùy Linh.

Hầu khắp các quận, huyện của Hà Nội đều mưa do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, riêng khu vực Hồ Gươm lại tạnh ráo, thuận lợi cho các bạn trẻ cổ vũ bóng đá.

Đến khi trận đấu sắp bắt đầu, tại quảng trường có khoảng 3.000 người, đa số là thanh niên.

Cách quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục 9 km, khoảng 3.000 cư dân chung cư HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai, cũng cuồng nhiệt cổ vũ Việt Nam qua màn hình.

Nhiều người bế con nhỏ theo cổ động cho thầy trò Park Hang-seo.

Việt Nam lần đầu gặp Thái Lan ở chung kết bóng đá nam SEA Games sau 17 năm. Việt Nam chưa từng hạ Thái Lan ở chung kết SEA Games, nhưng thầy trò Park Hang-seo đang là đương kim vô địch. Nhiều chuyên gia đánh giá hai đội ngang tài ngang sức, nhưng Việt Nam có lợi thế sân nhà.

Đây cũng là lần đầu một đội của HLV Park gặp Thái Lan tại chung kết. U23 Việt Nam kể từ khi Park đến Việt Nam đang bất bại trước các đối thủ Đông Nam Á. Đội thắng 20 và hoà hai trong 22 trận gặp những đội cùng khu vực.

Người dân TP Huế cổ vũ
 
 

Hàng nghìn người dân TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, tập trung xem bóng đá trước màn hình LED lắp ở sân Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh. Trước trận chung kết, người dân xem biểu diễn múa lân và hát vang bài Quốc ca. Video: Võ Thạnh

 

Nhóm phóng viên


Giày Đại Phát solution
Số người online:
27244
Số người truy cập:
4795500