Nadal thừa nhận gánh nặng tuổi tác

 "Trận thua này là điều tự nhiên với tôi", Nadal nói trong cuộc họp báo sau thất bại dưới tay Frances Tiafoe ở vòng bốn Mỹ Mở rộng ngày 5/9. "Những cựu binh như tôi đã chinh chiến nhiều năm, thời gian qua đi, thế hệ mới xuất hiện và sẽ dần thay thế chúng tôi. Quy luật này hoàn toàn hợp lý".

Nadal trong trận đấu ở vòng bốn Mỹ Mở rộng thua Frances Tiafoe 4-6, 6-4, 4-6, 3-6 ngày 5/9 tại sân Arthur Ashe. Ảnh: Reuters

Thất bại dưới tay Tiafoe là lần duy nhất Nadal thua ở Grand Slam mùa này. Anh trước đó vô địch Australia Mở rộng và Roland Garros, rồi rút khỏi trận bán kết Wimbledon vì chấn thương. Nadal sẽ lấy vị trí số một thế giới tuần tới, nếu Carlos Alcaraz và Casper Ruud không tiến sâu ở Mỹ Mở rộng năm nay. Tay vợt Tây Ban Nha trước đó cũng là người đầu tiên có vé dự ATP Finals.

Nadal cho rằng bản thân thiếu sự tươi mới tại New York tuần qua. Anh nói: "Tôi tập luyện tốt nhưng chơi tệ khi gặp Tiafoe. Thể thao là như vậy, bạn khó giành chiến thắng nếu thiếu sự thăng hoa. Đối thủ của tôi chơi hay và thắng xứng đáng. Tôi sẽ trở về nhà, tập luyện cho các giải ở châu Âu".

Nadal cũng báo tin vui với người hâm mộ về việc chuẩn bị đón con đầu lòng trong những tuần tới. Vợ anh, Xisca Perello, phải vào viện tuần trước để thực hiện một tiểu phẫu theo chỉ định của bác sĩ nhưng không ảnh hưởng tới kế hoạch dự sinh. Tay vợt 36 tuổi khẳng định quần vợt không còn là điều quan trọng nhất với bản thân ở giai đoạn này của sự nghiệp.

Dừng bước sớm ở Mỹ Mở rộng nhưng Nadal vẫn có mùa giải thành công với bốn danh hiệu, thành tích thắng thua 38-5. "Vua đất nện" không có mặt trong thành phần tuyển Tây Ban Nha dự Davis Cup Finals ngay sau Mỹ Mở rộng. Anh nhiều khả năng trở lại ở giải đồng đội Laver Cup cuối tháng này, sánh vai cùng Roger FedererNovak Djokovic và Andy Murray trong đội hình tuyển châu Âu. Federer và Djokovic không dự Mỹ Mở rộng, còn Murray rời giải sớm hơn Nadal một vòng.

"Tôi hy vọng Alcaraz khỏe mạnh", Nadal nói khi được hỏi về việc Carlos Alcaraz là người Tây Ban Nha duy nhất còn lại ở đơn nam Mỹ Mở rộng năm nay. "Tôi thấy Alcaraz có cơ hội tốt để đoạt Grand Slam đầu tiên và lên số một thế giới. Cậu bé đang có một năm tuyệt vời và sẵn sàng làm việc lớn".

Vy Anh (theo AS)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6954
Số người truy cập:
4769447