Nadal thua Murray vì chấn thương

Rafael Nadal không thể phô diễn sức mạnh vì chấn thương. Ảnh: AP.
Rafael Nadal không thể phô diễn sức mạnh vì chấn thương. Ảnh: AP.

Thực ra, Murray cũng không khỏe mạnh gì. Tay vợt hiện đứng thứ 4 thế giới này đã bước vào trận chung kết với một chấn thương ở mắt cá. Nhưng Nadal đã bị đau nặng hơn nhiều ở đầu gối phải. Tay vợt người Tây Ban Nha đã bị đối phương áp đảo ngay set đầu tiên bởi những pha giao bóng lần một mạnh mẽ. Murray nhanh chóng giành break, dẫn trước 4-2 trước khi kết thúc set đầu với tỷ số 6-3.

Set đấu thứ hai đã ghi nhận nỗ lực tuyệt vời của Rafael Nadal. Anh đã buộc phải nhờ bác sĩ chăm sóc chấn thương ngay game đầu tiên và sau đó hai lần tương tự trong set đấu này, vậy mà vẫn đủ sức hạ đối phương với tỷ số 6-4, để buộc trận đấu phải diễn ra tới set quyết định. Nhưng đó cũng là lúc Nadal sa sút thật sự về nền tảng thể lực. Anh không thắng nổi một game nào trong set này và đành thất bại với tỷ số 3-6, 6-4, 0-6.

Đây là lần đầu tiên Murray vô địch tại Rotterdam. Anh cũng đã trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên đăng quang ở giải đấu này. Murray đã làm được điều mà đàn anh Tim Henman từng 3 lần thất bại trong các năm1999 (thua Kafelnikov), 2000 (Pioline) và 2002 (Escude). Trái lại, Nadal đã không thể trở thành người Tây Ban Nha đầu tiên vô địch tại giải đấu này. 5 năm trước, đồng hương của anh là Ferrero cũng lọt vào chung kết, nhưng lại để thua Lleyton Hewitt. Nadal cũng chưa thể trả được món nợ đã vay Murray ở lần đụng độ gần nhất tại bán kết giải quần vợt Mỹ mở rộng 2008, dù xét về đối đầu, anh vẫn nhỉnh hơn đối phương (5-2). Đây là danh hiệu thứ 2 trong năm và thứ 10 trong sự nghiệp của Andy Murray.

Andy Murray với phần thưởng chiến thắng. Ảnh: AFP.
Andy Murray với phần thưởng chiến thắng. Ảnh: AFP.

Giải quần vợt SAP mở rộng diễn ra tại San Jose (Mỹ) cũng đã tìm ra được nhà vô địch. Mardy Fish đã không tận dụng được lợi thế sân nhà và để thua Radek Stepanek với tỷ số 6-3, 4-6, 2-6 ở trận chung kết. Ở một số giải đấu khác của nữ, Amelie Mauresmo đã giữ chiếc Cup vô địch giải Paris mở rộng cho các khán giả nhà sau khi hạ gục Dementieva 7-6, 2-6, 6-4. Đây là lần thứ ba, Mauresmo vô địch giải đấu này sau những lần đăng quang vào các năm 2001 và 2006. Điều đáng chú ý là gần 2 năm kể từ sau giải Antwerp mở rộng 2007, cô mới giành được một danh hiệu WTA. Trong khi đó, ở Pataya (Thái Lan), hạt giống số một Zvonareva đã không mấy khó khăn khi hạ Sania Mirza 7-5, 6-1 để giành danh hiệu thứ 8 trong sự nghiệp.

Tuấn Sơn

( Theo Vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3700
Số người truy cập:
4764666