MU thẳng tiến tại Cup FA

Không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng MU vẫn thừa sức đánh bại đối thủ thuộc hạng dưới. Ảnh: Reuters.

Southampton xét về mọi mặt lúc này thua xa MU. Họ hiện chỉ đứng thứ hai từ dưới lên tại giải hạng Nhất. Chính vì vậy, phải làm khách trên sân của đội bóng này, HLV Alex Ferguson vẫn tỏ ra tự tin khi không đăng ký thi đấu cho Cristiano Ronaldo, trong khi Wayne Rooney sắm vai dự bị. Phần lớn trong đội hình xuất phát của MU chỉ thuộc diện cầu thủ "hạng B" như Evans, O'Shea, Nani, Anderson... Đá cặp cùng Berbatov trên hàng công là tài năng trẻ Danny Welbeck chỉ mới 18 tuổi.

Một số trận đấu đáng chú ý tại vòng ba Cup FA

Chính vì vậy, "Quỷ đỏ" không nhập trận khí thế như lệ thường. Điểm sáng trong quãng hơn 10 phút đầu thuộc về chủ nhà Southampton với lối chơi di chuyển tích cực và sẵn sàng phạm lỗi nếu cần. Tuy nhiên, xét cho cùng nền tảng chủ yếu giúp đội chủ nhà có được sức mạnh lúc ấy chỉ là yếu tố tinh thần. Vậy nên, thực tế là họ không thể tạo được sóng gió đủ lớn lên khung thành Van der Sar.

Ở chiều ngược lại, càng đá MU càng cho thấy khoảng cách chênh lệch giữa họ với đội bóng thuộc hạng dưới. Không cầm bóng quá nhiều nhưng đội khách vẫn có được vài ba pha áp sát nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kelvin Davis, Nani rồi Anderson có thể đã sớm tạo nên khác biệt. Tuy nhiên, MU rồi cũng biết cách có được bàn mở tỷ số. Phút 20, từ tình huống hưởng phạt góc, John O'Shea bật lên đánh đầu. Thủ thành Davis rướn người đẩy bóng đập lên xà, bật ra. Danny Welbeck xuất hiện đúng lúc, kết thúc đơn giản thành bàn.

Không chỉ có bàn thắng vượt lên, phút 37, MU còn nhận thêm lợi thế khác về quân số. Do vào bóng thô bạo với Vidic, Matt Paterson bị trọng tài chính truất quyền thi đấu bằng thẻ đỏ trực tiếp. CĐV đội chủ nhà tỏ ra tức giận vì cho rằng quyết định của trọng tài chính Riley có phần nặng tay. Trước đó vài phút, Jonny Evans của đội khách cũng có pha vào bóng quyết liệt không kém, khiến McGoldrick gục đổ, nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng.

Sau giờ nghỉ chỉ chừng ba phút, trọng tài Riley lại nặng tay với đội chủ sân St Mary's khi cho MU hưởng penalty. Tình huống gây tranh cãi đó xuất phát từ quả đá phạt của Nani. McGoldrick đưa tay lên tự vệ (thực tế là phần lớn quả bóng đã đập vào mặt hơn là vào tay cầu thủ này), nhưng trọng tài cho rằng anh cố tình sử dụng tiểu xảo trong tình huống này. CĐV của Southampton lại nổi giận phản ứng, nhưng chẳng có tác dụng gì. Trên chấm 11 mét, Nani điềm tĩnh đánh lừa thủ thành Davis, đưa MU vượt lên dẫn 2-0.

Nỗ lực của Southampton (áo sọc đỏ trắng) chỉ dừng ở mức đáng được ghi nhận, chứ không đủ gây bất ngờ cho MU. Ảnh: AFP.

Trong cơn tức tối, đội chủ nhà sau đó vùng lên. Họ nhờ đó cũng có được một vài tình huống có khả năng tạo đột biến nhưng không một lần thành công. Đáng chú ý là pha xuống bóng mạnh mẽ của Ryan Smith, song, lại để lỡ trong tình huống kết thúc.

Ngoại trừ một vài tình huống nổi loạn của đội chủ nhà, thế trận nhìn chung nằm trong tầm kiểm soát của MU. Việc Rooney được tăng cường từ phút 63 càng giúp đội khách duy trì được sự nguy hiểm ở tuyến trên. Phút 81, chính ngôi sao của đội tuyển Anh là người đột phá rồi tạo cơ hội ngon lành cho một cầu thủ vào sân thay người khác, Darron Gibson, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho MU.

Đội hình thi đấu

Southampton: Davis, James, Perry, Lancashire, Skacel, Smith (Holmes 69), McGoldrick, Gillett (Schneiderlin 56), Surman, Gobern (McLaggon 56), Paterson.
Dự bị không được sử dụng: Forecast, Wright-Phillips, Euell, Molyneux.
Thẻ đỏ: Paterson (37).

MU: Van der Sar, Neville, Evans, Vidic, O'Shea, Nani, Anderson, Carrick (Gibson 56), Giggs (Possebon 56), Welbeck (Rooney 63), Berbatov.
Dự bị không được sử dụng: Kuszczak, Park, Rafael Da Silva, Fletcher.
Bàn thắng: Welbeck 20, Nani 48 pen, Gibson 81.

Hà Uyên

(trích từ vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
16292
Số người truy cập:
4778674