MU đoạt vị trí nhì bảng của Chelsea

Sau tiếng còi khai cuộc tại Old Trafford vang lên, MU nhanh chóng thể hiện quyết tâm chiến thắng rực lửa. Hiệu quả đến ngay trong đợt tấn công đầu tiên.

Đấu bù

Từ trung lộ, bóng được đưa ra cánh phải cho Cristiano Ronaldo đang đà thoát xuống. Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 khéo léo khống chế rồi xẻ ngang chuẩn xác vào trong cho Rooney đang đứng thoải mái ở khu 5m50. Chỉ bằng một cú đệm bóng đơn giản, chân sút của đội tuyển Anh đã làm tung lưới Wigan, mang về bàn mở tỷ số cực kỳ ý nghĩa cho MU khi kim đồng hồ chưa kịp nhích hết phút đầu tiên.

Về mặt hình thức, đây không phải là trận đấu quá đỗi rạo rực của MU. Càng khập khiễng hơn nếu so sánh với chiến thắng 3-0 khi tiếp Chelsea cuối tuần trước. Không những vậy, nó còn làm nảy sinh thứ tổn thất rõ mồn một là chấn thương có vẻ nặng của Rooney (phải rời sân chỉ vài phút sau khi lập công, nhường chỗ lại cho Carlos Tevez). Tuy nhiên, dấu ấn chiến thắng mà MU để lại nhìn chung đủ sức thuyết phục, ít nhất là nhờ tính kiên định ở hàng thủ trong vài thời điểm Wigan vùng lên.

MU liên tiếp gặt hái thành công thời gian gần đây. Trên ảnh là cảnh thầy trò Ferguson - Ronaldo khoe danh hiệu Cầu thủ xuất sắc FIFA 2008 trước trận đấu tối qua. Ảnh: Reuters.

So với đại thắng Chelsea, HLV Alex Ferguson tối qua đưa ra năm sự thay đổi. Đó là hai bên cánh của hàng thủ và ba vị trí ở tuyến giữa (chỉ giữ lại mình Ronaldo). Bàn thắng đến quá sớm của Rooney tưởng như sẽ là mồi lửa thắp bùng lên cho MU một trận đại thắng nữa. Nhưng không. Việc anh phải rời sân quá sớm phần nào ảnh hưởng đến mức độ phấn khích của MU sau đó.

Cầm bóng nhiều và chủ động hơn về mặt thế trận, nhưng trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp một "Quỷ đỏ" không tạo được lượng cơ hội tương đương. Tình huống cực tốt để có thể nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 25 họ cũng bỏ lỡ. Trong pha bóng đó, John O'Shea kiến tạo, còn Tevez sắm vai người kết thúc. Tuy nhiên, sau khi vượt qua thủ thành Kirkland, tiền đạo đội tuyển Argentina không thể dứt điểm vì để bóng quá dài.

Không hạ knock-out Wigan, MU vô tình tạo điều kiện cho đối thủ có thời gian lấy lại tinh thần để từ đó triển khai lối chơi khó chịu mà họ đang thể hiện thời gian qua (thắng bốn trận liên tiếp gần đây và đã leo lên vị trí thứ bảy). Hàng thủ đội chủ nhà hoàn thành khá tốt nhiệm vụ, nhưng không tránh hết vài thoáng lơi lỏng. Bốn phút trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên, thiếu chút nữa Van der Sar phải vào lưới nhặt bóng nếu cú dứt điểm ở tư thế thoái mái trong cấm địa của Ryan Taylor chuẩn xác.

MU giờ chỉ còn cách ngôi đầu của Liverpool hai điểm, nhưng còn một trận chưa đấu. Ảnh: AP.

Sau giờ nghỉ, đội khách tiếp tục thể hiện sức phản kháng mạnh mẽ trên toàn diện mặt sân. Họ thậm chí dùng đến cả những pha vào bóng quyết liệt để làm nhát chân các ngôi sao bên phía đối diện. Tuy nhiên, MU không phải tay mơ để dễ bị quy phục chỉ vì những điều đó. Thủ thành Van der Sar và đồng đội ở hệ thống phòng thủ vẫn duy trì khá tốt sự điềm tĩnh và chắc chắn.

Cho đến khi hết trận, Wigan vì vậy chơi nhiệt tình nhưng gần như chỉ có hai cơ hội đáng kể. Đầu tiên là cú vô-lê của Maynor Figueroa bị Van der Sar chặn lại và kế đó là tình huống dứt điểm của Antonio Valencia phút 81, nhưng chệch đích trong gang tấc. MU nhờ vậy có trận thứ chín liên tiếp giữ sạch mành lưới và quan trọng hơn là bảo toàn được chiến thắng 1-0 cực kỳ có ý nghĩa.

Đội hình thi đấu

MU Van der Sar, Rafael Da Silva, Vidic, Evans, O'Shea, Ronaldo, Scholes (Fletcher 85), Carrick, Nani (Anderson 59), Berbatov, Rooney (Tevez 8).
Dự bị không được sử dụng: Kuszczak, Neville, Park, Welbeck.

Bàn thắng: Rooney 1'.

Wigan: Kirkland, Melchiot, Scharner, Bramble, Figueroa, Valencia, Cattermole (Kapo 88), Palacios, Taylor (De Ridder 81), Zaki (Camara 75), Heskey.
Dự bị không được sử dụng: Kingson, Edman, Brown, Boyce.

Ngoại hạng Anh mùa 2008-2009
TT Đội Trận H/S Điểm

Hà Uyên

(trích từ vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4279
Số người truy cập:
4766417