Mourinho sẵn sàng kế vị Ferguson

Ferguson là biểu tượng của chiến thắng, vì vậy, thật khó tưởng tượng nếu một ngày nào đó ông không còn ở MU. Nhưng cái ngày đó rồi cũng phải đến. "Ông già gân" người Scotland năm nay đã 67 tuổi.

Thời gian qua, chuyện ai được chọn để kế vị ông cũng đã nhiều lần được nâng lên đặt xuống. Jose Mourinho là một trường hợp trong số đó.

Mourinho đang dẫn dắt Inter nhưng vẫn luôn tâm niệm có ngày trở lại Anh. Ảnh: AP.

HLV của Inter nhận được sự ủng hộ của Rio Ferdinand, nhưng lại vấp phải sự phản đối gay gắt từ nhiều bậc trưởng lão của MU. Triết lý bóng đá của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có vẻ như không hợp với cái thứ nghệ thuật ở sân Old Trafford.

Tuy nhiên, với tính cách và tài năng đặc biệt, cựu huấn luyện viên của Chelsea vẫn tin rằng, ông có khả năng trở thành người kế thừa chiếc ghế huấn luyện viên của "Quỷ đỏ" một khi Ferguson ra đi.

"Tôi có nhiều việc quan trọng đợi chờ phía trước, và tôi không thể cam kết sẽ làm cái nào, bỏ cái nào", Mourinho nói. "Nếu bạn muốn tôi loại bỏ khả năng trở thành huấn luyện viên của MU thì tôi xin nói là không thể. Những câu lạc bộ đặc biệt cần những huấn luyện viên đặc biệt. Vì vậy, về mặt lý thuyết việc tôi dẫn dắt MU hoàn toàn có thể xảy ra".

"Người ta từng muốn tôi ngồi vào chiếc ghế huấn luyện đội tuyển Anh. Đó là công việc lớn nhất ở Anh. Vì vậy, tôi chắc là khi Alex về hưu người ta sẽ đi tìm những huấn luyện viên xuất sắc trên thế giới. Tôi chắc chắn mình sẽ có mặt trong bản danh sách đó".

"Tuy nhiên, khi nào điều đó xảy ra thì tôi không thể khẳng định. Alex có vẻ như chưa có ý định từ bỏ nhiệm sở. Khi bạn đang huấn luyện một đội bóng chiến thắng thì bạn chẳng muốn dừng lại đâu. Và nếu sức khỏe cho phép thì chẳng có lý gì để bạn làm điều đó".

Tối mai 11/3, Mourinho sẽ có mặt ở Old Trafford để đối đầu cùng Ferguson, khi Inter của ông đá trận quyết định tại vòng 16 đội Champions League.

Doãn Mạnh (theo Sky)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5911
Số người truy cập:
4770496