Mạnh Dũng: 'Đây là bàn thắng quý nhất sự nghiệp'

 Khoảnh khắc Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn duy nhất trận chung kết. Ảnh: Ngọc Thành.

"Đây là bàn thắng quý giá nhất sự nghiệp của tôi. Hơn thế nữa, nó còn mang về tấm HC vàng trong kỳ SEA Games được tổ chức tại Việt Nam", Mạnh Dũng nói sau chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình. "Ở SEA Games lần trước, Việt Nam đã vô địch. Để tái lập thành công này, chúng tôi đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Thật khó diễn tả cảm xúc của tôi lúc này".

Mạnh Dũng thường xuyên được HLV Park Hang-seo lựa chọn đá cặp với Nguyễn Tiến Linh tại SEA Games 31. Nhưng ở chung kết, anh dự bị cho đàn em Nguyễn Văn Tùng. Đầu hiệp hai, tiền đạo của CLB Viettel mới được tung vào sân.

Phút 81, Mạnh Dũng bật cao hơn hết thảy đón quả tạt từ cánh trái của Phan Tuấn Tài, đánh đầu về góc cao khung thành Thái Lan. Bóng chạm mép dưới xà ngang rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Kawin. Đây là pha lập công đầu tiên của cầu thủ sinh năm 2000, và là bàn thứ tám của Việt Nam tại SEA Games.

"Tôi muốn dành tặng bàn thắng cho người hâm mộ cả nước, những người đã luôn đồng hành, cổ vũ chúng tôi suốt SEA Games. Dù ban đầu rất khó khăn , CĐV vẫn ủng hộ để cuối cùng chúng tôi đã gặt được quả ngọt", Mạnh Dũng nói tiếp.

Theo tiết lộ của Mạnh Dũng, HLV Park đã nhấn mạnh về những điểm mạnh - yếu của Thái Lan, nhờ đó anh và các đồng đội đứng vững trước khi tung đòn kết liễu ở thời điểm quyết định. "HLV Park căn dặn chúng tôi rằng đối phương rất mạnh kiểm soát bóng ở trung lộ. Do đó, chúng tôi đã bố trí đông người ở khu vực này, cố gắng tranh cướp bóng và tổ chức phản công nhanh. Tôi nghĩ chiến thuật đó đã phát huy hiệu quả", Mạnh Dũng chia sẻ.

Nhâm Mạnh Dũng sinh ngày 12/4/2000 tại Thái Bình, đang chơi cho Viettel. Khi còn khoác áo U17 Viettel, anh đã được xem là một tiền đạo tài năng với danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U17 Quốc gia 2017. Nhưng tại giải U21 quốc gia 2020, HLV Thạch Bảo Khanh liên tục hoán đổi vị trí của Mạnh Dũng, và anh đều đảm nhiệm thành công, giúp phần giúp đội bóng vô địch.

Nhâm Mạnh Dũng được HLV Park triệu tập lên U23 Việt Nam từ năm 2020, và chủ yếu được sử dụng ở vị trí trung vệ lệch trái. Trước thềm SEA Games 31, tiền đạo Liễu Quang Vinh dính chấn thương. Mạnh Dũng vì vậy được trao cơ hội bởi anh là một trong số ít cầu thủ thuận chân trái có thể đá nhiều vị trí. Với chiều cao 1,81 m, anh cũng rất mạnh trong không chiến. Và bàn thắng vào lưới Thái Lan chính là minh chứng.

Vĩnh San


Giày Đại Phát solution
Số người online:
8007
Số người truy cập:
4771215