Malaysia đẩy Thái Lan xuống thứ ba bảng B

 Malaysia thắng trận thứ hai liên tiếp, sau khi hạ Thái Lan ở ngày ra quân. Họ dẫn đầu bảng B sau lượt trận thứ ba với sáu điểm, vẫn còn hai trận gặp Singapore và Campuchia. Singapore đứng thứ hai với bốn điểm sau ba trận, còn Thái Lan đứng thứ ba với một trận thắng và một trận thua.

Luqman Hakim (số 10 áo vàng) phấn khích sau bàn mở tỷ số trên sân Thiên Trường. Tiền đạo này từng được báo Anh Guardian chọn vào danh sách 60 thần đồng thế giới ba năm trước. Ảnh: FAM

Số đông khán giả sân Thiên Trường hò reo mỗi khi Lào tấn công. Nhưng, đội bóng của HLV Michael Weiss không tạo được nhiều khó khăn cho Malaysia. Các đợt tấn công của Lào thường bị bẻ gãy sớm ở trung lộ, do lực lượng phía trên mỏng. Ở hàng thủ, Lào cũng không chơi chắc chắn. Họ liên tục bị khoét vào vị trí giữa trung vệ và hậu vệ biên.

Nửa đầu hiệp một, những cơ hội nguy hiểm đều được Malaysia tạo ra từ các quả tạt ở hai cánh, nhờ sự cơ động của Quentin Cheng, Ahmad Khalili và đội trưởng Bin Mahadi. Phút 33, Mahadi ngoặt từ cánh trái vào trung lộ rồi sút xa. Bóng đi chìm về góc gần, buộc thủ thành Keo Oudone bay người cản phá.

Ba phút sau cơ hội bị bỏ lỡ của Mahadi, cũng ở vị trí tương tự, Hakim Shamsudin lừa qua đội trưởng Lào Nalongsit, rồi sút chìm. Bóng đập chân trung vệ Kaharn đổi hướng, khiến thủ thành Oudone chôn chân. Sau khi chịu hai bàn thua trong bảy phút cuối trận gặp Singapore, các hậu vệ Lào tiếp tục chơi thiếu ăn ý khi phòng ngự trong cấm địa. Ba người của họ không ngăn được cú ra chân của Hakim.

Khi hàng công chưa tìm được cách tiếp cận hiệu quả khung thành đối phương, Lào chịu thêm bàn thua thứ hai ở phút 43. Từ rìa cấm địa, tiền vệ Bashah cứa lòng vào góc hiểm, bóng đập đất khiến Oudone không thể cản phá.

Syahir Bashah (số 16) đi bóng qua hậu vệ Lào trong trận đấu trên sân Thiên Trường tối 11/5. Ảnh: FAM

Dẫn hai bàn giúp Malaysia vào hiệp hai với tâm lý thoải mái. Ajmal suýt nâng tỷ số ở phút 51, khi cú sút xa của anh chệch cột dọc. Nhưng, Malaysia không phải chờ lâu để nới rộng cách biệt. Phút 68, hậu vệ Lào phá lỗi tình huống không chiến, bóng đến chân Hakim ở cự ly năm mét trước khung thành. Cầu thủ này dễ dàng khống chế rồi sút chìm hạ Oudone.

Lào dồn đội hình lên từ đầu hiệp hai, nhưng các đợt tấn công không tạo được đột biến. Họ chơi rời rạc và thiếu ý tưởng. Nỗ lực của một vài cá nhân không giúp hàng công Lào gây đủ áp lực cho Malaysia. Bàn duy nhất của Lào trận này xuất phát từ sai sót của hậu vệ Malaysia. Phút 85, Fazili khống chế lỗi đường căng ngang từ cánh phải, bóng đến chân Phithack. Tiền đạo Lào xoay người rồi cứa lòng chân trái từ rìa cấm địa hạ thủ thành Muhamad Ghani.

Lào không đủ thời gian ghi thêm bàn trong ít phút còn lại. Họ còn tránh được bàn thua thứ tư ở thời gian bù hiệp hai, khi Oudone cản được pha đối mặt Syahiran từ góc hẹp.

Ở lượt trận cuối vào 16/5, Lào gặp Thái Lan, còn Malaysia đấu Campuchia.

Đội hình thi đấu:

Malaysia: Ghani, Quentin Cheng, Amer, Haiqal, Ajmal, Syahiran, Hakim, Khalili, Bashah, Mazlan, Asri

Lào: Keo Oudone, Phouthavong, At, Kaharn, Phouvieng, Chanthavixay, Phithack, Chony, Nalongsith, Sinnakone, Ekkamai

Malaysia đẩy Thái Lan xuống thứ ba bảng B - 2

Malaysia đẩy Thái Lan xuống thứ ba bảng B - 3

Vy Anh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
16173
Số người truy cập:
4780280