"Lửa" Mỹ Đình có làm chùn chân "Sư tử biển"?

 Bài toán công và thủ

Từ các trận giao hữu đến các trận đấu vòng bảng, ông Calisto vẫn đang cố tìm một công thức thích hợp nhất cho lối chơi của đội tuyển VN. Mấu chốt trong những tính toán của HLV Calisto vẫn là khả năng cầm bóng, phân phối bóng ở tuyến giữa, trong đó ông chờ đợi nhiều ở vai trò của Minh Phương.

Trên đất Thái, ĐTVN đã chủ động chơi công trước Thái Lan, Malaysia khi cặp tiền vệ trung tâm ở đội hình xuất phát luôn là Minh Phương - Tài Em. Nhưng gặp lại đối thủ rắn Singapore ngay ở sân Mỹ Đình, Ban huấn luyện ĐTVN sẽ phải tính kỹ hơn đến sự an toàn ở phần sân nhà.

Ông Avramovic tự tin với cơ hội của ĐT Sing ở Mỹ Đình



Vì vậy, chuyện tính toán chơi công hay thủ trước Singapore giờ đây không chỉ là “trò chơi” chiến thuật của ông Calisto với đồng nghiệp Avramovic mà còn là sự thành bại của cả "cuộc cờ" ông đã cất công gây dựng hơn 6 tháng qua.

Khi muốn tấn công để chơi sòng phẳng với Singapore ngay từ đầu, ông Calisto đã lường được trước những lỗ hổng ở phần sân nhà. Trước một hàng tiền vệ Sing chơi tổ chức tốt và có những cây chuyền khá sắc sảo cho tuyến trên, việc tuyến giữa ĐTVN chơi như thế nào sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng đến “canh bạc” của ông Calisto.

Nếu để có được sự chủ động ở giữa sân, ĐTVN cần số đông các cầu thủ di chuyển linh hoạt và hỗ trợ tốt cho nhau, cũng như cần lối chơi áp sát mạnh mẽ hơn với “máy quét” Minh Châu án ngữ trước cặp trung vệ.

Nhưng tính gì thì tính, ĐTVN muốn làm “chùn chân” các "Sư tử biển" ngay ở Mỹ Đình đang được chờ đợi lấy lại “lửa” (sự xuất hiện đông đảo của các CĐV) thì hàng công ĐTVN phải “làm ăn” được. Ông Calisto vẫn đặt niềm tin vào Lê Công Vinh, “khẩu súng” 6 trận liên tiếp tịt ngòi.

Chuyện Vinh có ghi được bàn thắng lúc này cũng không phải là điều quan trọng mà vấn đề là người ta thấy được anh sẽ hòa mình và đóng góp hiệu quả như thế nào trong lối chơi của đồng đội để có được kết quả tốt.

2 HLV thân mật trước trận, nhưng tối nay họ phải quyết đấu



Dù đội tuyển VN chưa thể hiện được lối chơi làm khán giả nhà “sướng”, nhưng cách chơi của tuyển ít nhiều cũng được người Singapore nghiên cứu kỹ. Giới truyền thông Singapore “tháp tùng” ĐTQG đến Hà Nội thi đấu đã nhận định cách chơi di chuyển nhiều và chuyền bóng nhanh của các cầu thủ VN chính là điều mà ông Avramovic đang phải bận tâm.

Dù thể hình cầu thủ Singapore phần lớn ăn đứt các đồng nghiệp VN, nhưng việc phải đối phó với các tiền đạo, hoặc tiền vệ cánh di chuyển linh hoạt và có kỹ thuật tốt của ĐTVN sẽ là điều các hậu vệ đội khách không dám xem thường.

* Cần những cái đầu lạnh

ĐTVN không còn lạ gì Singapore và các cầu thủ ĐKVĐ khu vực cũng chẳng hề “ngán” đối thủ ở sân khách. Ông Avramovic đã thẳng thừng tuyên bố Sing đá ở Mỹ Đình không nghĩ đến chuyện thủ hòa ở lượt đi nên đội khách sẽ tung hết vốn để giật bằng được 3 điểm từ tay ĐTVN.

Cầu thủ Sing không có những cá nhân quá xuất sắc, nhưng khi đặt trong một tập thể dưới tay ông Avramovic trong 4 năm qua thì họ tạo thành “cỗ máy” chạy với hiệu suất đáng nể.

Trận đấu tối 17/12 không chỉ là cuộc so tài của 22 cầu thủ trên sân mà còn là cuộc đấu trí cân não của HLV Avramovic và Calisto. Ông “Tô” đang căng thẳng dưới áp lực của dư luận, dù đã hoàn thành mục tiêu lọt vào bán kết, trong khi ông “Vic” đã quá quen với việc gặt hái thành công ở khu vực và có những nhân tố đáng tin để ông biến tham vọng thành hiện thực.

Các cầu thủ áo Đỏ sẽ chiến đấu hết mình để biến Mỹ Đình thành chảo lửa?



Khi cuộc đấu giữa họ không chỉ được quyết định bằng sức mà còn được cân đo, đong đếm kỹ về tinh thần, chiến thuật và cả bản lĩnh thì các cầu thủ VN càng cần chú ý nhiều hơn đến việc ra sân với một cái đầu lạnh.

Một khi người Sing chơi tổ chức chặt chẽ, đầy tính kỷ luật thì các học trò của ông Calisto càng cần phải bình tĩnh để biết cách ra đòn đúng lúc. Khi người Sing tự tin với hành trang là 2 chiếc Cup vô địch khu vực dưới triều đại của HLV Avramovic thì các cầu thủ áo Đỏ càng cần vào cuộc với niềm tin và sự tỉnh táo cần thiết.

10 năm trước, Singapore đến Hà Nội và gặp ĐTVN trong trận chung kết Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup) mà đội bóng đảo quốc Sư tử được nhận định là “thắng may” nhờ bàn thắng từ cái lưng của hậu vệ Kumar.

Lần này, người Sing đến Hà Nội với sự tự tin và vị thế buộc các đối thủ phải dè chừng hơn trước rất nhiều. Vì thế, thách thức càng lớn hơn với ĐTVN. Nhưng biết đâu, trong cái giá lạnh của trời Hà Nội, trong cái duyên ở Mỹ Đình mà ĐTVN nhiều lần có được, thầy trò ông Tô cũng sẽ có những phút bùng nổ?!

Dự đoán: 1-1

Theo Bóng đá số

Giày Đại Phát solution
Số người online:
1283
Số người truy cập:
4761388