Liverpool sắp phá kỷ lục chuyển nhượng Anh

 Thương vụ kỷ lục này sẽ hoàn tất nếu Caicedo đồng ý sang Liverpool và hoàn tất các thỏa thuận cá nhân với đội chủ sân Anfield.

Kỷ lục chuyển nhượng Anh được tính cho những thương vụ mà CLB Anh mua hoặc bán cầu thủ, không nhất thiết là người Anh. Chỉ tính từ đầu năm 2023, kỷ lục này đã hai lần bị phá. Hồi tháng 1, tiền vệ Enzo Fernandez được Chelsea mua về từ Benfica với giá 136 triệu USD, phá kỷ lục cũ 135 triệu của Jack Grealish. Đến tháng 7, Arsenal phải trả 137 triệu USD cho West Ham để sở hữu Rice.

Caicedo được Chelsea theo đuổi từ đầu kỳ chuyển nhượng hè năm nay, nhưng không thể chốt giá với Brighton. Gần nhất, đội chủ sân Stamford Bridge ra giá 101 triệu nhưng bị từ chối. Hôm 10/8, Liverpool nhảy vào cuộc đua giành tuyển thủ Ecuador và mức giá kỷ lục họ đưa ra đã thuyết phục được Brighton.

Caicedo (trái) ngăn một pha đi bóng của Salah khi Brighton và Liverpool chạm trán tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Ảnh: AFP

Trước đó, mục tiêu chính của Liverpool được xem là tiền vệ Southampton Romeo Lavia. Đội bóng vùng Merseyside đã ba lần đưa ra đề nghị cho cầu thủ người Bỉ, gần nhất là 58 triệu USD nhưng bị từ chối. Hôm 9/8, The Athletic đưa tin Chelsea nhảy vào giành Lavia và đưa ra mức ra 61 triệu USD kèm phụ phí, gần sát với mức Southampton muốn - 63 triệu.

Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool quay sang Caicedo và "phá bĩnh" Chelsea ở thương vụ này. Theo Sky Sports, Liverpool đánh giá rất cao Caicedo, và cho rằng khả năng ký hợp đồng với anh không mấy sáng sủa, nhưng họ vẫn muốn thử kể cả không thành công.

Caicedo đã bày tỏ mong muốn ra đi với Brighton từ lâu. Cách đây năm ngày, tiền vệ 21 tuổi dọn sạch tủ đồ của anh ở sân Amex và không trở lại đại bản doanh của Brighton. Brighton được cho là hứa để Caicedo chuyển sang Chelsea, nhưng muốn số tiền ít nhất 127 triệu USD.

Caicedo được cho là đang ở London để chờ thương vụ đưa anh đến Chelsea hoàn tất. Tuy nhiên, sự chen vào của Liverpool có thể khiến mọi chuyện đảo chiều. Đội chủ sân Anfield chỉ cần thêm sự đồng ý từ Caicedo để chốt xong thương vụ này sau khi được Brighton bật đèn xanh.

Nếu đạt được thỏa thuận cá nhân, Caicedo sẽ là tiền vệ trung tâm thứ hai của Brighton gia nhập Liverpool trong hè 2023. Trước đó, đội chủ sân Anfield đã mua nhà vô địch thế giới Alexis Mac Allister với giá 46 triệu USD. Bộ đôi này sẽ thay thế Jordan Henderson - Fabinho - cặp trụ cột vừa rời sân Anfield để sang Saudi Arabia chơi bóng.

Caicedo là tiền vệ phòng ngự hàng đầu Ngoại hạng Anh mùa trước với số lần tắc bóng và cắt bóng đứng thứ hai giải đấu. Các thông số khác như đoạt bóng ở giữa sân, chạm bóng và chuyền thành công của anh đều trong top 10. Chelsea xem tuyển thủ Ecuador là người kế thừa xứng đáng cho vị trí N'Golo Kante để lại. Liverpool cũng đang tìm người thay Fabinho. Trước đó, họ đã chiêu mộ đồng đội của Caicedo - Alexis Mac Allister - với giá 55 triệu USD.

Duy Đoàn (theo Sky Sports)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
12795
Số người truy cập:
4778235