Liverpool giành lợi thế lớn trước Real ở Bernabeu

Benayoun (bên trái) đem lại lợi thế lớn cho đội bóng Anh.
Benayoun (bên trái) đem lại lợi thế lớn cho đội bóng Anh.

Liverpool buộc Real phải chịu thất bại bằng pha ghi bàn muộn của Benayoun, ở phút 82. Tiền vệ người Israel có pha đánh đầu chính xác sau một quả đá phạt của Fabio Aurelio.

Lượt đi Vòng 1/8
Champions League

Trong hơn 90 phút, hai bên đã liên tục thử thách nhau về mặt chiến thuật và Real là đội ít may mắn hơn. Liverpool tỏ ra sắc sảo trong hiệp đầu với hai cơ hội ghi bàn. Cuối cùng, khi tưởng như đã chế ngự được đội khách thì cũng là lúc Real phải nhận bàn thua.

Tuy nhiên, HLV Juande Ramos vẫn vững tin. Ông tuyên bố Real có thể giành chiến thắng trong trận lượt về để vào tứ kết. "Real thua một bàn nhưng mới đây mới chỉ là trận lượt đi. Họ nắm chút lợi thế nhưng chúng tôi có thể giành chiến thắng tại bất kỳ nơi nào, kể cả sân Anfield".

Trong trận đấu tối qua, Liverpool phải cho Gerrard ngồi ghế dự bị do tiền vệ thủ quân chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Đội bóng Anh tung vào sân tới 5 cầu thủ người Tây Ban Nha, trong khi Real chỉ có 3.

Nhờ lợi thế khán giả nhà, Real sớm giành được quyền kiểm soát bóng và tiền vệ Robben là người dẫn dắt. Raul có lần thử tài thủ môn Reina đầu tiên bằng một cú sút nhẹ, nhưng sau đó hai đội thường xuyên chơi kiểu "mèo vờn chuột".

Với lối chơi phòng ngự phản công, Liverpool tỏ ra chắc chắn bên phần sân nhà, đồng thời tập trung bóng cho mũi nhọn Fernando Torres. Chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi ở phút 21, Torres buộc thủ môn Iker Casillas phải trổ tài cản phá một cú sút căng.

Torres tranh bóng với Lass Diarra.
Torres tranh bóng với Lass Diarra.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Phút 30, Raul làm tung lưới Liverpool nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Cuối hiệp một, Alonso thực hiện cú sút cầu âu từ giữa sân buộc Casillas phải chạy về đẩy bóng.

Thế trận không mấy sáng sủa buộc HLV Real tung Guti vào sân từ hiệp hai để kéo giãn hàng thủ đối phương. Liverpool cũng phải thay người, khi Torres bị chấn thương mắt cá và nhường chỗ cho Babel.

Phút 70, Robben thực hiện cú sút xa khiến Reina phải tung người cản phá. Lúc này, Real tưởng như đã lái được thế trận theo hướng có lợi.

Tuy nhiên, một pha phạm lỗi của Heinze ở phút 82 đã cho hưởng Liverpool quả phạt bên cánh phải. Từ vị trí này, hậu vệ Aurelio câu bóng để Benayoun đánh đầu mạnh, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Niềm vui chợt đến với đội khách khi sắp có một trận hòa.
Niềm vui chợt đến với đội khách khi sắp có một trận hòa.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze; Robben, 'Lass' Diarra, Gago, Marcelo (Guti, 46'); Raúl, Higuaín.

Liverpool: Reina; Arbeloa, Skrtel, Carragher, Fábio Aurelio; Benayoun, Xabi Alonso, Mascherano, Riera (Gerrard, 88'); Kuyt (Lucas Leiva, 90'), Fernando Torres (Babel, 61').

(Theo VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7391
Số người truy cập:
4773133