Lee Nguyễn: "Bước đầu tôi cảm thấy thất vọng..."

1. Thất vọng vì cách câu giờ lộ liễu

Một cái nhìn sơ bộ của Lee Nguyễn về các đồng nghiệp tại Việt Nam sau 4 tuần đầu tiên của mùa bóng 2009?

Lee Nguyễn: - Dù gặp bất lợi về thể hình và thể lực so với cầu thủ đến từ những châu lục khác nhưng đổi lại các cầu thủ Việt Nam chơi bóng rất thông minh, nhanh nhẹn và hiệu quả.

Tuy nhiên, theo tôi, ý thức chuyên nghiệp của một vài cầu thủ khi thi đấu trên sân chưa cao. Biểu hiện cụ thể, để bảo toàn lợi thế về mặt tỷ số, họ tìm cách câu giờ một cách rất lộ liễu, như giả vờ đau, nằm lăn lộn trên sân dù chỉ là những va chạm rất nhẹ.

lee.jpg

Lee Nguyễn (phải) cảm thấy thất vọng vì trò "tiểu xảo" của một số cầu thủ VN

Thậm chí, không có ai đụng vào người mà vẫn quằn quại trông như rất đau. Điều này làm khán giả và cầu thủ đội bạn ức chế đến cùng cực. Tôi cảm thấy rất thất vọng khi chứng kiến những hình ảnh như thế.

"Câu giờ" là một tiểu xảo không thể thiếu trong bóng đá, và suy cho cùng, quan trọng vẫn là 3 điểm...

- Bóng đá trước tiên nó là một trò chơi, có rất nhiều chức năng, trong đó có chức năng giải trí một cách tích cực. Ở các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới người ta cũng sử dụng chiến thuật câu giờ bằng cách, cầm bóng, đi bóng, giữ bóng ở cột cờ góc…

Còn ở Việt Nam câu giờ bằng cách diễn kịch nằm la liệt trên sân không thể chấp nhận được. Như ở trận gặp TP.HCM, tôi thấy là một số cầu thủ đội chủ nhà câu giờ quá thô thiển. Như thế là thiếu tôn trọng với gần 2 vạn khán giả có mặt trên sân.

2. Muốn làm "người tiên phong"

Chắc chắn anh sẽ còn chứng kiến nhiều những hình ảnh tương tự...

- Có thể là phải vậy vì tôi chơi bóng ở Việt Nam tới 3 năm mà. Nhưng tôi sẽ không bao giờ để "nhiễm" thói hư tật xấu kia đâu. Tôi sẽ động viên các đồng đội của mình ở HA.GL chơi một thứ bóng đá đẹp, để cống hiến cho khán giả Gia Lai nói riêng và khán giả Việt Nam nói chung.

lee1.jpg

Anh muốn là người "tiên phong" thu hút người tài đến VN chơi bóng

Tôi muốn nói thêm điều này: Lee Nguyễn quyết định về Việt Nam chơi bóng trước hết là muốn làm “người mở đường” để lôi kéo nhiều cầu thủ giỏi khắp thế giới về đây thi đấu. Tuy nhiên, bước đầu tôi cảm thấy thất vọng.

Chúng ta cần phải chơi một thứ bóng đá đẹp và fair-play hơn, bởi nếu không thì khó lôi kéo được người tài về. Không những thế, lớp lớp thế hệ cầu thủ trẻ sau này cũng sẽ bắt chước các đàn anh của mình làm những việc tương tự.

3. Khán giả thật tuyệt vời!

Thế còn các cầu thủ thứ 12 và cả các ông Vua sân cỏ?

- Tôi đã từng thi đấu tại Hà Lan, Đan Mạch, Mỹ,… thú thật khán giả Việt Nam quá tuyệt vời, họ đến sân rất đông, cổ vũ rất cuồng nhiệt, chỉ tiếc một vài cầu thủ đã lừa họ về cách chơi bóng. Còn trọng tài thì có vẻ hơi thiên vị chủ nhà…

Anh luôn được quan tâm một cách đặc biệt, ngay từ trước khi mùa giải bắt đầu. Từ chỗ hi vọng, được ca ngợi rồi xuất hiện những hoài nghi,... là người trong cuộc anh cảm thấy thế nào?

- Truyền thông thì ở đâu cũng vậy thôi, nếu anh chơi tốt thì sẽ được ca ngợi, tâng bốc lên tận mây xanh, còn không thì bị chê bai, quở trách. Đôi lúc họ thêu dệt thêm chuyện để nhằm thu hút độc giả.

cdv.jpg

Lee Nguyễn "Khán giả VN thật tuyệt vời!"

Tôi được biết, sau trận thua 0-1 trước CLB TP.HCM có một số tờ báo phê bình tôi thế này thế kia. Nhưng họ đâu có biết, trước khi bước vào trận đấu này bản thân tôi đang bị đau nhưng vẫn phải ra sân vì trước đó đội nhà đã thua trong trận mở màn.

Cũng xin nói thêm, hôm đó mặt cỏ sân Thống Nhất quá dày, không thể lừa bóng theo ý đồ. Còn ở SVĐ Pleiku, trước mỗi trận đấu cỏ được cắt rất bài bản.

4. Không có chuyện bất đồng nội bộ

Có ý kiến cho rằng, việc Lee Nguyễn thi đấu không thành công trong 2 lượt trận V-League vừa qua, một phần anh đói bóng, đồng đội ít chịu phối hợp cùng anh?

- Điều này thì tôi không biết. Mọi người trong đội vẫn đối xử rất tốt với nhau. Nhưng tôi xin cam đoan rằng, mỗi khi bóng đến chân tôi, tôi sẽ nỗ lực tối đa làm đủ mọi cách để đem lại lợi thế cho đội nhà.

Khán giả phản ánh, anh và Thonglao giành nhau ôm bóng thực hiện sút phạt?

- Không có chuyện đó. HLV đã qui định rõ ràng, những quả phạt ở cự ly, góc độ nào thì tôi sẽ đá, còn những tình huống khác là Thonglao đá. Riêng những tình huống 50/50 thì tôi và Thonglao sẽ hội ý với nhau trước khi thực hiện sút phạt.

lee2.jpg

Lee (phải) khẳng định không có chuyện "giành" bóng với Thonglao. Anh hứa sẽ cùng HA.GL chơi một thứ bóng đá đẹp

5. Hứa sẽ cống hiến một lối chơi đẹp

Theo Lee Nguyễn, đâu là lý do khiến HA.GL không thành công ở những trận đấu vừa qua tại V-League?

- Là vì thể lực của các cầu thủ không được tốt, các tuyến phối hợp chưa ăn ý, tinh thần thi đấu của một số cầu thủ chưa cao. Tôi tin những vấn đề trên sẽ sớm được khắc phục.

Trong thời gian ngắn sắp tới tôi cùng với đồng đội sẽ cống hiến cho khán giả một lối chơi đẹp mắt nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

Anh muốn nói điều gì với người hâm mộ đội bóng phố Núi và khán giả mộ điệu bóng đá Việt Nam?

- Tôi xin lỗi mọi người vì đã thi đấu chưa được tốt trong trận gặp CLB TP.HCM cách đây 2 tuần. Trong thời gian tới tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đền đáp lại tấm thịnh tình của khán giả Việt Nam.


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7393
Số người truy cập:
4773135