Krasic mang về chiến thắng cho Juventus

 

 
 
Hồi giữa tuần, Juventus đã tấn công rất nhiều trước Palermo nhưng dứt điểm quá kém nên đã bại trận thảm hại 1-3. Vì thế cặp tiền đạo đá chính trận gặp Palermo, Del Piero - Quagliarella đã phải ngồi ngoài nhường chỗ cho Amauri và Iaquinta.

Dù trận đấu này, cặp tiền đạo Amauri - Iaquinta không ghi được bàn thắng nhưng chính Amauri đã đóng vai trò lôi kéo, tì đè rất tốt và là tiền đề dẫn đến các bàn thắng mà Krasic ghi được.

Krasic (trái) và Iaquinta trong một pha lên bóng của Juventus - Ảnh: Getty Images

Với ba bàn thắng ghi được, cộng với màn trình diễn rất xuất sắc hồi cuối tuần trước khi Juventus thắng Udinese 4-0, Krasic có thể phần nào đáp ứng được kỳ vọng "thay thế thiên thần tóc vàng Nedved". Dáng vóc, màu tóc, cách chạy và cả sở trường của Krasic hao hao Nedved, chỉ có điều khác là Krasic thi đấu bên cánh phải.

Kết quả các trận đấu khác:

Cesena - Napoli: 1-4
Bari - Brescia: 2-1
Catania - Bologna: 1-1
Chievo - Lazio: 0-1
Fiorentina - Parma: 2-0
Palermo - Lecce: 2-2
Sampdoria - Udinese: 0-0
Juventus - Cagliari: 4-2

Bàn thắng đầu tiên của Krasic ở phút 13 là một cú vô lê bóng sống từ cự ly 20m đưa bóng đi lập bập, căng và chìm vào góc gần. Bàn thắng thứ hai ở phút 34 là một pha lẻn lên vượt mặt hậu vệ Cagliari đệm bóng cận thành ghi bàn. Bàn thắng thứ ba ở phút 70 có phần may mắn khi hậu vệ Cagliari "dâng bóng" cho anh để anh dứt điểm trúng một hậu vệ khác vào lưới.

Chiến thắng này của Juventus vẫn chưa đủ để người ta thôi hoài nghi về sức mạnh thực sự của Bà Đầm Già.

Điểm yếu nhất của Juventus trong trận đấu này là một hàng phòng ngự lỏng lẻo - điều đã được thể hiện rõ nhất qua bàn gỡ hòa 1-1 của Matri khi một mình anh dễ dàng thoát qua rừng hậu vệ áo sọc trắng đen đệm bóng ghi bàn ở phút 20.

Đến phút 80 - khi tỷ số là 4-1 - hàng phòng ngự của Juventus lại bị xé toang bởi đường chuyền của Lazzani để Matri thoát xuống ghi bàn.

Krasic trong pha vượt qua hậu vệ Cagliari đệm bóng cận thành ghi bàn - Ảnh: Getty Images

Không chỉ lỏng lẻo từ hàng phòng ngự tuyến sau mà phòng tuyến đầu đến từ hai tiền vệ phòng ngự cũng rất yếu. Chỉ một mình Aquilani hoạt động quá tải cho công việc này trong khi người đá cặp với anh là Melo gần như mất hút.

Juventus ngày hôm nay như không còn là một Bà Đầm Già "lã lướt, lịch thiệp" thời kỳ cuối Trappatoni với Roberto Baggio và cũng không phải là một Bà Đầm Già "khó tính" thời kỳ Zidane, Davids, Del Piero, Inzaghi, Nedvec... Juventus ngày hôm nay là một Bà Đầm Già nhạt nhòa thiếu cá tính.

Đ.K.L


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4584
Số người truy cập:
4766728