Kinh nghiệm quản lý tài chính gia đình

 Là "tay hòm chìa khóa" của gia đình, đa số chị em đều hứng thú với các kinh nghiệm quản lý chi tiêu. Trong thời đại công nghệ 4.0, ví điện tử được xem là một trong những phương thức thanh toán thông minh lại hỗ trợ đắc lực cho chị em trong việc theo dõi chi tiêu.

Chủ động theo dõi chi tiêu hàng ngày

Theo các chuyên gia, sau khi lên kế hoạch tài chính rõ ràng, chị em nên duy trì theo dõi chi tiêu hàng ngày để nắm được việc sử dụng các khoản tiền mỗi ngày. Điều này giúp kiểm soát được mức chi cũng như tránh việc rút lõi các khoản tiết kiệm cố định.

 

Hiện nay, thay vì ghi chép theo dõi bằng sổ sách, nhiều chị em biết tận dụng ví điện tử để tối ưu thanh toán đồng thời nắm bắt tình hình tài chính gia đình.

Các chị em yêu thích hệ sinh thái thanh toán trên ví VNPAY.

Chị em chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính cá nhân trên điện thoại di động.

Được giới thiệu sử dụng ví VNPAY để thanh toán các cước phí sinh hoạt mỗi tháng, chị Khánh Uyên (38 tuổi, Hà Nội) vui mừng vì không còn phải ra quầy giao dịch để nộp tiền. "Tôi ước biết đến ví VNPAY sớm hơn để đỡ vất vả khi đóng tiền điện nước. Thậm chí, đi siêu thị, gặp bạn bè ăn uống, tôi không cần mang theo tiền mặt nữa, chỉ cần quét mã VNPAY-QR để thanh toán hóa đơn", chị chia sẻ.

Khác với chị Uyên, anh Quốc Bình (40 tuổi, TP HCM) lại tìm đến ví VNPAY khi bối rối với việc quản lý khoản tiêu vặt của con trai. Anh tâm sự: "Con trai đang ở giai đoạn "cảm nắng" tuổi mới lớn, có nhiều lần không tiện xin tiền bố mẹ. Tôi đã trải qua thời kỳ đó nên khá hiểu nhu cầu của con". Để con thoải mái lại quản lý được các khoản chi tiêu của con, anh quyết định mở Ví thành viên và đặt hạn mức chi tiêu hàng tháng cho con là 2 triệu đồng.

Hệ sinh thái trên ví VNPAY sở hữu thiết kế thân thiện với người dùng.

Hệ sinh thái trên ví VNPAY sở hữu thiết kế thân thiện với người dùng.

Tận dụng mã giảm giá, quà tặng trên ví điện tử

Trên ví VNPAY, người dùng không chỉ được tặng nhiều mã giảm giá mà còn có thể "săn" hàng loạt quà tặng giá trị để tối ưu ngân sách chi tiêu. Từ nay tới 19/12, mở ví VNPAY tham gia chương trình "Tải ví VNPAY - Thưởng 9 tầng mây", người dùng được tặng 50.000 đồng, cơ hội trúng lọat quà tặng giá trị như xe hơi Honda City, quà công nghệ của Apple, voucher VNPAY-QR và hơn 160.000 quà tặng giá trị khác.

Để tham gia, khách hàng chỉ cần tải ví VNPAY, định danh thông tin và liên kết ngân hàng thành công để nhận quà 50.000 đồng. Phát sinh hai giao dịch trên ví, người dùng được tặng voucher VNPAY-QR trị giá 50.000 đồng và thăng hạng lên tầng mây thứ hai. Tích lũy thêm nhiều giao dịch trên ví, hành trình "vượt mây" sẽ tiếp tục tăng tốc, đồng thời cơ hội trúng quà sẽ càng cao.

Ví điện tử VNPAY là sản phẩm do VNPAY phát triển, được tích hợp đa tiện ích để đáp ứng nhu cầu thanh toán các dịch vụ hàng ngày của người dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Ví còn có tính năng "Ví gia đình", cho phép người dùng mở "Ví thành viên" cho người thân từ ví VNPAY của mình, từ đó đặt hạn mức chi tiêu và theo dõi giao dịch phát sinh của các thành viên, mang đến trải nghiệm tài chính hiện đại.

Tuệ Minh
Ảnh: VNPAY


Giày Đại Phát solution
Số người online:
72
Số người truy cập:
4758693