Kim Clijsters mất cha

 

Thực tế, sự ra đi của Leo Clijsters, cựu tuyển thủ bóng đá Bỉ, là điều được lượng trước. Bởi suốt hơn một năm qua, ông phải vật lộn với căn bệnh ung thư phổi quái ác. Ông qua đời vào ngày hôm qua, ở tuổi 52.
Leo Clijsters là một cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Bỉ ở thập niên 80. Trong giai đoạn này, ông từng là đội trưởng của FC Mechelen và đã cùng với đội bóng này giành Cup UEFA 1988 sau chiến thắng trước một Ajax lừng lẫy ở trận chung kết và sau đó giành nốt cả Siêu cúp châu Âu. Cũng trong năm đó, Lei Clijsters giành danh hiệu Vua phá lưới, kiêm Cầu thủ hay nhất giải vô địch quốc gia Bỉ (dù ông chỉ chơi ở vị trí trung vệ). Sự nghiệp quốc tế của ông cũng rất đáng chú ý với 40 lần khoác áo ĐTQG (ghi 3 bàn) và tham dự hai kỳ World Cup 1986 và 1990. Trong đó đáng chú ý nhất là Mexico 86, khi Bỉ lọt vào đến bán kết.

Leo Clijsters thời còn là cầu thủ. Ảnh: AP.
Leo Clijsters thời còn là cầu thủ. Ảnh: AP.

Năm 1993, Leo Clijsters treo giày. Ông đã có 3 năm dẫn dắt Gent, trước khi chuyển sang chăm chút cho sự nghiệp quần vợt của cô con gái Kim Clijsters (sinh năm 1983), người từng đứng ở ngôi số một của làng quần vợt nữ thế giới. Trong đúng một thập kỷ thi đấu chuyên nghiệp (từ năm 1997), Kim cùng với Justine Henin là hai cô gái vàng của làng quần vợt Bỉ và thế giới. Năm 2005, Kim giành chức vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng – danh hiệu Grand Slam duy nhất trong sự nghiệp của cô. Đó là chức vô địch rất ý nghĩa vì nó đánh dấu sự trở lại của cô sau hơn một năm nghỉ thi đấu vì chấn thương nặng.
Kim Clijsters chia tay làng quần vợt từ khá trẻ. Tháng 5/2007, cô đã tuyên bố treo vợt vì quá mệt mỏi sau những chấn thương liên tiếp, và muốn chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Hiện tại, Kim đang rất hạnh phúc cùng người chồng Brian Lynch, một cầu thủ bóng rổ, và cô con gái đầu lòng Jada Ellie sắp tròn một tuổi.

Kim Clijsters.
Kim Clijsters.

Tuấn Sơn
(trích từ vnexpress)

Giày Đại Phát solution
Số người online:
1938
Số người truy cập:
4762542